ผมจะขอมาแชร์ประสบการณ์ซื้อสินค้ากับ Central Online ครั้งแรก และครั้งสุดท้าย
เริ่มจากผมหาซื้อของเล่นเพื่อไปเป็นของขวัญให้หลานในวันเกิด ผมเลยตั้งใจว่าจะซื้อบอร์ดเกมส์ให้หลานฝึกภาษาอังกฤษจึงค้นหาในกูเกิ้ล ผลการค้นหาได้แสดงเว็บ Central.co.th ขึ้นมา ผมจึงเข้าไปดูแและตัดสินในซื้อกับ Central Online เป็นเกมส์ "" MONOPOLY MILLENNIAL EDITION "" ก่อนซื้อได้แสดงวันรับสินค้าเป็นวันที่ 2/12/64 หมายเลขคำสั่งซื้อ CO2111242739641 ผมเลือกรับสินค้าที่สาขา ขอแจ้ง Timeline ดังนี้
-วันที่ 29/11/64 สั่งสินค้ากับ www.central.co.th
-วันที่ 30/11/64 ตรวจสอบสถานะการส่งขึ้นว่า "สินค้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง"
-วันที่ 2/12/64 ไม่มี SMS แจ้งมาและสถานะการส่งยังคงเป็น "สินค้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง" ผมจึงทัก Chat คุยกับเจ้าหน้าที่ในเว็บ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอส่งสินค้า 2-6 วัน หลังจากวันสั่งสินค้า
-วันที่ 3/12/64 ผมกลัวสินค้าจะไม่ทันวันเกิดหลานจึงโทรไปสอบถาม CallCenter แจ้งว่าใช้เวลา 2-5 วัน (สรุปกี่วันกันแน่)
-วันที่ 7/12/64 (1 สัปดาห์หลังจากสั่งสินค้า) ผมโทรหา CallCenter แจ้งว่ายังไม่ได้รับสินค้า CallCenter แจ้งว่าจะตรวจสอบและประสานงานให้พบว่าสินค้าตกหล่นจะส่งให้ภายในวันพรุ่งนี้คือวันที่ 8/12/64 หากสินค้าถึงสาขาจะมี Pickup Code แจ้งมา
-วันที่ 8/12/64 ผมโทรไปสอบถาม CallCenter แจ้งว่าส่งสินค้าแล้วจะใช้เวลา 1-2 วัน
-วันที่ 9/12/64 ผมโทรไปสอบถามอีก CallCenter แจ้งว่าโทรสอบถามทางสาขารึยังค่ะ (หน้าที่ลูกค้าหรอที่ต้องตามสินค้าเอง) CallCenter ขอประสานงานตามของให้อีกครั้งและสรุปว่าของยังไม่ถึงสาขา ผมจึงสอบถามเพิ่มเติมว่าถ้าสินค้าออกจากคลังแล้วตรงไปที่สาขาเลยไหม CallCenter บอกว่าใช่ (แล้วทำไมต้องรอ 1-2 วัน?)
