ผมได้โทรไปขอรับบริการล้างแอร์ล่วงหน้า เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ โดยขอรับบริการในวันอาทิตย์ ช่วงเช้า เพราะผมว่างช่วงเช้าวันอาทิตย์เท่านั้น
พนักงานก็แจ้งว่าคิวได้วันที่ 6 มีนาคม ช่วงเช้า ผมก็ตกลงนัด พนักงานก็ได้ส่งลิ้งค์มาเพื่อจ่ายเงิน ก็จ่ายเงินกันไป
ก่อนถึงวันนัดหมาย มี sms มาแจ้งว่าจะเข้ามาบริการเวลา 11-12 น. ผมก็รับทราบแล้วว่าจะมาเวลาไหน
ก่อนวันนัดหมายนอกจาก sms ไม่มีโทรศัพท์ใดๆมาหาผม
วันนัดหมาย
ผมก็รอถึงเที่ยง พนักงานก็ยังไม่มาบริการ ผมก็ไม่รอ คิดว่าคงไม่มาแล้ว ก็กินข้าวเที่ยง
ระหว่างกินข้าวเที่ยง มีโทรศัพท์เข้ามา ก็รับ เสียงปลายสาย แจ้งว่าเข้ามาไม่ได้ จะเข้าช่วงเย็น
ผมไม่โอเค ยอมรับไม่ได้ เพราะผมไม่สะดวก ผมมีสิ่งอื่นที่วางแผนจะทำช่วงบ่ายอยู่แล้ว
ผมก็บอกพนักงานไปว่า ผมลงคิวไว้ช่วงเช้า เพราะผมสะดวกช่วงเช้า ช่วงบ่ายผมไม่สะดวก
พนักงานก็บอกว่า เดี๋ยวแจ้งให้หัวหน้าช่างจัดคิวใหม่ให้
สักพัก หัวหน้าช่างโทรมา ก็พูด บลาๆๆๆๆ คิวแน่น ลูกค้าเยอะ พนักงานบริการอยู่สมุทรปรการ (ผมอยู่พระโขนง)
แล้วก็ถามผมว่าผมรอได้ถึงเมื่อไหร่ ผมก็บอกว่าไม่เกินบ่ายสามโมง หัวหน้าช่างก็พูดแต่ว่า กลัวไม่ทัน
ผมก็บอกว่าคิวผมลงไว้ช่วงเช้า ก็คือก่อนเที่ยง จะให้ผมมารอถึงเย็น มันใช่เหรอ มันถูกต้องไหม ทำไมผมต่อคิวอยู่ มีคนมาแซงคิวได้
ผมไม่ชอบ คุณชอบเหรอที่มีคนมาแซงคิวคุณ
หัวหน้าช่างก็บอกแต่ว่า ลูกค้าเยอะ คิวแน่นมาก จัดคิวลำบาก อันนี้ไม่ต้องบอกปัญหาภายในของบริษัทก็ได้
แค่การจัดคิวแล้วมีปัญหา แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ น่าจะไม่ใช่การบริหารงานของบริษัทมหาชนแล้ว
เหมือนร้านค้าเล็กๆมากกว่า ไม่มีระบบการบริหารงาน การแก้ปัญหาฉุกเฉินใด้ ไม่มีการปัองกันการเกิดปัญหา
คุณจัดคิวไม่ลงตัว ทำไมไม่แจ้งลูกค้าล่วงหน้า อย่างน้อยหนึ่งวัน แจ้งปัญหาให้ลูกค้ารับทราบ จะเลื่อน จะเปลี่ยนวัน ปัญหาก็จะไม่เกิดขึ้น
แต่การไม่แจ้งลูกค้าล่วงหน้า แล้วมาแจ้งหลังเวลานัด อันนี้คือการโยนภาระให้ลูกค้า ย้ำอย่าโยนปัญหาของบริษัท ให้ลูกค้า บริษัทมหาชน ไม่ใช่ร้านค้าเล็กๆ
หัวหน้าช่างก็บอกว่าเดี๋ยวจะพยายามหาทีมอื่นนมาบริการให้ ผ่านไปสิบห้านาทีก็ไม่โทรกลับ ก็โทรไป
คือหัวหน้าช่างก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะทีมที่จะเข้ามาบริการผม ได้เข้าไปบริการลูกค้าท่านอื่นไปแล้ว ซึ่งอยู่สมุทรปราการเช่นเดียวกับลูกค้าท่านก่อนหน้า ซึ่งเข้าใจว่า อยากบริการลูกค้าแถวนั้นให้เสร็จหมดก่อน ค่อยมาบริการผม ผมฟังแล้วก็รู้สึกในใจว่า จะจองเวลารับบริการไปทำไม ถ้าจะทำตามใจคนจัดคิว
