ใช้งานเน็ตบ้านของทรูมาตั้งแต่ เมษายน 2559 โดยตอนแรกเป็นแบบใช้กับเบอร์บ้าน ไปขอรับกล่องมาติดตั้งเองที่บ้าน ทรูไม่ได้ทำอะไรให้ทั้งสิ้น
ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 เน็ตมีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ แจ้งไป 4-5 ครั้ง นัดจะเข้ามาแก้ไขให้ก็ไม่มา จนสุดท้ายพอเราโวยวายหนักเข้าช่างเทคนิคจึงสารภาพว่าระบบเก่าเขาตัดสัญญาณแล้ว เข้าไปก็แก้ไขอะไรให้พี่ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็น Fiber อย่างเดียว เราก็ว่าทำไมถึงไม่ให้ข้อมูลที่ชัดเจนกับลูกค้าตั้งแต่แรก
ประมาณ 20 พฤศจิกายน 2559 True ส่งช่างเข้าไปติดตั้ง Fiber ให้ โดยแถมกล่อง True vision ให้ใช้งานฟรี โดยเราไม่ได้ร้องขอว่าอยากได้ เพราะของเก่าก็ใช้แค่อินเตอร์เน็ตและที่บ้านก็มีจานดาวเทียมอยู่แล้ว
เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2560 เราโดนระงับสัญญาณเนื่องจากบอกว่าเรามียอดค้างชำระเกินกำหนด
เป็นยอดของการใช้งานวันที่ 13 พฤษภาคม 2560 - 12 มิถุนายน 2560 ครบกำหนดชำระวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ซึ่งแสดงว่า True ยอมให้ลูกค้าใช้งานได้แค่ 1 เดือน พอครบปุ๊บต้องจ่ายปั๊บไม่งั้นจะตัดทันทีนะจ๊ะ เราคุยกับ cc. จึงได้กรุณาเปิดสัญญาณชั่วคราวให้ 3 วัน ซึ่งเราก็ยืนยันว่าเราจะจ่ายยอดนี้สิ้นเดือน มิ.ย. ตามปกติที่เราเคยปฏิบัติมาตลอด ถ้าคุณระงับอีกผมขอแจ้งยกเลิกการใช้งาน คุณเธอก็บอกว่าเราต้องไปแจ้งยกเลิกที่ศูนย์ True พอครบ 3 วันเธอก็ระงับสัญญาณอีกรอบจริงๆ
วันที่ 18 มิถุนายน 2560 เราจึงไปขอยกเลิกการใช้งานที่ศูนย์ True The mall ท่าพระ ก็แจ้งไปถึงสาเหตุที่เราขอยกเลิก เจ้าหน้าที่ผู้ชายหัวโล้นน่าจะพึ่งบวชสึกมา ทำหน้าตากวนส้น teen มากๆ คุยกับเราไปทำหน้ายักคิ้วหลิ่วตาไป ไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่า True ไม่ได้มีการอบรมพนักงานที่มาสัมผัสลูกค้าเหรอ เหมือนเอาพวกเด็กแว้นประมาณนั้นมาต้อนรับลูกค้าที่จะขอยกเลิกบริการ (เรารู้สึกอย่างนี้จริงๆ)
สุดท้ายบอกเราว่าถ้าเราจะยกเลิกเราต้องโดนปรับประมาณ 2,500 บาท จากการใช้กล่อง True vision ไม่ครบปี เราก็เลยว่า เฮ้ย!!!! อันนี้ผมไม่ได้ขอให้คุณติดตั้ง True vision นะ คุณยัดเยียดให้ผมเองโดยการบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เขาก็ถามผมว่าผมแจ้งติดตั้งที่ไหน ที่นี่หรือเปล่า เพราะถ้าเป็นที่นี่เขาจะอธิบายให้ลูกค้าฟังถึงสัญญา ผมเลยตอบไปว่าผมไม่ได้แจ้งติดตั้ง ทาง True เป็นคนแจ้งช่างเข้าไปติดตั้งให้ผมเองที่บ้าน เป็นการแก้ไขอินเตอร์เน็ตแบบเก่าที่ True ยกเลิกระบบไป
แล้วช่างก็เพิ่มกล่อง True vision ให้เอง โดยที่ทางผมไม่ได้ขอให้ติดเพิ่ม และไม่มีการแจ้งถึงสัญญาที่จะผูกมัดว่าผมต้องใช้กล่อง True vision ไปอีก 1 ปี
แบบนี้ผมสามารถแจ้งยกเลิกได้เลยไหมครับ เพราะรู้สึกว่าไม่โอเคเลยกับการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าของ True
