^^^ เพื่อนร่วมงานชอบอู้งานบ่อย ๆ ไม่ก็ไปเดินห้างนาน ๆ ทำไงดี ^^^

บอกก่อนว่าเราไม่ได้ทำงานอยู่ไทย อยู่ประเทศเพื่อนบ้านนี่ละ คือมีเพื่อนร่วมงานอยู่คนนึงคนโลคัล ทำงานแบบชอบอู้มาก บางทีไปนั่งเล่นมือถือในห้องน้ำวันละหลายรอบมาก ไม่ก็ลงไปเดินซูเปอร์ฯข้างล่าง ไปเดินร้านอะไรอย่างอื่นที่มี ตามแต่จะพอเดินเกร่ได้ นางไปหมด ไปทีนึงก็ 15 นาทีอย่างต่ำ ล่าสุดตะกี้ออกไปห้างที่อยู่ไกลออฟฟิศไปหน่อย ขับรถราว 10 นาทีถึง ไปตั้งกะเที่ยง ตอนนี้บ่ายสองแล้วอะ ยังไม่กลับ นางชวนซี้นางไปด้วย ตัวนางเองไม่ได้ทำงานอะไรร่วมกับเราเลย แต่อีกคนที่มักโดนนางลากไปเป็นลูกคู่เนี่ย ยังต้องทำงานร่วมกับเราบ้าง แต่ก็นาน ๆ ที ซึ่งช่วงนี้ไม่ได้มีอะไรติดค้างกันให้เราทวงงาน 

เอาจริงเราสนิทกับพวกนางนะ แต่แบบลำไยนิสัยนี้มาก ไม่อยากทำงานก็ลาออกไปดิวะ มาอู้แบบนี้มันทุเรศไปป่าว ทำงานไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเลย แล้วเวลาที่ติดขัดอะไรขึ้นมาหรืองานไม่เสร็จ นางจะลาป่วยเอาดื้อ ๆ เลยนะ ทิ้งงานเฉยเลย มีครั้งนึงมาถามเราเรื่องใบรับรองแพทย์ปลอมอีก ตลก อิบ้า เมิงคนโลคัลน่าจะรู้ทางหามากกว่า expat แบบกุมั้ยละ แล้วเอาจริงลาป่วยเดี๋ยวนี้เวลาหาหมอเขาก็แอ๊บ ๆ เป็นอะไรที่มันตรวจให้ผ่านได้ใบรับรองมาง่าย ๆ ทั้งนั้น เอายามาทิ้งเล่นที่บ้านนั่นแหละ ยังไงประกันก็มีอยู่แล้ว ไม่ต้องออกค่าตรวจอะไรสักแดง จะไปดิ้นรนหาใบรับรองแพทย์ปลอมเพื่อ งงกะนาง เหมือนเป็นคนอ่อนต่อโลก แต่ก็มีความทำอะไรอยากเอาเปรียบบริษัท รู้มาก ทำตัวเช้าชามเย็นชามงี้

เราควรอยู่เฉย ๆ ไปหรือแจ้งใครยังไงดี เพราะเวลาจะไปไหนนางชอบมาชวนเราอะ ถ้าเรื่องหลุดไปก็รู้แน่ว่ามาจากเรา แต่ถ้าปล่อยไว้ก็หมั่นไส้บอกตรง ๆ ทำตัวแบบนี้มันเอาเปรียบคนอื่นมากไปอะ คิดว่าเขาไม่อยากผ่อนคลายกันรึไง แต่เขาก็ต้องซื่อสัตย์มะ อย่างร้ายก็แอบเปิดยูทิวบ์ดูบ้างแต่ยังนั่งที่โต๊ะ ไม่ใช่ว่าออกไปเดินเอ้อระเหยที่ไหนตามใจชอบอะ

ปล. นางกลับมาเมื่อสัก 5 นาทีที่แล้วนี่เอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่