เปลี่ยนแบต iphone ที่ icare เป็นแบบนี้กันหรือเปล่า

กระทู้คำถาม
หลังจากเปลี่ยนแบตIphone 7+ ที่ Icare ห้างดังในพิษณุโลก ได้ระยะหนึ่ง ก็เกิดอาการเครื่องร้อนและสแกนลายนิ้วมือไม่ได้ ผมจึงพยายาม restart เครื่องแต่ปรากฎว่า หน้าจอมีสัญลักษณ์ apple แล้วก็ดับวนอยู่แบบนี้ ผมจึงกลับไปที่ Icare เพื่อตรวจสอบ
พนักงาน : น้ำเข้า แก้ปัญหาไม่ได้ ต้อง ซื้อใหม่สถานเดียว
 ผมจึงกลับมาทบทวนในสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นที่บ้าน ว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งที่ผมใช้งานแบบเดิมทุกวัน มีเปิดเพลงฟังในห้องน้ำแต่ก็วางไว้บนอ่างล้างหน้าแต่อาจโดนฝนบ้างก็ปรกติ โทรศัพท์เรามัน IP67 อยู่แล้ว ผมจึงหาเบอร์โทร 1800 อะไรนี่แหล่ะ และเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เจ้าหน้าที่ก็ใจดีให้เลขเคสผมมาแล้วบอกกับผมว่าให้ไปที่ Icare สาขาเดิม แล้วโทรกลับมาเดี๋ยวจะประสานงานให้ ปรากฎว่าเมื่ิอไปถึงก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง เหตุการณ์ตรงกันข้าม กลายเป็นว่ามีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่าทางศูนย์ไม่รับผิดชอบเนื่องจากน้ำเข้าและไม่มีการตรวจสอบใดๆเลย ผมจึงชี้แจงไปว่าการเปลี่ียนแบตต้องเปิดหน้าจอใช่หรือไม่ผมจะรู้ได้ไงว่าซีลกันน้ำกลับให้ผมอย่างเดิม เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าซีลกลับอย่างดีตามขั้นตอนการทำงานทุกอย่าง ผมจึงถามกลับไปว่าถ้าดีทุกอย่างทำมัยโทรศัพท์ผมถึงมานอนตรงนี้ล่ะ ทั้งๆที่โทรศัพท์รุ่นนี้กันน้ำได้ มีเสียงอันดังของพนักงานสาวออกมาเลยครับว่า " โทรศัพท์มันไม่กันน้ำ " ผมดูจากท่าทีของพนักงานแล้ว ตั้งหลักใหม่ดีกว่า ผมจึงออกจากร้าน เพื่อไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ วันต่อมาผมก็เริ่มทำการค้นหาเบอร์โทรของผู้ที่จะสามารถไกล่เกลี่ยเรื่องนี้ได้ เป็นเบอร์ 02-177*** ปรากฎว่า ผมก็เล่าเรื่องเดิมไปพนักงานก็แจ้งว่า ให้ผมติดต่อไปที่เบอร์ 1800 นี่อีก ผมก็ติดต่อไป แล้วก็เล่าเรื่องเดิมชี้แจงเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งผมว่าเค้ารับผิดชอบด้าน soft ware ถ้าด้าน Hard ware ต้องโทรไปที่ 02-177***  ผมจึงบอกไปว่าผมพึ่งวางสายเมื่อครู่นี้เอง แล้วเค้าก็ให้โทรมาเบอร์นี้ ซึ่งพนักงานก็บ่นๆว่ารับผิดชอบคนล่ะด้านกัน แต่ก็รับเรื่องไว้ให้ โดยให้เลขเคสมาใหม่ ซึ่งผมก็บอกกลับไปว่า อีกแล้วเหรอ คราวนี้ผมจะไม่โดนตวาดจากพนักงานแล้วใช่มั๊ย ผมไม่มั่นใจผมอยากคุยกับคนที่สามารถตัดสินใจได้ เจ้าหน้าที่ก็น่ารักเรียกพี่อะไรนี่แหล่ะมาคุยด้วย ผมจึงเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังอีก 1 รอบ แล้วก็บอกว่าผมเข้าใจนะว่าถ้ามันผิดพลาดเนื่องจากพนักงาน พนักงานต้องรับผิดชอบ แต่การกระทำแบบนี้มันไม่ถูก และไม่ควรให้พนักงานทำแบบนี้ พร้อมทั้งย้ำไปว่าบ้านผมไกล เหตุการณ์จะไม่เป็นแบบเดิมใช่มั๊ย พี่เค้าก็รับรองว่าจะไม่เหมือนเดิม แถมบอกว่าใส่ดอกจันกำกับไว้ให้แล้วด้วยว่าต้องคุยให้ จนวันนี้สดๆร้อนๆ ผมไปที่สาขา แต่ ครั้งนี้ไหวตัวทัน 5555 โทรก่อนเลย ผลเป็นจริงดังคาดพนักงานตอบรับบ่ายเบี่ยง และบอกว่าไม่เห็นดอกจันอะไรเลย และไม่มีอำนาจในการคุย ให้โทรไป 02-177*** ผมจึงถามว่าอีกแล้วเหรอสรุปแล้วเนี่ยใครจะมีอำนาจประสานงานเรื่องนี้ให้ผมได้ พนักงานตอบรับก็ยืนยันว่า โทรไปเบอร์ 02-177***นี้แหล่ะ ผมก็โอเค ดีนะที่เฉลียวใจโทรก่อนเข้าไป จึงดำเนินการโทร 02-177*** เล่าเรื่องเดิมเหตุกาณ์เดิมเลยกลับมา นั้นก็คือ โทรเบอร์1800 ครับทางนั้นช่วยได้ ผมหัวเราะเลย แล้วแจ้งว่าทางนั้นดูแล software ไม่ใช่เหรอ hardware มันเป็นคุณจะโยนกันไปกันมาเพื่อให้ผมเหนื่อยแล้วหยุดไปเองเหรอ นี่คือหลักการทำงานของที่นี่เหรอ ผมก็บอกแล้วว่าผมมาไกลนะและผมก็ไม่อยากมาด้วยถ้ายังสรุปอะไรไม่ได้ พวกคุณก็หลอกให้ผมมา แล้วคือผมต้องมาเก้องี้เหรอ
พนักงานตอบรับจึงบอกให้ผมรอสักครู่เดี๋ยวจะมีพนักงานโทรหา สักครู่มีโทรมาจริงๆ ครับ ผมจึงต้องเล่าเหตุการณ์เดิมอีกรอบ
ปลายสาย : แจ้งว่าเสียเนื่องจากน้ำเข้าไม่มีการรับผิดชอบอยู่แล้ว
ผมก็เลยถามคำถามเดิมว่าทั้งๆที่โทรศัพท์กันน้ำเนี่ยนะ
ปลายสาย :  ไม่ได้กันน้ำครับเพียงแค่กันระอองน้ำ
ผม : แล้วทางappleเคลมว่า IP67 คืออะไร
 ปลายสายอึกอัก ผมจึงชั้แจงว่า มันสามารถกันน้ำลึก 1เมตร เป็นเวลา 30นาที นั้นก็หมายความว่า มันต้องเป็นน้ำที่มีแรงดันระดับหนึ่งถึงจะเข้าได้
ปลายสาย : อันนั้นคุณต้องไปให้ทางappleชี้แจงเอง ทางเราทำได้แค่รับเครื่องเพื่อตรวจสอบ ถ้าเสียเพราะน้ำเข้าก็ไม่รับประกัน
ผม : ก่อนหน้าผมเปลี่ยนแบตผมก็ใช้งานปรกติ ถัามีอาการน้ำเข้าทางสาขาต้องแจ้งก่อนอยู่แล้วถูกมั๊ย 
ปลายสาย : คุณไปเปลี่ยนที่ตู้ ( ร้านมือถือข้างนอก ) เค้าก็ไม่รับประกันให้คุณหรอก
ผม : ดีเลยพูดเรื่องนี้ ผมเปลี่ยนที่ตู้ ผมได้ราคาถูกกว่า และผมก็มั่นใจได้เลยว่าให้ระวังน้ำเข้าด้วย ที่ผมมาศูนย์ก็เพราะผมคิดว่าผมไว้ใจได้ในคุณภาพไง
