[CR] รีวิว โยคะ พาเราชนะใจตัวเอง

สวัสดีค่ะ ชื่อซีลนะคะ วันนี้ขอมาเขียนรีวิว ถึงเส้นทางการฝึกโยคะด้วยตัวเอง จากคนที่ใครๆก็บอกว่า “อ่อนแอ ทำไม่ได้ อยู่เฉยๆดีกว่า เก่งสู้เค้าไม่ได้หรอก” จนกลายเป็นคนที่มั่นใจ กล้าเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองอะไรใหม่ๆ และได้ทำอาชีพที่รักในที่สุด

สิ่งที่เราได้ยินมาตลอดตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมทั้งจากคนรอบข้างและจากตัวเอง คำพูดเหล่านั้น ทำให้เรากลายเป็นคนที่ดูถูกความสามารถของตัวเองมาตลอด กลายเป็นเหมือนไม่มีตัวตน ค้นหาตัวเองไม่เจอ เพราะไม่กล้าลอง ไม่กล้าทำอะไรใหม่ๆ เพราะแบกคำพูดเหล่านั้นเอาไว้ ดูถูกตัวเองตั้งแต่ยังไม่เริ่ม

 
 จนวันนึง เราได้มาเจอกับโยคะ เพราะมีอาการบาดเจ็บหัวเข่า ตอนแรกก็กล้าๆ กลัวๆ อีกเหมือนกันว่าจะรอดไหม แต่พอเริ่มฝึกไปซักพัก เรารู้สึกว่าเราสามารถไปฝึกได้​ โดยที่ไม่รู้สึกว่ากำลังบังคับตัวเอง หรือว่าฝืนทำมันอยู่ ตอนนั้นก็บอกกับตัวเองว่า ถ้ามีอะไรซักอย่าง ที่เราจะทำมันได้ดี ก็ต้องเป็นโยคะนี่แหละ

เราเริ่มลองคลาสหลายๆรูปแบบมากขึ้น ได้ฝึกท่า advanced จากในคลาส แล้วรู้สึกชอบ ก็กลับมาหาข้อมูลแล้วฝึกเองที่บ้าน นั่นคือท่า headstand เราฝึกด้วยตัวเองที่บ้าน ล้มบ้าง เจ็บบ้าง เป็นสีสันของชีวิต แต่เชื่อมั้ยว่า วันที่เราทำท่านี้ได้ครั้งแรก แม้จะค้างได้ไม่ถึง 3 วินาทีก็เหอะ คำถามหรือคำพูดดูถูกที่เราแบกมันมาตลอด มันหายไปหมดในตอนนั้นเลย

 
สิ่งที่อยากจะบอกทุกคนคือ ความกลัว คำพูดดูถูก หรือการไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ทั้งหมดนี้มันคือสิ่งที่ใจเราสร้างมันขึ้นมาเองล้วนๆ แต่เราก็เรียนรู้ที่จะสู้กับมันได้ อยากให้ลองวางสิ่งเหล่านั้นลง แล้วหันมาฟังเสียงร่างกายกับหัวใจของตัวเองให้มากขึ้น การฝึกโยคะหรือทำอะไรก็ตาม มันคือการเดินทางส่วนบุคคลทางด้านร่างกาย จิตใจและจิตวิญญาณ เส้นทางที่แต่ละคนจะได้เจอ จะไม่มีทางเหมือนกันได้เลย

ทุกวันนี้เราก้าวข้ามสิ่งต่างๆเหล่านั้นมาเป็นครูสอนโยคะแล้วค่ะ โยคะเป็นสิ่งที่เราทำได้ดีจริงๆ เราภูมิใจในตัวเองมากเวลาที่มองย้อนกลับไปในอดีต แล้วได้เห็นตัวเองเติบโตขึ้นทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นร่างกายที่แข็งแรงขึ้น ทางด้านจิตใจที่ไม่กลัวอะไรอีกต่อไป ลองทำอะไรใหม่ๆอยู่ตลอด มีโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิตมากมายให้ได้ฝึกฝนและพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ

“ได้สอนโยคะให้กับ Agoda” 


“ได้สอนโยคะ Private และแบบกลุ่ม” 


“ได้สอน Workshop ให้กับคนที่อยากเป็นครู” 


ซึ่งที่พูดมาทั้งหมดนี้ มันจะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าเราไม่ยอมก้าวออกจาก comfort zone ของตัวเอง เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลอง ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ 

“Everybody starts somewhere and everything has its time. Just remember, your time will come”

การเดินทางของทุกคนมีจุดเริ่มต้นเสมอ และทุกๆอย่างมีเวลาของมัน ขอแค่มุ่งมั่น พยายาม คุยกับตัวเองให้มาก ฟังเสียงใจให้เยอะ ลงมือทำไม่ต้องสนใคร แล้ววันที่เราไปถึงเป้าหมายจะมาถึงแน่นอน ซีลเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สำหรับใครที่มีคำถามเกี่ยวกับการฝึกโยคะด้วยตัวเอง หรือฝึกมานานแล้วยังอยู่กับที่ สามารถคอมเม้นในกระทู้นี้หรือส่งคำถามมาหลังไมค์เพื่อพูดคุยได้นะคะ ซีลยินดีให้คำปรึกษาและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการฝึกค่ะ

สามารถติดตามช่องทางของครูซีลได้ที่
IG https://www.instagram.com/yogawithseal/ 
FB Page Yoga with Seal https://www.facebook.com/yogawithseal 
FB Group https://www.facebook.com/groups/547956759755389
ชื่อสินค้า:   โยคะ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่