หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
แชร์ประสบการณ์เลวร้ายในการยื่นข้อพิพาทกับทาง Shopee
กระทู้สนทนา
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
Shopee
ร้องทุกข์
Mobile Application
สวัสดีครับ ผมเป็นลูกค้าคนนึงที่เสียเงินกับแอพลิเคชั่น Shopee เป็นหลักแสนเลยก็ว่าได้
แต่มาครั้งนี้คือ เจอประสบการณ์เลวร้ายมาก คือผมได้ซื้อลำโพงบลูทูธรูปหัว Spiderman จากร้านค้าต่างประเทศมา ภายนอกกล่องพัสดุก็ดูโอเคดี จึงได้ทำการรับสินค้าจากพนักงานส่ง Shopee Express ตามปกติ
แต่พอแกะกล่องดูเท่านั้น เจอสินค้าเสียหายทันทีครับ คือ ตัวสินค้าไม่มีถุงพลาสติกหุ้มตัวสินค้ามาแต่อย่างใด (ผมเคยซื้อสินค้าลักษณะนี้มาแล้ว ปกติจะมีถุงพลาสติกหุ้มตัวสินค้าไม่ให้สินค้าขูดกับตัวกล่อง) ทำให้สินค้าขูดกับกลาองกระดาษทำให้สีของสินค้าถลอกหลุดลอกออกมาดังภาพ
ตรงนี้ผมเห็นแล้วในใจก็คิดเป็น 2 ทางครับ ว่าจะคืนสินค้าดีหรือไม่ เพราะอีกใจก็ไม่อยากเสียเวลาคืนสินค้า แต่!!! สิ่งนี้ที่ทำให้ผมตัดสินใจคืนสินค้าทันทีครับ คือลำโพงด้านในนั้นหักคาอยู่ในหัว Spiderman เลย ตามภาพครับ อันนี้คือสุดๆ จริงๆ
ผมจึงทำการทักแชทไปหาร้านค้าต่างประเทศครับเถื่อตกลงว่าจะทำการรับผิดชอบอย่างไร (ผมพิมพ์ภาษาไทยในแชท แต่ทางระบบแชมจะทำการแปลภาษาให้ทางร้านค้านั้นอ่านเองครับ) ทางร้านค้าขึ้นสถานะแชทออนไลน์ แต่ไม่ยอมตอบผม
ในเมื่อทางร้านค้าไม่ยอมตอบผม ผมจึงทำเรื่องคืนสินค้าเพื่อขอรับเงินคืนในระบบ Shopee ทันที แต่ร้านค้ากลับไม่ยอมคืนเงิน และเปิดข้อพิพาท ผมจึงต้องยื่นภาพหลักฐานต่างๆ ให้ระบบเป็นผู้ตัดสินข้อพิพาท
ยื่นหลักฐานเพิ่มก็แล้ว
สุดท้ายทางระบบ Shopee ตัดสินว่าผมเป็น "ฝ่ายแพ้" ครับ ทั้งๆ ที่ผมแนบหลักฐานชัดเจนตลอด
ตลอดระยะเวลา 3-4 วันที่ผมยื่นข้อพิพาทให้นี่ ไม่มีเจ้าหน้าที่ของ Shopee โทรมาสอบถามข่อมูลใดๆ จากผมเลย
จากเรื่องนี้ทำให้รู้ว่า ความยุติธรรมของ Shopee นั้นไม่มีอยู่เลย และไม่มีการปกป้องลูกค้าด้วย ถึงแม้ราคาขะไม่เท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าผม "เจ็บใจ" กับเคสนี้ครับ
ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นมา ณ ที่นี้ครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมช๊อปปี้คืนเงินแล้วต้องคืนสินค้าด้วย?สืนค้าแตกหักออกมา
ไม่เข้าใจการทำงานของช้อปปี้เลยทำไมต้องคืนสินค้าในเมื่อสินค้ามันแตกออกมาแล้วใล้งานไม่ได้แล้วยื่นคำขอหลักฐานมีทุกอย่างแต่ให้คืนสินค้า?แล้วบอกว่าคืนเงินแต่ไม่คืนสินค้าก็ได้?พอเอาจริงๆก็ต้องมานั่งเสียเวลา
สมาชิกหมายเลข 7679874
rerun!!!แฉกลโกงมิจฉาชีพ รายใหญ่อ้างว่ามีร้านที่นครพนม แฝงตัว ในแอป lazada shopee tiktok เปิดร้านเพื่อหลอกโอนเงินประชาชน
เตือนภัย เนื่องจากทุกวันนี้ มีแอป shopping online หลักๆ lazada shopee tiktok ที่นิยมใช้กันมาก แต่กลับมีภัยอันตราย จากขยะสังคม แฝงตัวอยู่ เป็นรายใหญ่ที่ปัจจุบันอ้างว่า มีหน้าร้านที่นครพนม แฝง
เลนคุงจัง
Shopee เล่นสกปรก แบนร้านค้าคนไทย แต่ปล่อยร้านจีนขายได้?