*** ผมผิดเองที่จองเวลาไม่ตรงใจคนจัดคิว ***
หัวหน้าช่างบอกว่า เสร็จลูกค้าท่านนี้ถึงจะมาบริการผมได้ ผมก็บอกว่าจะมากี่โมง หัวหน้าช่างก็บอกไม่ได้ ไม่ได้ช่วยให้ลูกค้าสบายใจเลยจริงๆ
หัวหน้าช่างแก้ปัญหาด้วยการถามลูกค้าว่า ย้ายบริการไปวันอื่นไหม
หือออออ นี่คือการแก้ปัญหาจริงๆหรือ ผมว่างวันอาทิตย์ช่วงเช้า แค่วันนี้วันเดียว โยนปัญหามาให้ผมอีก
ผมคุยกับหัวหน้าช่างไม่ต่ำกว่าห้าครั้ง ซึ่งมันควรจะรู้เรื่องตัองแต่สองครั้งแล้ว ทำไมต้องให้ลูกค้าแก้ปัญหา หรือตามการแก้ปัญหาเองด้วย
เวลา 15.00 น. มีพนักงานบริการโทรมาบอกว่า กำลังจะเข้ามาบริการให้ กำลังเดินทางมาอยู่
พนักงานบริการมาถึงราวๆ 15.40 น. ก็รีบล้างแอร์ให้ ด้วยความตั้งใจมาก
**** พนักงานที่ให้บริการ บริการดีมากกกกกกกกก **** ย้ำว่า ดีมาก ไม่มีข้อตำหนิใดๆ
สรุป
การบริการล้างแอร์ของโอมโปร
พนักงานล้างแอร์ บริการดีมาก
ผมพบสิ่งที่ต้องแก้ไขอย่างมากดังนี้
คนจัดคิว ไร้ประสิทธิภาพ ไร้ความสามารถ ใดๆทั้งปวง
หัวหน้าช่าง ไม่สามารถแก้ปัญหาฉุกเฉินใดๆได้
นี่คือการทำงานของบริษัทมหาชนจริงหรือ ชักไม่แน่ใจ
หมายเหตุ หลังการให้บริการ มี sms มาให้ประเมินการบริการ
ผมพบว่า ถ้าผมให้ 0 คะแนน ไม่ว่าจะพิมพ์ข้อความแนะนำอย่างไร ในช่องข้อแนะนำ จะไม่สามารถส่งการประเมินได้ จะมีข้อความแจ้งว่าไม่สามารถส่งแบบประเมินได้
ผมว่ามันตลกร้ายมาก
ไม่น่าเชื่อว่าบริษัทมหาชน จะไม่ยอมรับฟังอะไรเลย


#homepro #โฮมโปร
[CR] รีวิว บริการล้างแอร์ ของโฮมโปร
พนักงานก็แจ้งว่าคิวได้วันที่ 6 มีนาคม ช่วงเช้า ผมก็ตกลงนัด พนักงานก็ได้ส่งลิ้งค์มาเพื่อจ่ายเงิน ก็จ่ายเงินกันไป
ก่อนถึงวันนัดหมาย มี sms มาแจ้งว่าจะเข้ามาบริการเวลา 11-12 น. ผมก็รับทราบแล้วว่าจะมาเวลาไหน
ก่อนวันนัดหมายนอกจาก sms ไม่มีโทรศัพท์ใดๆมาหาผม
วันนัดหมาย
ผมก็รอถึงเที่ยง พนักงานก็ยังไม่มาบริการ ผมก็ไม่รอ คิดว่าคงไม่มาแล้ว ก็กินข้าวเที่ยง
ระหว่างกินข้าวเที่ยง มีโทรศัพท์เข้ามา ก็รับ เสียงปลายสาย แจ้งว่าเข้ามาไม่ได้ จะเข้าช่วงเย็น
ผมไม่โอเค ยอมรับไม่ได้ เพราะผมไม่สะดวก ผมมีสิ่งอื่นที่วางแผนจะทำช่วงบ่ายอยู่แล้ว
ผมก็บอกพนักงานไปว่า ผมลงคิวไว้ช่วงเช้า เพราะผมสะดวกช่วงเช้า ช่วงบ่ายผมไม่สะดวก
พนักงานก็บอกว่า เดี๋ยวแจ้งให้หัวหน้าช่างจัดคิวใหม่ให้
สักพัก หัวหน้าช่างโทรมา ก็พูด บลาๆๆๆๆ คิวแน่น ลูกค้าเยอะ พนักงานบริการอยู่สมุทรปรการ (ผมอยู่พระโขนง)
แล้วก็ถามผมว่าผมรอได้ถึงเมื่อไหร่ ผมก็บอกว่าไม่เกินบ่ายสามโมง หัวหน้าช่างก็พูดแต่ว่า กลัวไม่ทัน
ผมก็บอกว่าคิวผมลงไว้ช่วงเช้า ก็คือก่อนเที่ยง จะให้ผมมารอถึงเย็น มันใช่เหรอ มันถูกต้องไหม ทำไมผมต่อคิวอยู่ มีคนมาแซงคิวได้
ผมไม่ชอบ คุณชอบเหรอที่มีคนมาแซงคิวคุณ
