ปรกติ ยื่นเรื่องร้องเรียนที่ สคบ ใช้ระยะเวลารอดำเนินการกี่วัน

เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ยื่นเรื่องร้องเรียนไปที่ สคบ เห็นข้อความว่า “ภายหลังจากการร้องเรียน 15 วัน หากผู้บริโภคยังไม่ได้รับการติดต่อจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ให้ติดตามเรื่องและควรมีการติดตามเรื่องที่ร้องเรียนทุกเดือน”  

วันที่ 14 กุมภาพันธ์เลยโทรไปที่สายด่วน 1166 เจ้าหน้าที่รับสายแจ้งว่า ให้รอ 40-45 วัน นับเฉพาะวันทำการเท่านั้น หากมีวันหยุดนักขัตฤกษ์ก็ให้ลบออกด้วย คือถ้าส่งเรื่อง 29 มกราคม และนับแรกเป็นวันทำการคือวันที่ 31 มกราคม จะได้รับการติดต่อกลับคือ 4 เมษายนเลย คำถามตอนนี้คือ
1. ทำไมรอนานจัง แล้วต้องรอ 15 วันหรือ 45 วัน
2. ระบบออนไลน์หมดแล้วทำไมช้าจัง ถ้าจำนวนร้องเรียนเยอะมีโอกาสเพิ่มพนักงานไหม มีโอกาสที่จะทำให้เร็วกว่านี้ไหม



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่