สวัสดีครับ รบกวนขอปรึกษาพี่ๆในกระทู้ Pantip ครับ
ช่วงก่อนหน้านี้ประมาณกลางๆปี เป็นช่วงที่ WFH ทำงานที่บ้าน จึงได้ทดลองสั่งน้ำบริษัทนึงมา
โดยซื้อคูปองไว้จำนวนนึง ปรากฎว่าก็พึงพอใจในคุณภาพน้ำดื่ม แต่ผิดหวังกับเจ้าหน้าที่ส่งน้ำ
ผมอาศัยอยู่ใจกลางกรุงเทพครับ ก่อนหน้านี้ได้มีการตกลงเกี่ยวกับการส่งน้ำดื่มไว้ให้จัดส่งในวันศุกร์ เพราะทำงานอยู่ที่บ้านตลอด
หลังจากมีนโยบายปรับเปลี่ยนวันเวลาการเข้าทำงาน จึงได้ติดต่อทางบริษัทเพื่อขอเลื่อนการส่งน้ำดื่ม
แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ส่งน้ำแจ้งว่า ไม่สามารถเลื่อนวันได้จะมาส่งแค่วันนี้เท่านั้น เพราะขับรถผ่านมาเส้นนี้ วันนี้วันเดียวเท่านั้น และใช้น้ำเสียงที่ไม่ค่อยโอเค ให้เหตุผลว่ากระทบกับลูกค้าท่านอื่น (ข้อนี้ผมเข้าใจครับ)
แต่ผมไม่เข้าใจว่าเราไม่สามารถเลือกวันที่จัดส่งตามที่เราสะดวกได้เลยหรอครับ บริษัทใหญ่โตมาก แต่ไม่สามารถจัดการกับปัญหาแบบนี้ได้ ซึ่งจริงๆน่าจะมีวิธีการจัดการหรือแก้ปัญหาที่สามารถให้ความยืดหยุ่นกับลูกค้าได้
เจ้าหน้าที่ส่งน้ำแจ้งว่า สามารถเปิดบ้านทิ้งไว้ได้หรือไม่ ผมแจ้งว่าไม่สามารถเพราะไม่มีใครอยู่บ้าน (จะเปิดบ้านไว้ได้อย่างไร)
เจ้าหน้าที่ส่งน้ำแจ้งว่า สามารถวางไว้หน้าบ้านได้หรือไม่ ผมบอกว่าเป็นซอยเล็กๆมีรถเข้า - ออกตลอด ถ้าถังเสียหาย หรือหายไป ยังไงลูกค้าก็ต้องรับผิดชอบอยู่ดี จากค่ามัดจำถัง ผมจึงแจ้งว่าไม่สามารถวางไว้ได้
ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกว่า งั้นก็ไม่สามารถส่งน้ำให้ได้ (ทำน้ำเสียงไม่พอใจ) ตลกไหมครับ 555555 ผมจึงได้โทรหา Call Center เจ้าหน้าที่ในสายแจ้งว่า ไม่สามารถมาส่งให้ได้เหมือนกัน ต้องมาส่งตามวันที่ทางคนส่งน้ำกำหนดเส้นทางเอาไว้ โอ้ยตายแล้ว คืออยู่บ้านคนเดียว ไม่ได้มีคนอยู่บ้านไม่ได้อยู่คอนโดคืออดกินน้ำเลยนะครับ เพราะมาส่งวันหยุดไม่ได้
กลายเป็นว่าเหมือนเราต้องรอเขาขับรถน้ำผ่านมาเส้นนี้ จึงจะได้น้ำดื่ม ต้องรอวันที่พี่คนส่งน้ำสะดวกเท่านั้น ลูกค้าจ่ายเงินไป แต่ไม่มีสิทธิ์เลือกใดๆ ผมว่ามันไม่น่าจะใช่แบบนี้นะครับ
สรุปสุดท้ายจึงขอคุยกับหัวหน้างาน ทางหัวหน้างานก็หาวันและเจ้าหน้าที่มาส่งให้ในวันและรอบที่ต้องการได้ ดีจริงๆครับ มันไม่ควรจะเป็นเรื่องใหญ่เลย
ขอคำปรึกษาสมาชิกทุกท่านว่า มีบริษัทไหน หรือเจ้าไหนแนะนำในการส่งน้ำถังใหญ่บ้างไหมครับ ตอนนี้ต้องการเปลี่ยนบริษัทครับ