หัวหน้าช่างก็บอกแต่ว่า ลูกค้าเยอะ คิวแน่นมาก จัดคิวลำบาก อันนี้ไม่ต้องบอกปัญหาภายในของบริษัทก็ได้
แค่การจัดคิวแล้วมีปัญหา แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ น่าจะไม่ใช่การบริหารงานของบริษัทมหาชนแล้ว
เหมือนร้านค้าเล็กๆมากกว่า ไม่มีระบบการบริหารงาน การแก้ปัญหาฉุกเฉินใด้ ไม่มีการปัองกันการเกิดปัญหา
คุณจัดคิวไม่ลงตัว ทำไมไม่แจ้งลูกค้าล่วงหน้า อย่างน้อยหนึ่งวัน แจ้งปัญหาให้ลูกค้ารับทราบ จะเลื่อน จะเปลี่ยนวัน ปัญหาก็จะไม่เกิดขึ้น
แต่การไม่แจ้งลูกค้าล่วงหน้า แล้วมาแจ้งหลังเวลานัด อันนี้คือการโยนภาระให้ลูกค้า ย้ำอย่าโยนปัญหาของบริษัท ให้ลูกค้า บริษัทมหาชน ไม่ใช่ร้านค้าเล็กๆ
หัวหน้าช่างก็บอกว่าเดี๋ยวจะพยายามหาทีมอื่นนมาบริการให้ ผ่านไปสิบห้านาทีก็ไม่โทรกลับ ก็โทรไป
คือหัวหน้าช่างก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะทีมที่จะเข้ามาบริการผม ได้เข้าไปบริการลูกค้าท่านอื่นไปแล้ว ซึ่งอยู่สมุทรปราการเช่นเดียวกับลูกค้าท่านก่อนหน้า ซึ่งเข้าใจว่า อยากบริการลูกค้าแถวนั้นให้เสร็จหมดก่อน ค่อยมาบริการผม ผมฟังแล้วก็รู้สึกในใจว่า จะจองเวลารับบริการไปทำไม ถ้าจะทำตามใจคนจัดคิว
*** ผมผิดเองที่จองเวลาไม่ตรงใจคนจัดคิว ***
หัวหน้าช่างบอกว่า เสร็จลูกค้าท่านนี้ถึงจะมาบริการผมได้ ผมก็บอกว่าจะมากี่โมง หัวหน้าช่างก็บอกไม่ได้ ไม่ได้ช่วยให้ลูกค้าสบายใจเลยจริงๆ
หัวหน้าช่างแก้ปัญหาด้วยการถามลูกค้าว่า ย้ายบริการไปวันอื่นไหม
หือออออ นี่คือการแก้ปัญหาจริงๆหรือ ผมว่างวันอาทิตย์ช่วงเช้า แค่วันนี้วันเดียว โยนปัญหามาให้ผมอีก
ผมคุยกับหัวหน้าช่างไม่ต่ำกว่าห้าครั้ง ซึ่งมันควรจะรู้เรื่องตัองแต่สองครั้งแล้ว ทำไมต้องให้ลูกค้าแก้ปัญหา หรือตามการแก้ปัญหาเองด้วย
เวลา 15.00 น. มีพนักงานบริการโทรมาบอกว่า กำลังจะเข้ามาบริการให้ กำลังเดินทางมาอยู่
พนักงานบริการมาถึงราวๆ 15.40 น. ก็รีบล้างแอร์ให้ ด้วยความตั้งใจมาก
**** พนักงานที่ให้บริการ บริการดีมากกกกกกกกก **** ย้ำว่า ดีมาก ไม่มีข้อตำหนิใดๆ
สรุป
การบริการล้างแอร์ของโอมโปร
พนักงานล้างแอร์ บริการดีมาก
ผมพบสิ่งที่ต้องแก้ไขอย่างมากดังนี้
คนจัดคิว ไร้ประสิทธิภาพ ไร้ความสามารถ ใดๆทั้งปวง
หัวหน้าช่าง ไม่สามารถแก้ปัญหาฉุกเฉินใดๆได้
นี่คือการทำงานของบริษัทมหาชนจริงหรือ ชักไม่แน่ใจ
หมายเหตุ หลังการให้บริการ มี sms มาให้ประเมินการบริการ
ผมพบว่า ถ้าผมให้ 0 คะแนน ไม่ว่าจะพิมพ์ข้อความแนะนำอย่างไร ในช่องข้อแนะนำ จะไม่สามารถส่งการประเมินได้ จะมีข้อความแจ้งว่าไม่สามารถส่งแบบประเมินได้
ผมว่ามันตลกร้ายมาก
ไม่น่าเชื่อว่าบริษัทมหาชน จะไม่ยอมรับฟังอะไรเลย
#homepro #โฮมโปร
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้