ความของ Shopee ที่เอาเปรียบร้านค้าไทย ผมคือหนึ่งในผู้ประกอบการที่ขายสินค้าบน Shopee มายาวนาน สร้างยอดขาย สร้างฐานลูกค้า ซื่อสัตย์ต่อระบบ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาในวันนี้ คือ “ความอยุติธรรม”
lordwalker
สั่งสินค้าจากร้านบน Shopee แล้วมีปัญหาในการส่งของ SPX Express แบบแปลกๆ
ผมได้สั่งสินค้าจากร้านบน Shopee ร้านหนึ่งแล้วมีปัญหาในการส่งของ SPX Express แบบแปลกๆ ที่น่าแปลกคือไม่เคยเจอปัญหาจากร้านอื่นๆบน Shopee เจอแต่สินค้าจากร้านนี้ร้านเดียว รูปแบบความแปลกคือ ครั้งที่ 1 ผมส
สมาชิกหมายเลข 9110990
มีสมาชิกท่านใดเคยรอคำตัดสินข้อพิพาทของ Shopee นานเกินวันที่เค้ากำหนดบ้างครับ
สืบเนื่องจากผมเองได้ยื่นคำขอคืนเงินสินค้าเนื่องจากสินค้าที่ได้รับมาเสียหาย ผมคุยกับร้านค้าเค้าก็บอกให้คืนของแล้วเค้าจะคืนเงิน ผมก็จัดส่งของคืนไปตามช่องทางขนส่งที่ทาง Shopee กำหนดให้เข้ารับของตามเวลาที
สมาชิกหมายเลข 740668
ผู้ซื้อคืนสินค้าให้กับร้านค้า แต่โดนร้านค้ายื่นข้อพิพาท shopee
สวัสดีค่ะไม่คิดว่าจะต้องมาตั้งกระทู้ตอนตี 1 แบบนี้ แต่ทนไม่ได้จริงๆค่ะ เราซื้อของบน shopee มาหลายปี ไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเราสั่งซื้อพัดลมตัวเล็กมา ราคาก็แพงกว่าร้านอื่น
bummy1991
ผู้ซื้อขอคืนเงิน shopee ง่ายๆ แค่กดว่าไม่ได้รับพัสดุ ไม่ต้องส่งหลักฐานใดๆ โลก e-commerce platform มันโหดร้าย
แค่กดขอคืนสินค้า ว่า ฉันไม่ได้รับพัสดุ แล้วรอลุ้นให้ร้านหาหลักฐานการจัดส่งไม่ได้ ผู้ซื้อก็จะได้เงินคืนทันที เนื่องจากการส่งพัสดุแบบ e-commerce มีพัสดุจำนวนมาก ปกติไม่ได้มีการออกใบเสร็จ เพราะ tracking
ฝันดีราตรีสวัสดิ์
### ใครที่เสียเงินสมัคร Shopee VIP เพื่อใช้คูปองตามที่โฆษณาแล้วถูกยกเลิกอย่างจงใจจากแพลตฟอร์มสามารถแจ้งสคบ.ได้เลยนะครับ
สำหรับใครที่เสียเงินสมัคร Shopee VIP เพื่อใช้คูปองตามที่โฆษณาแล้วถูกยกเลิกหรือตีกลับพัสดุอย่างจงใจจากแพลตฟอร์ม Shopee สามารถแจ้งสคบ.ได้ชิวๆเลยนะครับ เพราะผิดกฎหมายเต็มๆ 1. เข้าข่าย “โฆษณาเป็นเท
