หนูอยากทราบว่าอาการแบบนี้ต้องไปหาแพทย์มั้ยคะ?

สวัสดีค่ะ หนูอายุ15จะเข้า16ค่ะ ตอนนี้ประสบปัญหาทางจิตใจนิดหน่อยค่ะ อยากจะไปหาแพทย์อยากตรวจว่าเป็นซึมเศร้าหรือป่าว เป็นแพนิคหรือป่าว 
จะขอเล่าย้อนไปตอนเด็กค่ะ  
1.ประมาณป.1 หนูไปเล่นที่ทำงานของลุงค่ะปกติหนูก็จะไปกับลุงอยู่ตลอด หนูสนิทกับลูกน้องลุงทุกคนค่ะมีลูกน้องลุงคนนึงหนูชอบไปขอหนังสือเขาอ่านอยู่บ่อยๆมีวันนึงเขาเรียกหนูให้ไปดูการ์ตูน เขาอุ้มหนูไปนั่งตัก หนูก็ดูการ์ตูนที่เขาเปิดให้ดู สักพักมือลุงเขาล่วงมาในกางเกงหนูค่ะ แล้วเขาก็ลูบตรงเพศหนู หนูตกใจ ลุงเขาน่าจะเห็นหนูตกใจเขาเลยพูดว่า ปกติผู้ใหญ่เวลาเหงาจะทำกับแบบนี้แหละ หลังจากวันนั้นหนูไม่กล้าไปที่ทำงานลุงอีกเลยค่ะ
2.ประมาณป.4 ช่วงฤดูร้อนหนูมาอาศัยบ้านป้าที่ต่างจังหวัดป้าคนนี้มีลูกสาว1คนลูกชาย1คนลูกชายอายุเขาตอนนั้น16-17แล้วค่ะ ตอนแรกหนูกับพี่เขาไม่รู้จักกันแต่พี่เขาเริ่มชวนหนูคุยค่ะ วันนึงหนูพี่ชายหนูและพี่เขาต้องนอนด้วยกัน(แม่กับพ่อเลี้ยงหนูไปนอนห้องป้า ป้าเลยให้หนูมานอนห้องพี่เขาค่ะ) คืนแรกหนูไม่รู้ว่าเขาละเมอมั้ย เขาเริ่มเอามือมาลูบที่ขา แล้วค่อยๆเอามือมาลูบที่กางเกงตรงเพสพอดีค่ะ หนูตกใจมากๆ หนูเรียกน้องสาวของพี่เขาน่องสาวพี่เขาไม่ยอมตื่น หนูก็ต้องทนจนพี่เขาเอามือออก หนูก็รีบลุกแล้วเดินออกมาเล่าให้แม่กับป้าฟัง ป้าก็ไปด่าพี่เขา หลังจากวันนั้นหลายอาทิตย์เหมือนครั้งนี้จะหนักกว่าเดิมค่ะ เอาง่ายๆคือโดนพี่เขาขืนใจค่ะเป็นแบบนั้นอยู่นาน หนูไม่กล้าบอกใครตอนนั้นหนูกลัวไปหมดค่ะ จนได้กลับมาบ้าน
3.ประมาณป.6ค่ะ หนูโดนแม่ตีหนักมากค่ะ วันนั้นหนูจำไม่ได้ว่าแม่ใช้ทำอะไรบ้างแต่หนูทำหมดที่แม่สั่งนะคะ พอตกเย็นแม่ใข้ทำอะไรไม่รู้ หนูก็ตอบไปว่า ให้พี่ทำบ้างสิหนูทำทั้งวันแล้วนะ แม่ก็ด่ามาทันทีค่ะ พอเหมือนเขาด่าแล้วไม่พอใจ เขาทั้งจิกหัว ตบหน้า ตี ถีบ หนูเจ็บไปหมดค่ะ ปวดใจมากแต่พูดอะไรไม่ได้ค่ะ
4.ประมาณม.1 หนูโดนแม่ตบที่งานวัดที่บ้านค่ะ ตอนแรกหนูกับพี่สาวที่สนิทแถวบ้านนั่งกินข้าวกันอยู่ แล้วหนูรู้จักกับพี่ผู้ชายกลุ่มนึง พวกพี่เขามาขอให้พวกหนูถ่ายรูปให้หน่อย หนูกับพี่ก็ไปค่ะ ด้วยความที่หนูเผลอำปยืนพิงต้นไม้ที่เป็นพุ้มก็เลยหงายหลัง หนูกับพวกพี่เขาก็ขำกัน แล้วเหมือนแม่จะไม่ชอบ เลยเดินมาด่า หนูก็เดินกลับตอนนั้นหนูโมโหมากก็เลนเอามือไปตีกับเสาตรงนั้น สักพักแท่เขาโยนขวดมาหนูหันไปพอดีแม่วิ่งมาจิกหัวหนูแล้วก็ตบค่ะ ไม่มีใครห้ามเลยนะคะ เขายืนมองกันหมดเลย ทุกอย่างเงียบมีแต่เสียงร้องไห้หนูที่ดังสุด แม่หนูก็ทั้งจิกหัวทั้งด่าทั้งตบ หนูก็พยายามจะหนีแต่หนีไม่ได้ค่ะ พ่อเลี้ยงมาก็เลยขึ้นรถให้พ่อเลี้ยงไปส่ง หนูผวามากกลัวจนร้องไห้ในห้องตัวสั่นจนหลับไปเลยค่ะ
