ต้องการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้าน True เนื่องจากไม่ได้รับความสะดวกจากการใช้บริการ พอจะยกเลิกมีค่าปรับกล่อง TrueVisions

เดิมใช้อินเตอร์เน็ตบ้านของ True มา 10 กว่าปีค่ะ แต่ช่วงหลังๆปัญหาเยอะ อินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้เป็นวันๆบ้าง ใช้แล้วติดๆดับๆบ้าง ต้องใช้ hotspot จากมือถือต่อทำงาน WFH แทน พอโทรไปแจ้ง Call Center บอกว่าจะชดเชยให้เป็นอินเตอร์เน็ตมือถือซึ่งไม่ได้ต้องการ เพราะใช้เน็ต unlimited อยู่แล้ว

ทีนี้ช่วงหลัง หนักเลย โดนตัดสัญญาณเพราะเป็นระบบเก่า ทาง True แจ้งว่าให้เปลี่ยนมาใช้ Fiber เลยนัดช่างมาติดตั้งวันที่ 23 ต.ค. 64 เสียเวลารอช่างเป็นวันๆ สุดท้ายไม่มา นัดมาอีกที 31 ต.ค. 64 ช่างมาไม่ทัน พอหมดความอดทนจะไปยกเลิกที่สาขา บอกว่าต้องเอากล่อง TrueVisions มาคืนด้วย ไม่งั้นต้องเสียค่าปรับสามพันกว่าบาท ทั้งที่ตอนติดตั้ง ทาง True ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขอะไรตรงนี้เลย

ขอสอบถามว่าเราสามารถร้องเรียนไปยังหน่วยงานไหนได้บ้างมั้ยคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สามารถเก็บหลักฐานที่ว่าอินเตอร์เน็ทติด ๆ ดับ ๆ เพื่อยื่นร้องเรียนต่อ กสทช.
โดยปรึกษา 1200 ก่อนเขาจะแนะนำวิธียื่นคำร้องและหลักฐาน โดยทุกอย่างทำได้ผ่านอินเตอร์เน็ท
ในใบคำร้องสามารถระบุว่าขอให้ กสทช. สั่งให้ผู้ให้บริการงดเว้นเก็บค่าปรับต่าง ๆ ตามสัญญา เนื่องจากไม่สามารถใช้บริการได้ตามสัญญา ประมาณนี้ครับ

ก่อนอื่น เก็บหลักฐานก่อนครับ อาทิเช่น
- แคปหน้าจอตอนที่เน็ทหลุด หลาย ๆ ภาพ พร้อมวันที่/เวลา ให้เห็นว่าเกิดขึ้นเป็นประจำ
- ถ่ายวิดีโอตัวโมเด็มตอนเน็ทหลุด ซึ่งย่อมจะเห็นว่าไฟสัญญาณ network มันกะพริบหรือไม่ติดอย่างที่ควรเป็นทั้งที่สายต่อหมดแล้ว
- เก็บหลักฐานการเพิกเฉยหรือเตะถ่วงของผู้ให้บริการ การนัดแล้วไม่มาตามนัดของเจ้าหน้าที่

เป็นต้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่