อดีตเเฟนโทรมาหา เราถามว่าเอาเบอร์เรามาจากไหน เขาบอกทำงานที่ทรูเเล้วค้นหาข้อมูลเราเเล้วได้มา ทางทรูจะจัดการยังไงคะ?(2)

กระทู้เก่าปลิวเฉยเลยค่ะ อมยิ้ม14

ขอสรุปเป็นข้อความสั้นๆจากกระทู้เก่านะคะ 
เราโดนอดีตเเฟนติดต่อโทรมาหาเรา โดยเอาเบอร์เราจากการค้นข้อมูลของบ.ทรู เพื่อโทรมาหาเราค่ะ ซึ่งมันคุกคามเรามาก
จนเราไปเเจ้งเรื่องร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจไว้เเล้ว 
เเล้วเรากลับมาคุยกับทางที่บ้าน ที่บ้านเราก็ไม่อยากมีปัญหาค่ะ เลยบอกให้เฉยไว้ก่อน จนผ่านไป 20 กว่าวัน เขาก็โทรมาอีกตอน 7โมงเช้า เเต่เราไม่รับสายค่ะ เพราะติดเบอร์เเบล๊คลิสไว้ เราบอกเขาไปตอนที่เขาโทรมารอบเเรกไปเเล้วว่าให้ต่างคนต่างอยู่ ขนาดบอกเเล้วนะคะ!

ซึ่งเราก็ส่งเอกสารเเจ้งความไปทางเเฟ็กซ์ตามที่พนักงานของบ.ทรูเเนะนำมาในข้อความกระทู้ค่ะ 
เเต่เรากลัวว่าส่งเรื่องไปเเล้วจะเงียบ ขนาดโทรไปหาฝ่ายกฏหมายของที่บ.ทรูยังไม่มีคนรับสายเลย โทรไป 3 - 4 รอบได้
เเล้วทางทรูเขาให้ส่งเอกสารที่มีตราครุตตัวจริงไปที่ บ.เขาด้วย เราส่งไปเเล้วค่ะ เเต่ก็อย่างว่า ถ้าเรื่องเงียบหรือกระทู้โดนลบไปอีกเราก็ไม่รู้จะทำไงเเล้วค่ะ 
เราผิดเหรอคะที่เราอยู่ของเราเฉยๆ เเล้วคนในบริษัทคุณมาคุกคามเราเเบบนี้ ที่ลบกระทู้เราไปเพราะอะไรคะ บริษัทเสียหายเหรอ เเล้วเราล่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 30
มันไม่ใช่เรื่องความรัก การคิดถึงแฟนเก่าอะไรแล้วครับ
มันคือความปลอดภัย ความไว้ใจ ของลูกค้าต่อ บริษัททรู การที่เราให้ข้อมูลส่วนตัวเวลาทำธุรกรรม กับค่ายมือถือ หรือ ธนาคาร บริษัทประกัน
นั่นเพราะ เราไว้ใจในระบบความปลอดภัย การรักษาข้อมูลว่าน่าเชื่อถือ ถูกต้องมั้ยครับ คนแบบนี้ ผมว่ามีทุกองค์กร แต่ที่ต่างกันคือวิธีการจัดการ
ปัจจุบัน เบอร์มือถือ มันผูกกับทั้ง บัญชีธนาคาร พร้อมเพย์ บัตรเครดิต google ac , samsung ac , fb  ความเป็นส่วนตัวความปลอดภัยจึงสำคัญมากๆพวกค่ายมือถือนี่ ควรใช้ระบบความปลอดภัย การจัดการข้อมูลเหมือนพวกธนาคารได้แล้ว ควรมีระดับการเข้าถึงข้อมูลเหมือนพวกธนาคาร ไม่ใช่ว่า ระดับไหน ก็เข้าไปดูได้หมด

เคสนี้ไง จขกท. มาอัพเดทบ้างนะครับ ว่า บริษัทจัดการยังไง อาจไม่ได้ถึงขั้นว่าต้องไล่ออก ยึดเงินสำรองเลี้ยงชีพทั้งหมดอะไร แต่ ทรูควรเป็นเจ้าภาพจัดการ ลงบันทึกประจำวัน หรือ ทำสัญญา จะไม่วุ่นวายอะไรกันอีก น่าจะโอเคร
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 20
เคยโดนค้นข้อมูลเช่นกันครับ 2 ปีก่อน แต่เป็นธนาคาร TMB (เรากล้าพิมพ์ชื่อธนาคารเลย เพราะเหตุการณ์จริง จะฟ้องก็มาเลย หลักฐานเพียบ)

เหตุการณ์คือ
เราขายของออนไลน์ แล้วมีลูกค้าคนนึงขอเลขบัญชี เราก็ให้เลขไป
จากนั้นเค้าก็โอนเงินค่าสินค้าให้เราพร้อมส่งสลิปให้เรา

ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ปัญหาคือเค้าโอนมาคนละบัญชีกับที่เราให้ไป คือเรามีบัญชีใน TMB อยู่ 2 บัญชี คือบัญชีเงินเก็บ กับบัญชีที่ใช้สำหรับรับเงินจากลูกค้า แยกไว้ 2 อันเพื่อให้ทำบัญชีร้านง่ายๆเวลาส่งสรรพากร
เค้าดันโอนเงินเข้าบัญชีเงินเก็บเรา ที่เราไม่ได้ให้เลขไป เราเลยเค้นถามว่าเอาเลขบัญชีมาจากไหน สุดท้ายเลยสารภาพว่าเค้าเป็นพนักงานธนาคาร เอาชื่อเราไปค้นในระบบ เพื่อดูยอดเงินในบัญชีเรา ว่าน่าเชื่อถือมั้ย ถ้าเงินน้อยๆจะได้ไม่โอน เพราะกลัวโดนโกง แต่ตอนจะโอนดันโอนผิดบัญชี ไปโอนเข้าบัญชีเงินเก็บเรา เรื่องเลยโป๊ะ

เราแจ้งทางธนาคารไปที่สาขาใหญ่(ทางช่องร้องเรียนในเว็บไซต์ธนาคาร)เพื่อหาความรับผิดชอบ ว่าเป็นการรุกล้ำความเป็นส่วนตัวเรา สุดท้ายธนาคารไม่ได้ทำอะไร นอกจากให้รองผู้จัดการสาขาโทรมาขอโทษ
ทีแรกเค้าบอกว่าการดูบัญชี ไม่ใช่การรุกล้ำอะไร แค่ดู ไม่เห็นเป็นไร เราเลยบอกว่า งั้นเราขอไฟล์ Statement ย้อนหลัง 2 ปีของพนักงานคนนั้นบ้าง เค้าดูของเรา เราก็จะดูของเค้า แต่เค้าไม่ยอม บอกว่าการดู Statement เค้าเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวเค้า

เยี่ยมมาก ดูของเรา คือเรื่องปกติ แต่เราขอดูของเค้าบ้าง ดันเป็นการละเมิดสิทธิ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่