สมาชิกหมายเลข 9144179
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
Shopee
ร้องทุกข์
Mobile Application
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
แชร์ประสบการณ์เลวร้ายในการยื่นข้อพิพาทกับทาง Shopee
แต่มาครั้งนี้คือ เจอประสบการณ์เลวร้ายมาก คือผมได้ซื้อลำโพงบลูทูธรูปหัว Spiderman จากร้านค้าต่างประเทศมา ภายนอกกล่องพัสดุก็ดูโอเคดี จึงได้ทำการรับสินค้าจากพนักงานส่ง Shopee Express ตามปกติ
แต่พอแกะกล่องดูเท่านั้น เจอสินค้าเสียหายทันทีครับ คือ ตัวสินค้าไม่มีถุงพลาสติกหุ้มตัวสินค้ามาแต่อย่างใด (ผมเคยซื้อสินค้าลักษณะนี้มาแล้ว ปกติจะมีถุงพลาสติกหุ้มตัวสินค้าไม่ให้สินค้าขูดกับตัวกล่อง) ทำให้สินค้าขูดกับกลาองกระดาษทำให้สีของสินค้าถลอกหลุดลอกออกมาดังภาพ
ตรงนี้ผมเห็นแล้วในใจก็คิดเป็น 2 ทางครับ ว่าจะคืนสินค้าดีหรือไม่ เพราะอีกใจก็ไม่อยากเสียเวลาคืนสินค้า แต่!!! สิ่งนี้ที่ทำให้ผมตัดสินใจคืนสินค้าทันทีครับ คือลำโพงด้านในนั้นหักคาอยู่ในหัว Spiderman เลย ตามภาพครับ อันนี้คือสุดๆ จริงๆ
ผมจึงทำการทักแชทไปหาร้านค้าต่างประเทศครับเถื่อตกลงว่าจะทำการรับผิดชอบอย่างไร (ผมพิมพ์ภาษาไทยในแชท แต่ทางระบบแชมจะทำการแปลภาษาให้ทางร้านค้านั้นอ่านเองครับ) ทางร้านค้าขึ้นสถานะแชทออนไลน์ แต่ไม่ยอมตอบผม
ในเมื่อทางร้านค้าไม่ยอมตอบผม ผมจึงทำเรื่องคืนสินค้าเพื่อขอรับเงินคืนในระบบ Shopee ทันที แต่ร้านค้ากลับไม่ยอมคืนเงิน และเปิดข้อพิพาท ผมจึงต้องยื่นภาพหลักฐานต่างๆ ให้ระบบเป็นผู้ตัดสินข้อพิพาท
ยื่นหลักฐานเพิ่มก็แล้ว
สุดท้ายทางระบบ Shopee ตัดสินว่าผมเป็น "ฝ่ายแพ้" ครับ ทั้งๆ ที่ผมแนบหลักฐานชัดเจนตลอด
ตลอดระยะเวลา 3-4 วันที่ผมยื่นข้อพิพาทให้นี่ ไม่มีเจ้าหน้าที่ของ Shopee โทรมาสอบถามข่อมูลใดๆ จากผมเลย
จากเรื่องนี้ทำให้รู้ว่า ความยุติธรรมของ Shopee นั้นไม่มีอยู่เลย และไม่มีการปกป้องลูกค้าด้วย ถึงแม้ราคาขะไม่เท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าผม "เจ็บใจ" กับเคสนี้ครับ
ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นมา ณ ที่นี้ครับ