-วันที่ 10/12/64 ผมโทรไปสอบถามติดตามเช่นเคย CallCenter แจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าของอยู่ที่ไหนแล้วเนื่องจากไม่ได้มีข้อมูลในส่วนของขนส่งและคลังสินค้า (สรุปที่ผ่านมาสินค้าที่บอกจะส่งมีจริงไหม)
-วันที่ 11/12/64 ผมโทรไปติดตามของเช่นเคย คราวนี้ได้ความว่าสินค้าส่งแล้วเมื่อวันที่ 10/12/64 จะได้รับสินค้าไม่เกินวันที่ 15/12/64 (ไหนตอนแรกแจ้งว่าส่งตั้งแต่วันที่ 8/12/64)
-วันที่ 13/12/64 มี SMS แจ้งว่าสินค้าถึงสาขาแล้ว ผมจึงโทรไปที่สาขา ตอนแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีสินค้าเข้าเพราะผมแจ้งเลข Pickup Code ไป
ทางนั้นจึงขอเป็นเลขคำสั่งซื้อปรากฏว่าพบ (แล้วจะให้แจ้งเลข Pickup Code รับสินค้าเพื่อ?) ผมกลับมาบ้านและเปิดกล่องพัสดุผลคือกล่องเกมส์บุบ!!! ผมจึงโทรไปหา CallCenter เพื่อแจ้งว่าสินค้าชำรุดกล่องบุบไม่แน่ใจว่าของด้านในได้รับความเสียหายรึเปล่าและยังไม่ได้แกะซีล เจ้าหน้าที่ส่งเมลมาเพื่อขอภาพ ผมจึงส่งภาพไปให้ทางเมล
-วันที่ 14/12/64 ผมได้โทรไปสอบถามว่าได้รับเมลรึยัง? ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลย Callcenter แจ้งว่าทางเรายังไม่ได้รับเมลค่ะ ทาง Callcenter จึงส่งเมลมาใหม่และผมทำการส่งใหม่ สักพักเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่ายังไม่ได้รับเมลให้ส่งทางแชทหน้าเว็บไซต์ ผมจึงไปส่งที่แชทแทนและสอบถามถึงวันได้เปลี่ยนสินค้าคืน เจ้าหน้าที่ในแชทแจ้งว่า รับเรื่องประสานงาน 3-5 วัน รอรับสินค้าอีก 7-14 วัน ผมจึงแจ้งไปว่าทำไมนานจังครับ เท่ากับของชิ้นนี้ใช้เวลาเดือนนึงเลยนะครับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นไปตาม Process ผมจึงตอบไปว่าอย่ามาอ้างว่า Process กับผม Process ของคุณพกพร่องมาตั้งแต่คุณส่งของให้ผมแล้ว
-วันที่ 1ุ6/12/64 Callcenter ติดต่อกลับมาทางผมรับไม่ทันจึงโทรกลับไปได้ความว่า สินค้าไม่มีให้เปลี่ยนแล้วจะคืนสินค้าไหม ผมจึงถามว่าทางคุณจะรับผิดชอบแค่นี้ใช่ไหมระหว่างผมรอของจากทางคุณผมต้องไปซื้อของชิ้นใหม่เพื่อเป็นของขวัญ Callcenter แจ้งว่าทางเราจะมีส่วนลดให้ 10% ในการซื้อของจาก Centrall Online ครั้งถัดไปค่ะ ผมจึงตอบว่าอย่างั้นคุณมารับของคืนเลยครับผมไม่อยากซื้อของกับคุณอีก
สรุป
-สินค้าส่งมาจาก Central สาขา เมกาบางนา ระยะเวลาตั้งแต่สั่งซื้อและได้รับสินค้าคือ 14 วัน ระยะเวลาประสานคืนสินค้าที่ชำรุดอีก 3 วัน (กรณีมีสินค้าเปลี่ยนรออีก 7-14 วัน)