เน็ตบ้านของ True มียอดค้างแค่เดือนเดียวตัดทันที ไปขอยกเลิกก็บอกว่ามีค่าปรับ ทั้งๆ ที่ใช้งานมาแล้วปีกว่า ทำไงดีครั
ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 เน็ตมีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ แจ้งไป 4-5 ครั้ง นัดจะเข้ามาแก้ไขให้ก็ไม่มา จนสุดท้ายพอเราโวยวายหนักเข้าช่างเทคนิคจึงสารภาพว่าระบบเก่าเขาตัดสัญญาณแล้ว เข้าไปก็แก้ไขอะไรให้พี่ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็น Fiber อย่างเดียว เราก็ว่าทำไมถึงไม่ให้ข้อมูลที่ชัดเจนกับลูกค้าตั้งแต่แรก
ประมาณ 20 พฤศจิกายน 2559 True ส่งช่างเข้าไปติดตั้ง Fiber ให้ โดยแถมกล่อง True vision ให้ใช้งานฟรี โดยเราไม่ได้ร้องขอว่าอยากได้ เพราะของเก่าก็ใช้แค่อินเตอร์เน็ตและที่บ้านก็มีจานดาวเทียมอยู่แล้ว
เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2560 เราโดนระงับสัญญาณเนื่องจากบอกว่าเรามียอดค้างชำระเกินกำหนด เป็นยอดของการใช้งานวันที่ 13 พฤษภาคม 2560 - 12 มิถุนายน 2560 ครบกำหนดชำระวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ซึ่งแสดงว่า True ยอมให้ลูกค้าใช้งานได้แค่ 1 เดือน พอครบปุ๊บต้องจ่ายปั๊บไม่งั้นจะตัดทันทีนะจ๊ะ เราคุยกับ cc. จึงได้กรุณาเปิดสัญญาณชั่วคราวให้ 3 วัน ซึ่งเราก็ยืนยันว่าเราจะจ่ายยอดนี้สิ้นเดือน มิ.ย. ตามปกติที่เราเคยปฏิบัติมาตลอด ถ้าคุณระงับอีกผมขอแจ้งยกเลิกการใช้งาน คุณเธอก็บอกว่าเราต้องไปแจ้งยกเลิกที่ศูนย์ True พอครบ 3 วันเธอก็ระงับสัญญาณอีกรอบจริงๆ
วันที่ 18 มิถุนายน 2560 เราจึงไปขอยกเลิกการใช้งานที่ศูนย์ True The mall ท่าพระ ก็แจ้งไปถึงสาเหตุที่เราขอยกเลิก เจ้าหน้าที่ผู้ชายหัวโล้นน่าจะพึ่งบวชสึกมา ทำหน้าตากวนส้น teen มากๆ คุยกับเราไปทำหน้ายักคิ้วหลิ่วตาไป ไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่า True ไม่ได้มีการอบรมพนักงานที่มาสัมผัสลูกค้าเหรอ เหมือนเอาพวกเด็กแว้นประมาณนั้นมาต้อนรับลูกค้าที่จะขอยกเลิกบริการ (เรารู้สึกอย่างนี้จริงๆ)
สุดท้ายบอกเราว่าถ้าเราจะยกเลิกเราต้องโดนปรับประมาณ 2,500 บาท จากการใช้กล่อง True vision ไม่ครบปี เราก็เลยว่า เฮ้ย!!!! อันนี้ผมไม่ได้ขอให้คุณติดตั้ง True vision นะ คุณยัดเยียดให้ผมเองโดยการบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เขาก็ถามผมว่าผมแจ้งติดตั้งที่ไหน ที่นี่หรือเปล่า เพราะถ้าเป็นที่นี่เขาจะอธิบายให้ลูกค้าฟังถึงสัญญา ผมเลยตอบไปว่าผมไม่ได้แจ้งติดตั้ง ทาง True เป็นคนแจ้งช่างเข้าไปติดตั้งให้ผมเองที่บ้าน เป็นการแก้ไขอินเตอร์เน็ตแบบเก่าที่ True ยกเลิกระบบไป แล้วช่างก็เพิ่มกล่อง True vision ให้เอง โดยที่ทางผมไม่ได้ขอให้ติดเพิ่ม และไม่มีการแจ้งถึงสัญญาที่จะผูกมัดว่าผมต้องใช้กล่อง True vision ไปอีก 1 ปี
แบบนี้ผมสามารถแจ้งยกเลิกได้เลยไหมครับ เพราะรู้สึกว่าไม่โอเคเลยกับการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าของ True