ถ้าเป็นชีวิตครอบครัวคุณ คุณจะทำอย่างไร ??

เราอายุ 24 เราคบกับแฟนได้ระยะนึงก็มีลูก จึงต้องแต่งงานตามประเพณีระหว่างท้องเราก็ไม่ได้ทำงานเพราะมีโอกาสครรภ์เป็นพิษ สามีเป็นคนหาเงินคนเดียว ระหว่างนั้นเราไม่เคยทะเลาะกันหรือมีปัญหากันเลย แต่พอลูกคลอดมาได้สัก6-7 เดือน ปัญหาการเงินเริ่มมี แต่เราก็บอกสามีว่าเราจะพยายามประหยัดเพื่อที่จะได้อยู่กับลูกก่อน อยากเลี้ยงเขาอยากดูเเลเขาให้ได้นานที่สุด จนตอนนี้ลูกเราขวบกว่าๆเราเริ่มมีปัญหากันหนักขึ้น (พื้นฐานสามีเราเป็นคนไม่มีโมเม้นโรแมนติก ไม่มีดอกไม้ ของขวัญ ) แต่เราก็พยายามไม่สนใจเพราะคิดว่าเอาเงินนั้นมาให้ลูกก็ได้ 

ต่อมาปัญหาที่เรารู้สึกคือเหมือนเราไปใช้เงินที่เขาที่เขาหามาโดยที่เราไม่ได้ช่วยเขาหา เขาคงเหนื่อยที่ต้องดูแลลูกเมีย เหนื่อยที่เดือนชนเดือน เรารู้สึกว่าเขาไม่รักเราเเล้ว อยู่ๆไปก็เพราะลูก ทุกวันนี้เวลาเขาใช้เราทำอะไรเราก็ทำ งานบ้าน ทุกอย่างเราทำ ลูกเราเราก็เลี้ยงคนเดียวไม่มีใครมาช่วยเลย พอพูดแบบนี้กับสามีเขาก็จะโกรธหาว่าเราว่าเขา ทั่งๆที่เช้าเย็นกลางคืน เราเลี้ยงลูกคนเดียว ลูกงอแง ไม่นอนเราก็เลี้ยงคนเดียว สามีเราทำงานมาเหนื่อยไม่ช่วยเราเลย ยกเว้นแต่ว่าเราป่วย เราแย่ หรือลูกงอแงมากๆจนเขานอนไม่ได้เขาถึงจะช่วยเราเลี้ยง 

และอีกอย่างที่เรารู้สึกเสียงใจมาตลอดคือเวลาที่เราจะใช้เขาทำอะไรก็ตามเขาจะมีอาการไม่พอใจที่เราใช้เขา ถ้าไม่ทำก็ไม่พอใจ จนบางครั้งทะเลาะกันหนัก เรารู้สึกว่าสิ่งที่เขาทำมันเป็นสิ่งที่เขาอยากทำให้ลูกมากกว่า การหาเงินมาแต่ละวัน เขาอยากให้ลูก เขาไม่เคยบอกรักเราเลย มีแต่ตอนแรกๆที่คบกัน พอมาหลังๆไม่มีคำว่ารักออกมาจากปากเขาเลยถ้าเราไม่พูดก่อน เขาเป็นคนใจร้อนเวลาทะเลาะกันเขาไม่เคยยอมเรา เขาจะว่าจะด่าเราโดยที่ไม่มียอมเราก่อนเลย

ทุกวันนี้เรารู้สึกว่าเราหมดรักเขาไปแล้ว แต่เราออกมาไม่ได้เพราะเขาจะเอาลูกไว้กับเขา แต่เราไม่ยอม จึงต้องทนอยู่ไม่รู้จะมีวิธีไหนที่จะออกมาได้โดยที่เอาลูกมาด้วย แต่เรากลัวลูกจะไม่มีพ่อ แต่เราก็ไม่อยากอยู่กับเขาเเล้ว 😢
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่