-Callcenter ประสานงานช่วยอะไรไม่เลยให้แต่รอของอย่างเดียว
-ตัวเกมส์ไม่มีการห่อกันกระแทกมีแค่กระดาษบางๆวางบนและล่าง พัสดุที่ได้รับกล่องสมบูรณ์ไม่มีรอยบุบใดๆทั้งสิ้น ผมจึงคาดว่าเกมส์น่าจะบุบมาตั้งแต่ก่อนลงกล่องแล้วแต่ก็ยังเลือกที่จะส่งให้ลูกค้า
สุดท้ายนี้ผมขอฝากภาพสินค้าและเตือนทุกคนนะครับถ้าจะซื้อสินค้ากับ Central Online ก็คิดดีๆว่าคุ้มไหมกับระยะเวลาที่คุณต้องรอ คนที่ไม่มีปัญหาก็รอดไป แต่ถ้าคุณเกิดปัญหาขึ้นมาผมคิดว่าคงไม่ต่างจากผม

เตือนภัย!!! คิดดีๆก่อนสั่งสินค้ากับ Central Online
เริ่มจากผมหาซื้อของเล่นเพื่อไปเป็นของขวัญให้หลานในวันเกิด ผมเลยตั้งใจว่าจะซื้อบอร์ดเกมส์ให้หลานฝึกภาษาอังกฤษจึงค้นหาในกูเกิ้ล ผลการค้นหาได้แสดงเว็บ Central.co.th ขึ้นมา ผมจึงเข้าไปดูแและตัดสินในซื้อกับ Central Online เป็นเกมส์ "" MONOPOLY MILLENNIAL EDITION "" ก่อนซื้อได้แสดงวันรับสินค้าเป็นวันที่ 2/12/64 หมายเลขคำสั่งซื้อ CO2111242739641 ผมเลือกรับสินค้าที่สาขา ขอแจ้ง Timeline ดังนี้
-วันที่ 29/11/64 สั่งสินค้ากับ www.central.co.th
-วันที่ 30/11/64 ตรวจสอบสถานะการส่งขึ้นว่า "สินค้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง"
-วันที่ 2/12/64 ไม่มี SMS แจ้งมาและสถานะการส่งยังคงเป็น "สินค้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง" ผมจึงทัก Chat คุยกับเจ้าหน้าที่ในเว็บ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอส่งสินค้า 2-6 วัน หลังจากวันสั่งสินค้า
-วันที่ 3/12/64 ผมกลัวสินค้าจะไม่ทันวันเกิดหลานจึงโทรไปสอบถาม CallCenter แจ้งว่าใช้เวลา 2-5 วัน (สรุปกี่วันกันแน่)
-วันที่ 7/12/64 (1 สัปดาห์หลังจากสั่งสินค้า) ผมโทรหา CallCenter แจ้งว่ายังไม่ได้รับสินค้า CallCenter แจ้งว่าจะตรวจสอบและประสานงานให้พบว่าสินค้าตกหล่นจะส่งให้ภายในวันพรุ่งนี้คือวันที่ 8/12/64 หากสินค้าถึงสาขาจะมี Pickup Code แจ้งมา
-วันที่ 8/12/64 ผมโทรไปสอบถาม CallCenter แจ้งว่าส่งสินค้าแล้วจะใช้เวลา 1-2 วัน
-วันที่ 9/12/64 ผมโทรไปสอบถามอีก CallCenter แจ้งว่าโทรสอบถามทางสาขารึยังค่ะ (หน้าที่ลูกค้าหรอที่ต้องตามสินค้าเอง) CallCenter ขอประสานงานตามของให้อีกครั้งและสรุปว่าของยังไม่ถึงสาขา ผมจึงสอบถามเพิ่มเติมว่าถ้าสินค้าออกจากคลังแล้วตรงไปที่สาขาเลยไหม CallCenter บอกว่าใช่ (แล้วทำไมต้องรอ 1-2 วัน?)
