เรามีบัญชี Shopee อยู่อันนึงแต่เป็นเบอร์เก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วก็เลยจะเข้าไปเปลี่ยนเบอร์ แต่ไม่รู้เป็นที่อะไรเหมือนมือถือมันค้างไปแป๊ปนึง แล้วมันก็เด้งเป็นบัญชีใหม่ให้เฉยเลย เราก็เลยลบทิ้งไป จากนั้นเราก็ทำแบบเดิมคือจะเข้าไปเปลี่ยนเบอร์แต่มันก็เด้งเป็นบัญชีใหม่อีกแล้วค่ะ เราก็จะลบบัญชีอีกทีแต่บัญชีก็ถูกระงับไปแล้ว
ตอนนั้นมีของที่ต้องใช้ด่วนแล้วเห็นว่าบัญชีที่ระบบมันสร้างเองเนี่ยมีโค้ดส่งฟรีแต่ต้องจ่ายผ่าน Shopee pay ก็เลยใช้เบอร์ปัจจุบันสมัครไป(โดนความโลภเข้าครอบงำโดยสมบูรณ์ อยากจะร้องไห้ แงงงงง T///T)
แล้วนี่เพิ่งส่งสินค้าขอคืนเงินไป(กับบัญชีที่เป็นเบอร์เก่า)ระบบแจ้งว่าจะคืนผ่าน Shopee pay แต่นี่มันเบอร์เก่าไงมันผูกกันไม่ด้ายยยย เราก็เลยติดต่อเจ้าหน้าที่ไป เขาบอกว่าจะคืนผ่านบัญชีธนาคารให้ แต่บัญชีธนาคารก็ผูกไม่ได้อีกเพราะระบบเขาให้ยืนยันตัวโดยการส่งรหัส OTP เข้าไปที่ SMS เบอร์เก่า
พอติดต่อเจ้าหน้าที่ไปอีกครั้งเขาบอกให้หาเบอร์อื่นที่ไม่ใช่ทั้งเบอร์เก่าและเบอร์ปัจจุบันมาเปลี่ยนแทน แต่เราไม่อยากได้เบอร์เพิ่มแล้วไง
พอติดต่อเรื่องไปทุกช่องทางเขาก็บอกจะไม่ปลดระงับบัญชีให้เด็ดขาด ไม่ว่าจะติดต่อไปกี่ครั้ง อธิบายเหตุผลละเอียดยังไง เขาก็ตอบกลับมาแบบเดิมๆ
มีใครเคยเป็นแบบเราบ้างไหมคะ แล้วสามารถทำอะไรได้อีกบ้าง ถ้าเราไปคุยที่สำนักงานใหญ่เลยเขาจะช่วยอะไรเราได้บ้างไหม
*แก้ไขเพิ่มเติม
กรณีแบบนี้เราสามารถร้องทุกข์กับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้หรือเปล่า(ถามเผื่อไว้ไม่ต้องตอบข้อนี้ก็ได้ค่ะ)
****บัญชีใหม่ที่ถูกระงับเราไม่ได้เป็นคนสร้างเอง แทนที่ระบบจะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ให้แต่แอปมันสร้างบัญชีใหม่เฉยเลย
ไม่ต้องตอบกระทู้แล้วก็ได้ค่ะ ยังไงทุกคนก็เข้าใจว่าบัญชีที่ถูกระงับ "เราเป็นคนสร้างเอง" อยู่ดี ดังนั้นเราก็ไม่รู้จะแก้ไขความเข้าใจผิดนี้ยังไงแล้วล่ะค่ะ
โดน Shopee ระงับบัญชี
ตอนนั้นมีของที่ต้องใช้ด่วนแล้วเห็นว่าบัญชีที่ระบบมันสร้างเองเนี่ยมีโค้ดส่งฟรีแต่ต้องจ่ายผ่าน Shopee pay ก็เลยใช้เบอร์ปัจจุบันสมัครไป(โดนความโลภเข้าครอบงำโดยสมบูรณ์ อยากจะร้องไห้ แงงงงง T///T)
แล้วนี่เพิ่งส่งสินค้าขอคืนเงินไป(กับบัญชีที่เป็นเบอร์เก่า)ระบบแจ้งว่าจะคืนผ่าน Shopee pay แต่นี่มันเบอร์เก่าไงมันผูกกันไม่ด้ายยยย เราก็เลยติดต่อเจ้าหน้าที่ไป เขาบอกว่าจะคืนผ่านบัญชีธนาคารให้ แต่บัญชีธนาคารก็ผูกไม่ได้อีกเพราะระบบเขาให้ยืนยันตัวโดยการส่งรหัส OTP เข้าไปที่ SMS เบอร์เก่า
พอติดต่อเจ้าหน้าที่ไปอีกครั้งเขาบอกให้หาเบอร์อื่นที่ไม่ใช่ทั้งเบอร์เก่าและเบอร์ปัจจุบันมาเปลี่ยนแทน แต่เราไม่อยากได้เบอร์เพิ่มแล้วไง
พอติดต่อเรื่องไปทุกช่องทางเขาก็บอกจะไม่ปลดระงับบัญชีให้เด็ดขาด ไม่ว่าจะติดต่อไปกี่ครั้ง อธิบายเหตุผลละเอียดยังไง เขาก็ตอบกลับมาแบบเดิมๆ
มีใครเคยเป็นแบบเราบ้างไหมคะ แล้วสามารถทำอะไรได้อีกบ้าง ถ้าเราไปคุยที่สำนักงานใหญ่เลยเขาจะช่วยอะไรเราได้บ้างไหม
*แก้ไขเพิ่มเติม
กรณีแบบนี้เราสามารถร้องทุกข์กับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้หรือเปล่า(ถามเผื่อไว้ไม่ต้องตอบข้อนี้ก็ได้ค่ะ)
****บัญชีใหม่ที่ถูกระงับเราไม่ได้เป็นคนสร้างเอง แทนที่ระบบจะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ให้แต่แอปมันสร้างบัญชีใหม่เฉยเลย
ไม่ต้องตอบกระทู้แล้วก็ได้ค่ะ ยังไงทุกคนก็เข้าใจว่าบัญชีที่ถูกระงับ "เราเป็นคนสร้างเอง" อยู่ดี ดังนั้นเราก็ไม่รู้จะแก้ไขความเข้าใจผิดนี้ยังไงแล้วล่ะค่ะ