ทานคีโต ออกกำลังกายหนักได้มั้ย

คือเราเป็นนักกีฬาค่ะ จึงต้องฝึกซ้อมออกกำลังกายหนักทุกวัน เเล้วเราเริ่มทำคีโตมาเเล้ว5 วัน โดยวันที่1ไม่ได้ออกกำลังกาย เเต่วันต่อๆมาก็ออกเป็นปกติ เเล้วเรามีอาการเหนื่อยมากกว่าปกติ เบลอๆนิดหน่อย มันเกิดจากอะไรคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะคนที่เป็นนักกีฬา ที่มักถูกสอนให้โหลดกลูโคสหรือน้ำตาลมาโดยตลอดหลายๆปีที่ผ่านมา พอจะใช้ไขมันสะสมหรือคีโตนเป็นพลังงานแทน ร่างกายไม่คุ้นไม่เคย ปรับตัวมาใช้ยังไม่ได้เต็มที่ ก็แบบนี้ทั้งนั้น ให้เวลาหน่อยครับ ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันด้วย แนะนำว่าพอเริ่มปรับตัวได้ หรือเข้าสู่ภาวะคีโตอแดปเตชั่นได้แล้ว ควรให้ร่างกายอยู่ในภาวะนี้ไปอีกอย่างน้อย 3-6 เดือน ที่นี้แหล่ะ คุณจะไม่เหนื่อยง่าย แถมแรงดีกว่าตอนที่เป็นนักกีฬาใช้แต่น้ำตาลด้วย
ผมไม่ใช่นักกีฬานะ แต่ก็เคยแข่งบอลบ้างถ้ามีจัดเตะ เพราะสูงวัยแล้ว และก็ชอบเตะบอลตอนเย็นๆกับน้องๆรุ่นหนุ่มๆที่ทำงาน ปัจจุบันอายุจะ 49 แล้ว กินแต่มื้อเย็นมื้อเดียว ก่อนกินเย็น ผมก็ท้องว่างๆ คิดดูว่ากี่ชม.ที่ไม่ได้กินอะไร ไปเตะบอลกับน้องๆได้ยังโอเค แถมแรงก็ยังดี(เคยทดลองกินก่อนไปเตะ ปรากฎว่าไม่เวิร์ค แรงตก) หลายๆคนว่าผมโม้ ไม่เชื่อว่าผมไม่ได้กินอะไร แต่ทุกคำที่ผมพูดคือเรื่องจริง แต่ผมไม่ได้กินแบบคีโตฯ ผมก็กินอาหารปกติ เพียงแต่เน้นของที่มาจากธรรมชาติเป็นหลัก ของแปรรูปมีบ้างแต่น้อย และยังมีคาร์บฯบ้างอยู่ แต่ไม่กินข้าว เน้นกินกับข้าวกับผัก ผลไม้หวานไม่หวานผมกินหมด...ให้เวลาร่างกายปรับตัวก่อนครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่