-วันที่ 10/12/64 ผมโทรไปสอบถามติดตามเช่นเคย CallCenter แจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าของอยู่ที่ไหนแล้วเนื่องจากไม่ได้มีข้อมูลในส่วนของขนส่งและคลังสินค้า (สรุปที่ผ่านมาสินค้าที่บอกจะส่งมีจริงไหม)
-วันที่ 11/12/64 ผมโทรไปติดตามของเช่นเคย คราวนี้ได้ความว่าสินค้าส่งแล้วเมื่อวันที่ 10/12/64 จะได้รับสินค้าไม่เกินวันที่ 15/12/64 (ไหนตอนแรกแจ้งว่าส่งตั้งแต่วันที่ 8/12/64)
-วันที่ 13/12/64 มี SMS แจ้งว่าสินค้าถึงสาขาแล้ว ผมจึงโทรไปที่สาขา ตอนแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีสินค้าเข้าเพราะผมแจ้งเลข Pickup Code ไป
ทางนั้นจึงขอเป็นเลขคำสั่งซื้อปรากฏว่าพบ (แล้วจะให้แจ้งเลข Pickup Code รับสินค้าเพื่อ?) ผมกลับมาบ้านและเปิดกล่องพัสดุผลคือกล่องเกมส์บุบ!!! ผมจึงโทรไปหา CallCenter เพื่อแจ้งว่าสินค้าชำรุดกล่องบุบไม่แน่ใจว่าของด้านในได้รับความเสียหายรึเปล่าและยังไม่ได้แกะซีล เจ้าหน้าที่ส่งเมลมาเพื่อขอภาพ ผมจึงส่งภาพไปให้ทางเมล
-วันที่ 14/12/64 ผมได้โทรไปสอบถามว่าได้รับเมลรึยัง? ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลย Callcenter แจ้งว่าทางเรายังไม่ได้รับเมลค่ะ ทาง Callcenter จึงส่งเมลมาใหม่และผมทำการส่งใหม่ สักพักเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่ายังไม่ได้รับเมลให้ส่งทางแชทหน้าเว็บไซต์ ผมจึงไปส่งที่แชทแทนและสอบถามถึงวันได้เปลี่ยนสินค้าคืน เจ้าหน้าที่ในแชทแจ้งว่า รับเรื่องประสานงาน 3-5 วัน รอรับสินค้าอีก 7-14 วัน ผมจึงแจ้งไปว่าทำไมนานจังครับ เท่ากับของชิ้นนี้ใช้เวลาเดือนนึงเลยนะครับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นไปตาม Process ผมจึงตอบไปว่าอย่ามาอ้างว่า Process กับผม Process ของคุณพกพร่องมาตั้งแต่คุณส่งของให้ผมแล้ว
-วันที่ 1ุ6/12/64 Callcenter ติดต่อกลับมาทางผมรับไม่ทันจึงโทรกลับไปได้ความว่า สินค้าไม่มีให้เปลี่ยนแล้วจะคืนสินค้าไหม ผมจึงถามว่าทางคุณจะรับผิดชอบแค่นี้ใช่ไหมระหว่างผมรอของจากทางคุณผมต้องไปซื้อของชิ้นใหม่เพื่อเป็นของขวัญ Callcenter แจ้งว่าทางเราจะมีส่วนลดให้ 10% ในการซื้อของจาก Centrall Online ครั้งถัดไปค่ะ ผมจึงตอบว่าอย่างั้นคุณมารับของคืนเลยครับผมไม่อยากซื้อของกับคุณอีก
สรุป
-สินค้าส่งมาจาก Central สาขา เมกาบางนา ระยะเวลาตั้งแต่สั่งซื้อและได้รับสินค้าคือ 14 วัน ระยะเวลาประสานคืนสินค้าที่ชำรุดอีก 3 วัน (กรณีมีสินค้าเปลี่ยนรออีก 7-14 วัน)
-Callcenter ประสานงานช่วยอะไรไม่เลยให้แต่รอของอย่างเดียว
-ตัวเกมส์ไม่มีการห่อกันกระแทกมีแค่กระดาษบางๆวางบนและล่าง พัสดุที่ได้รับกล่องสมบูรณ์ไม่มีรอยบุบใดๆทั้งสิ้น ผมจึงคาดว่าเกมส์น่าจะบุบมาตั้งแต่ก่อนลงกล่องแล้วแต่ก็ยังเลือกที่จะส่งให้ลูกค้า
สุดท้ายนี้ผมขอฝากภาพสินค้าและเตือนทุกคนนะครับถ้าจะซื้อสินค้ากับ Central Online ก็คิดดีๆว่าคุ้มไหมกับระยะเวลาที่คุณต้องรอ คนที่ไม่มีปัญหาก็รอดไป แต่ถ้าคุณเกิดปัญหาขึ้นมาผมคิดว่าคงไม่ต่างจากผม