กินอาหารวันล่ะ 1 มื้อ / ไม่กินจุกจิก Skinny fat จะลดมั้ยคะ (omad)

จากที่ศึกษามา พุงเราเกิดจากการกินจุกจิก / กินของหวานมากไป / นั่งทั้งวัน นะคะ ซึ่งมันคือพฤติกรรมเราจริง ๆ (พุงบนป่อง พุงล่างป่อง แต่ไม่กลม )

ก่อนหน้านี้เราทำ IF 16/8 ออกกำลังกาย กินคลีนให้ถึง 1,200 แคล เราไม่ตะบะแตกเลยค่ะ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ แต่ที่เป็นปัญหาคือเราอิ่มมาก ๆ อิ่มจนจุก จนมันไม่มีความสุขกับการกินเลยค่ะ ไม่ใช่ว่าอาหารไม่อร่อยนะคะ อาหารอร่อย แต่มันยัดต่อไม่ไหวจริง ๆ ทรมานตัวเองมากค่ะ พอถึงเวลาอาหารแล้วจะเครียดไปเลย บางวันถึงขั้นอ้วก

ตอนนี้เลยเริ่มทำ omad เป็นมื้อเที่ยง ได้ 1 วันแล้วค่ะ ที่กินไปจะเป็นผัดฟักทองใส่ไข่กับอกไก่ ไม่ปรุงรส กับข้าวไรซ์เบอร์รี่ ประมาณ 350 แคล แล้วก็แอปเปิ้ล + แครอทต้ม + นมพิตาชิโอ ไม่ได้รู้สึกอ่อนเพลีย ใช้ชีวิตได้ตามปกติ สำคัญสุดคือไม่เครียด แฮปปี้กับการกิน

เราเลยอยากจะรู้ว่าถ้าเรากินอาหารคลีนแค่วันล่ะ 1 มื้อ มื้อเที่ยง พุง Skinny fat จะลดมั้ยคะ ถ้าจะกินให้อร่อย มีความสุขกับการกิน ร่างกายเรากินได้แค่นี้ค่ะ แล้วถ้าทำแบบนี้ควรออกกำลังกายมั้ยคะ หรือแค่เดินบ่อย ๆ ก็พอแล้ว

หรือใครมีคำแนะนำยังไงบ้างคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ปล. มันไม่ใช่วิธีพิสดาร omad มันมีหลักการและเคยมีงานวิจัยสนับสนุนจริงๆ แต่ที่เคยเห็นคือมีแต่คนอ้วน ทำแบบนี้แล้วผอม แต่คือเราไม่ได้อ้วน เราแค่มีพุง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่