ใครเคยทำเรื่องขอคืนเงิน/คืนสินค้า shopee แต่ร้านค้าไม่ให้ความร่วมมือไหมคะ??

เราได้สั่งของจากแอป shopee อ่ะค่ะ เป็นใบตัดเหล็กซึ่งปกติแล้วร้านอื่นๆน่ะจะขายเป็นกล่อง 10 แผ่นซึ่งกล่องนึงราคาก็อยู่ประมาณ 90 ถึง 100 กว่าๆแล้วแต่ร้านค้าเลยอ่ะค่ะ แต่ว่ามียี่ห้อนึงที่เราสนใจด้วยความที่ร้านเราก็ขายของแล้วลูกค้าชอบเรากเลยลองหาใน app นี้ดู แล้วเราก็เจอตามยี่ห้อที่เราต้องการ
 เราเจอแค่ 2ร้าน ร้านนึงก็ราคาสูงมากสูงเกินทุนที่เราเคยขายกับอีกร้านนึงราคาพอๆกับทุนที่เราเคยขายเราเลยเลือกร้านที่ 2  แต่เราก็เห็นว่าเขาเขียนรายละเอียดไม่ครบ ว่าเขาขายเป็นกล่องหรือเป็นแผ่น ก็เลยทักไปถามร้านค้าในกล่องข้อความแต่เขาไม่ตอบแล้วเราก็เลยลองยื่นข้อเสนอด้วยความที่เข้าใจว่าเป็น 1 กล่องแล้วก็เลยยื่นข้อเสนอไปว่าเราซื้อ 3 กล่อง ขอลดไปประมาณกล่องละ 9 บาท จากราคาปกติที่เขาตั้งไว้ แต่แล้วทางร้านเขาก็กดตกลงก็เลยสั่ง ร้านเขาไม่มีบริการเก็บเงินปลายทางเราก็เลยโอนไปเลยค่ะ ค่าส่งประมาณ 130 บาทเราก็เข้าใจว่าน่าจะเป็นกล่อง 10 แผ่นแล้วแหละเพราะว่าน้ำหนักมันก็พอประมาณสรุปที่เขาส่งมาส่งมาในถุงไม่มีกล่องด้วยซ้ำแล้วมาแค่ 3 แผ่นแล้ว เราทำเรื่องขอคืนเงินค่ะ ตอนแรกทางร้านบอกว่าจะคืนเงินให้เพียง 50 บาทต่อชิ้นซึ่งราคายังไม่ถึงครึ่งนึงของของที่สั่งไปเลยค่ะพร้อมคืนสินค้านะคะ เราก็เลยยื่นข้อพิพาทกับทาง shopee แล้วก็ทำการส่งสินค้าคืนแต่ข่นส่งติดต่อร้านค้าไม่ได้ประมาณ 7 วันเพราะว่าตั้งใจตัดสายทิ้งแล้วทางเคอรี่ก็ตีของกลับแล้วพนักงานช้อปปี้ก็บอกให้เรายื่นคำร้องใหม่ 
มีใครเคยเป็นแบบนี้ไหมคะเหมือนร้านค้าเขาตั้งใจจะโกงผู้ซื้ออยู่แล้วอ่ะ อยากทราบว่าเราทำอะไรได้บ้างคะ ทางพนักงานแอปส้มก็บอกแค่ให้เรารอเดี๋ยวเขาจะจัดการเองแต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี รอจนท้อเราทำอะไรได้บ้างคะมีใครช่วยให้คำแนะนำเราได้ไหม??
หรือว่ากรณีที่ร้านค้าไม่ยอมคืนเงินเราเราทำอะไรไม่ได้เลยหรอคะ??

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าค่ะ
ช่วยเราด้วยนะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่