app กรุงไทยnextโอนเงินจ่ายค่าน้ำมัน แต่หักเงินจากบัญชี 2 รอบ ยังไม่ได้รับเงินคืน

เมื่อวันที่ 1 พย 64 เวลา 09.03 ผมเติ่มน้ำมัน ที่ปัมแห่งหนึ่ง จ่ายด้วยQR CODE แต่ระบบบอกไม่สำเร็จในครั้งแรก และเงินยังไม่ออก และต่อมาได้จ่ายอีกครั้ง ขึ้นสำเร็จ เป็นเงิน 1000 บาท ผมก็ขับรถออกมาสักพัก ระบบตัดอีกรอบขึ้น 1000 บาท ทำให้ผมเสียเงินไปอีกรอบ 1000 บาท 

1. แนวทางการแก้ไข จากทีได้โทรไปหากรุงไทย ทางคอลเซ็นเตอร์ บอกให้ทำคำร้องขอเงินคืนแล้วส่งหลักฐานไป ผมรวบรวมหลักฐานและส่งไปตั้งแต่วันที่ 11 พย 64 จนถึงตอนนี้ ปัจจุบัน ได้มีการโทรไปสอบถามครั้งนึง ทางคอลเซ็นเตอร์ บอกว่าต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 20 วัน ในการเชค คือผมแปลกใจมาก ใน
statement ที่ให้ไปมันก็ขึ้นอยู่ ไม่ผมไม่เข้าใจในกระบวนการขอเงินของตัวเองคืนทำไมมันถึงนานขนาดนี้

2.ผมอยากทราบว่าการโอนจ่ายเงินในขั้นตอนต่างๆ จากแอปกรุงไทยnext ของผมเคยเกิดขึ้นแบบนี้สองครั้งแล้ว ในครั้งแรกบ่ายบิลค่าโทรศัพท์ais แล้วขึ้นว่า ทำรายการไม่สำเร็จ ซึ่งตอนนั้น ตรวจเชคแล้วเงินไปทางais แล้วทางค่ายโทรศัพท์ก็ให้คิดไปในบิลเดือนหน้า ผมเลยอยากทราบว่า การที่เราจ่ายผ่านแอป เรื่องพวกนี้ เราต้องรับความเสี่ยงเองใช่ไหมครับ ถ้าต้องการเร่งด่วนแล้วจ่ายยอดเยอะๆ แล้วโดนแบบนี้ผมจะทำยังไงอะครับ ขอบคุณครับ มีใครเคยเป็นเหมือนผมบ้างครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณMoOkO
   ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ ขอตอบทีละข้อนะคะ
1.ระยะเวลาปรับปรุงรายการจะเป็นไปตามที่ทางเจ้าหน้าที่
Krungthai Contact Center 02-111-1111 แจ้งคือ 20 วันทำการค่ะ
2.การทำรายการทาง App  หากเป็นความผิดพลาดจาก
ธนาคาร คุณลูกค้าไม่ต้องรับความเสี่ยงเอง ทางธนาคาร
จะตรวจสอบและปรับปรุงรายการคืนให้คุณลูกค้าค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่