เน็ตบ้านของ True มียอดค้างแค่เดือนเดียวตัดทันที ไปขอยกเลิกก็บอกว่ามีค่าปรับ ทั้งๆ ที่ใช้งานมาแล้วปีกว่า ทำไงดีครั

ใช้งานเน็ตบ้านของทรูมาตั้งแต่ เมษายน 2559  โดยตอนแรกเป็นแบบใช้กับเบอร์บ้าน  ไปขอรับกล่องมาติดตั้งเองที่บ้าน  ทรูไม่ได้ทำอะไรให้ทั้งสิ้น

ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559  เน็ตมีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้  แจ้งไป 4-5 ครั้ง  นัดจะเข้ามาแก้ไขให้ก็ไม่มา  จนสุดท้ายพอเราโวยวายหนักเข้าช่างเทคนิคจึงสารภาพว่าระบบเก่าเขาตัดสัญญาณแล้ว  เข้าไปก็แก้ไขอะไรให้พี่ไม่ได้  ต้องเปลี่ยนเป็น Fiber อย่างเดียว  เราก็ว่าทำไมถึงไม่ให้ข้อมูลที่ชัดเจนกับลูกค้าตั้งแต่แรก

ประมาณ 20 พฤศจิกายน 2559 True ส่งช่างเข้าไปติดตั้ง Fiber ให้  โดยแถมกล่อง True vision ให้ใช้งานฟรี  โดยเราไม่ได้ร้องขอว่าอยากได้  เพราะของเก่าก็ใช้แค่อินเตอร์เน็ตและที่บ้านก็มีจานดาวเทียมอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2560  เราโดนระงับสัญญาณเนื่องจากบอกว่าเรามียอดค้างชำระเกินกำหนด   เป็นยอดของการใช้งานวันที่ 13 พฤษภาคม 2560 - 12 มิถุนายน 2560  ครบกำหนดชำระวันที่ 6 มิถุนายน 2560  ซึ่งแสดงว่า True ยอมให้ลูกค้าใช้งานได้แค่ 1 เดือน  พอครบปุ๊บต้องจ่ายปั๊บไม่งั้นจะตัดทันทีนะจ๊ะ   เราคุยกับ cc. จึงได้กรุณาเปิดสัญญาณชั่วคราวให้ 3 วัน  ซึ่งเราก็ยืนยันว่าเราจะจ่ายยอดนี้สิ้นเดือน มิ.ย.  ตามปกติที่เราเคยปฏิบัติมาตลอด  ถ้าคุณระงับอีกผมขอแจ้งยกเลิกการใช้งาน  คุณเธอก็บอกว่าเราต้องไปแจ้งยกเลิกที่ศูนย์ True   พอครบ 3 วันเธอก็ระงับสัญญาณอีกรอบจริงๆ

วันที่ 18 มิถุนายน 2560  เราจึงไปขอยกเลิกการใช้งานที่ศูนย์ True The mall ท่าพระ  ก็แจ้งไปถึงสาเหตุที่เราขอยกเลิก  เจ้าหน้าที่ผู้ชายหัวโล้นน่าจะพึ่งบวชสึกมา  ทำหน้าตากวนส้น teen มากๆ  คุยกับเราไปทำหน้ายักคิ้วหลิ่วตาไป  ไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่า True ไม่ได้มีการอบรมพนักงานที่มาสัมผัสลูกค้าเหรอ  เหมือนเอาพวกเด็กแว้นประมาณนั้นมาต้อนรับลูกค้าที่จะขอยกเลิกบริการ (เรารู้สึกอย่างนี้จริงๆ)  

สุดท้ายบอกเราว่าถ้าเราจะยกเลิกเราต้องโดนปรับประมาณ 2,500 บาท  จากการใช้กล่อง True vision ไม่ครบปี  เราก็เลยว่า เฮ้ย!!!!  อันนี้ผมไม่ได้ขอให้คุณติดตั้ง True vision นะ  คุณยัดเยียดให้ผมเองโดยการบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม  เขาก็ถามผมว่าผมแจ้งติดตั้งที่ไหน  ที่นี่หรือเปล่า  เพราะถ้าเป็นที่นี่เขาจะอธิบายให้ลูกค้าฟังถึงสัญญา  ผมเลยตอบไปว่าผมไม่ได้แจ้งติดตั้ง  ทาง True เป็นคนแจ้งช่างเข้าไปติดตั้งให้ผมเองที่บ้าน  เป็นการแก้ไขอินเตอร์เน็ตแบบเก่าที่ True ยกเลิกระบบไป   แล้วช่างก็เพิ่มกล่อง True vision ให้เอง  โดยที่ทางผมไม่ได้ขอให้ติดเพิ่ม  และไม่มีการแจ้งถึงสัญญาที่จะผูกมัดว่าผมต้องใช้กล่อง True vision ไปอีก 1 ปี

แบบนี้ผมสามารถแจ้งยกเลิกได้เลยไหมครับ  เพราะรู้สึกว่าไม่โอเคเลยกับการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าของ True
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่