สงสัยว่าเมื่อไร shopee จะปรับปรุงระบบการตัดเงินลูกค้าซ้ำ และเลิกผลักภาระให้ลูกค้าต้องหาหลักฐานการตัดเงินซ้ำส่งให้ shopee

สงสัยจริงๆ นะคะ จากที่เราซื้อของจาก shopee มา ก็จะเกิดกรณีแบบนี้หลายครั้ง
พอถามไปที่ call center ก็จะตอบมาทุกครั้งว่ามีการผิดพลาดที่ระบบ ของ shopee
และที่สำคัญทาง shopee  บางครั้งก็จะแจ้งว่าไม่รู้ว่ามีการตัดเงินซ้ำ
(แปลกมาก เพราะ shopee เองก็ได้รับเงินเข้ามา)
ซึ่งจะต้องให้ลูกค้าส่งหลักฐานการตัดเงินซ้ำไปให้ shopee ทุกครั้ง
(กลายเป็นระบบผิดพลาดแต่ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายรับภาระในการหาหลักฐานเพื่อแสดงว่าตัดเงินซ้ำ)

เลยสงสัยว่า ถ้าลูกค้ารายไหนไม่ได้ตรวจเช็คให้ดี ทาง shopee ก็จะอาศัยความผิดพลาดของระบบ 
รับเงินจากลูกค้าฟรีๆไปเลยจากการตัดเงินซ้ำรึเปล่าคะ

แล้วก็แปลกใจว่าทำไมทาง shopee ไม่คิดปรับปรุงระบบที่ผิดพลาดในเรื่องนี้เสียที 
หรือว่ามันเป็นข้อผิดพลาดที่ shopee ได้ประโยชน์ เพราะกว่าจะคืนเงินให้ลูกค้าก็ต้องใช้เวลา 
โดยเฉพาะถ้าตัดบัตรเครดิต ต้องใช้เวลา 7-15 วันทำการ (ไม่นับวันเสาร์อาทิตย์นักขัตฤกษ์)
เวลารับเงิน รับได้ทุกวัน แต่เวลาจะคืนเงินนี่ ถ่วงเวลาเยอะจัง

กรณีแบบนี้เกิดขึ้นเรื่อยๆ กับลูกค้าหลายราย ทาง shopee ได้เงินไปหมุนก็คงไม่ใช่น้อย

อีกเรื่องหนึ่งที่สงสัยคือ ทำไมรายละเอียดคำสั่งซื้อ ไม่ระบุว่าตัดด้วยบัตรใบไหน 
เรื่องอื่นระบุได้หมด แต่เรื่องนี้ต้องให้ลูกค้าที่มีบัตรหลายใบต้องมางม..หาเอาเองว่ารายการไหนตัดด้วยบัตรใบไหน
ขอทราบเหตุผลที่ต้องปกปิด ไม่เปิดเผยในคำสั่งซื้อด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่