        แล้วจะพิสูจน์ได้ไงพนักงานคุณทำงานดีแค่ไหน แล้วยังไงเปลียนศูนย์ก็ต้องระวังอย่างนี้เหรอ
ปลายสาย : คุณต้องรู้ได้ด้วยตนเองครับ คุณอาจจะทำตกหล่นยังไง ก็ได้ ส่วนมาตรฐานดูกล้องได้ครับ แต่ต้องทำเรื่องมาโดยการแจ้งลงบันทึกประจำวันก่อน                    แล้วถ้าเสียเนื่องจากน้ำเข้าก็ไม่เข้าเงื่อนไขการรับประกันอยู่ดี
ผมก็หัวเราะในใจ มุขรับของไปตรวจแล้วสรุปแบบนี้ ใช้กันตั้งแต่รุ่นพ่อแล้ว
ผม : คุณคือใคร ผู้จัดการสาขาใช่หรือไม่
ปลายสาย : ใช่ครับ 
ผม : เคยอ่านคอมเม้นใน google map มั๊ย
ปลายสาย : เคยครับ ทุกคำติเราจะเอามาปรับปรุงการทำงาน แล้วก็มีเสียงหัวเราะลอดออกมา
ผม : แปลกดีนะปรับปรุงตลอดแต่ก็มีมาเรื่อยๆ
สรุปเลยละกันครับ เรื่องที่ผมได้เรียนรู้มา จากพนักงานตอบรับ พนักงานหน้าร้าน ผู้จัดการ
 - หากต้องการความเป็นธรรมในกรณีที่ไม่มีหลักฐานหรือพิสูจน์ยากเช่นเคสของผม การโทรไป call center แล้วหวังจะให้ช่วยคุณ คุณจะได้รับคำหวานๆเข้าอกเข้าใจแล้วก็บอกให้คุณโทรไปอีกเบอร์นึง
 - ในกรณีที่อยากได้ความช่วยเหลือจริงๆหากคุณพลาดโทรไปแผนก software คุณต้องตื้อๆๆๆ แล้วคุณจะได้เลขเคสมาแล้วเมื่อโทรกลับไปแจ้งเลขเคสก็จะโดนเท เนื่องจาก เป็นการโทรแบบ random ใครปัดเคสได้ก็สบายไป หวยออกที่ใครก็หาทางออกกันเอาเอง 
 - ในกรณีที่ คุณโทรหา hard ware สิ่งแรกที่เขาจะทำคือรับฟัง และ บอกให้คุณโทรหา software 
 - อันนีผมเข้าใจเองนะ ถ้าเจอเคสยาก call center จะโยนเรื่องไปมาจนคุณเหนื่อยและหยุดไปเอง
 - เมื่อเรื่องถึงพนักงานหน้าร้าน อาจจะมีวีนใส่เมื่อตอบคำถามคุณไม่ได้
 - เมื่อเรื่องถึงผู้จัดการ ก็จะปัดปัญหาและพยายามทำให้เรื่องมันยุ่งยาก และปั่นประสาทคุณ และเมื่อเขาทำได้เขาจะพอใจในผลงาน ให้เหตุผลข้างๆคูๆ โดยไม่รู้ถึงรายละเอียดของอุปกรณ์เลย ไม่เข้าใจหลักการทำงานใดๆทั่งนั้น เช่นถ้าให้ดูกล้อง ได้ แต่ต้องมีเอกสารต่างๆให้มันวุ่นวาย ถามจริงๆเถอะครับ ระยะกล้องของคุณมองเห็นลายละเอียดบนแบงค์ร้อยเหรอถึงยืนยันได้ว่าคุณทำงานละเอียดจริงๆ ที่ผมหยุดไม่ใช่ผมจำนน นะ ผมหมดความเชื่อถือ
 - คุณต้องรู้ด้วยตัวเองนะครับว่าหลังจากเปลี่ยนแบตกับทาง icare แล้วโทรศัพท์คุณจะมีสภาพไม่ต่างจากซ่อมร้านข้างนอก (ผู้จัดการสาขากล่าวไว้)
ที่รีวิวมาทั้งหมดนี่คือวิทยาทานนะครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  iOS สมาร์ทโฟน iPhone
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่