5.หนูเป็นคนที่ชอบโดนเพื่อนบูลลี่ค่ะ ตอนป.1หนูไม่มีเพื่อน บางทีคนมีกลุ่มเขาก็จะเรียกไปด่าบ้างจะตบบ้างค่ะ หนูโดนรุมด่าที่หน้าหอประชุม นักเรียนเขาจ้องมาที่หนูคนเดียว หนูกลัวสายตาพวกนั้นมาก็ค่ะ หนูมีเพื่อนสนิทคนนึงไม่รู้ว่าเรียกสนิทได้มั้ย เขาชอบเอาเปรียบหนูแล้วก็หักหลังให้รุ่นพี่ผู้ชายมาด่าบ่อยๆค่ะ ป.1-ป.4หนูไม่เคยมีความสุขกีบการไปเรียนเลยค่ะ
6.ป.4เทอม2หนูย้ายมาโรงเรียนใหม่ โดนเพื่อนคนนึงใส่ร้ายว่าหนูไปชอบแฟนพี่ป.6 หนูที่พึ่งเข้ามาใหม่ยังไม่รู้จักใครสักคน เลยทำให้พี่ป.6จะตบค่ะ ขนาดวันปัจฉิมของพวกพี่เขาหนูที่หลบอยู่หลังห้อง เขาก็จะยกพวกเขามาที่ห้องหนูค่ะ หนูไม่เคยสงบสุขกับการไปโรงเรียนเลยค่ะ ตอนหนูจะจบป.6โดนครูท่านนึงบอกว่า สภาพแบบนี้ไม่จบม.3แน่นอน คำนั้นหนูเจ็บใจมากๆค่ะ
7.หนูไม่มีพ่อค่ะ ตอนเด็กพ่อเคยมารับไปอยู่ระยอง หนูชอบทะเลมากพ่อเลยพาไปเล่น หนูเล่นกับพ่อ2คนค่ะ ภาพนั้นยังอยู่ในหัวอยู่เลยค่ะ พ่อสัญญากับหนูไว้ว่า จะเช่าเรือไปพายรอบเกาะค่ะ รอมาหลายปีแล้วค่ะ หนูเข้าไปส่องเฟสพ่อ พ่อลงรูปในกระเป๋าของพ่อที่มีแต่รูปพี่ชายหนูค่ะ ในกระเป๋าพ่อมีแค่พ่อกับพี่ชาย บางทีหนูนอนคิดนะคะว่าทำไมพ่อถึงทิ้งหนูกับพี่ไป ทำไมพ่อต้องเลิกกับแม่ ทำไมพ่อถึงไม่ติดต่อมาเลย 
8.หนูนอนไม่หลับมา2ปีกว่าๆแล้วค่ะ ถ้าจะต้องหลับก็ต้องฝืนหลับเป็นชั่วโมง ต่อให้หลับไปแล้วก็ต้องหลับๆตื่นๆ บางทีหนูไม่นอนมา2วันค่ะ 
9.หนูไม่รู้ว่าแพนิคมั้ย เวลาหนูอยู่ในที่คนเยอะๆหรือว่าเวลาทำอะไรปกติ หนูมักมีอาการแบบตัวชา คลื่นใส้จะอาเจียน เวียนหัว เหงื่อออก มือสั่น ใจเต้นแรงตลอด
ทุกคืนหนูนอนร้องไห้ตลอด ถ้าร้องดังแม่อาจจะด่าได้ค่ะ

หนูเคยแกล้งพูดกับแม่ไปเล่นๆนะคะว่า แม่หนูเป็นโรคเครียดแน่เลย แม่ก็ตอบแบบ ไร้สาระแต่เรียนยังจะเครียดอะไรอีก พอแม่พูดจบ หนูไม่รู้ทำไมในใจในร่างกายหนู มันปวดไปหมดมันรู้สึกปวดใจมากค่ะ 
เคยคิดสั้นมา2ครั้งค่ะ กรีดแขนกับกินยาพาราเกินขนาด 

หนูมีเรื่องเยอะกว่านี้มากค่ะ แต่หนูคงเล่าไม่หมด หนูอยากจะลองปรึกษาค่ะหนูต้องไปหาหมอมั้ย หนูไม่อยากให้แม่รู้ ยังไงพี่ๆให้คำตอบหนูทีนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่