ขอบคุณมากครับ
ขอคำแนะนำและคำปรึกษาบริษัทน้ำดื่ม จัดส่งที่บ้าน
ช่วงก่อนหน้านี้ประมาณกลางๆปี เป็นช่วงที่ WFH ทำงานที่บ้าน จึงได้ทดลองสั่งน้ำบริษัทนึงมา
โดยซื้อคูปองไว้จำนวนนึง ปรากฎว่าก็พึงพอใจในคุณภาพน้ำดื่ม แต่ผิดหวังกับเจ้าหน้าที่ส่งน้ำ
ผมอาศัยอยู่ใจกลางกรุงเทพครับ ก่อนหน้านี้ได้มีการตกลงเกี่ยวกับการส่งน้ำดื่มไว้ให้จัดส่งในวันศุกร์ เพราะทำงานอยู่ที่บ้านตลอด
หลังจากมีนโยบายปรับเปลี่ยนวันเวลาการเข้าทำงาน จึงได้ติดต่อทางบริษัทเพื่อขอเลื่อนการส่งน้ำดื่ม
แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ส่งน้ำแจ้งว่า ไม่สามารถเลื่อนวันได้จะมาส่งแค่วันนี้เท่านั้น เพราะขับรถผ่านมาเส้นนี้ วันนี้วันเดียวเท่านั้น และใช้น้ำเสียงที่ไม่ค่อยโอเค ให้เหตุผลว่ากระทบกับลูกค้าท่านอื่น (ข้อนี้ผมเข้าใจครับ)
แต่ผมไม่เข้าใจว่าเราไม่สามารถเลือกวันที่จัดส่งตามที่เราสะดวกได้เลยหรอครับ บริษัทใหญ่โตมาก แต่ไม่สามารถจัดการกับปัญหาแบบนี้ได้ ซึ่งจริงๆน่าจะมีวิธีการจัดการหรือแก้ปัญหาที่สามารถให้ความยืดหยุ่นกับลูกค้าได้
เจ้าหน้าที่ส่งน้ำแจ้งว่า สามารถเปิดบ้านทิ้งไว้ได้หรือไม่ ผมแจ้งว่าไม่สามารถเพราะไม่มีใครอยู่บ้าน (จะเปิดบ้านไว้ได้อย่างไร)
เจ้าหน้าที่ส่งน้ำแจ้งว่า สามารถวางไว้หน้าบ้านได้หรือไม่ ผมบอกว่าเป็นซอยเล็กๆมีรถเข้า - ออกตลอด ถ้าถังเสียหาย หรือหายไป ยังไงลูกค้าก็ต้องรับผิดชอบอยู่ดี จากค่ามัดจำถัง ผมจึงแจ้งว่าไม่สามารถวางไว้ได้
ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกว่า งั้นก็ไม่สามารถส่งน้ำให้ได้ (ทำน้ำเสียงไม่พอใจ) ตลกไหมครับ 555555 ผมจึงได้โทรหา Call Center เจ้าหน้าที่ในสายแจ้งว่า ไม่สามารถมาส่งให้ได้เหมือนกัน ต้องมาส่งตามวันที่ทางคนส่งน้ำกำหนดเส้นทางเอาไว้ โอ้ยตายแล้ว คืออยู่บ้านคนเดียว ไม่ได้มีคนอยู่บ้านไม่ได้อยู่คอนโดคืออดกินน้ำเลยนะครับ เพราะมาส่งวันหยุดไม่ได้
กลายเป็นว่าเหมือนเราต้องรอเขาขับรถน้ำผ่านมาเส้นนี้ จึงจะได้น้ำดื่ม ต้องรอวันที่พี่คนส่งน้ำสะดวกเท่านั้น ลูกค้าจ่ายเงินไป แต่ไม่มีสิทธิ์เลือกใดๆ ผมว่ามันไม่น่าจะใช่แบบนี้นะครับ
สรุปสุดท้ายจึงขอคุยกับหัวหน้างาน ทางหัวหน้างานก็หาวันและเจ้าหน้าที่มาส่งให้ในวันและรอบที่ต้องการได้ ดีจริงๆครับ มันไม่ควรจะเป็นเรื่องใหญ่เลย
ขอคำปรึกษาสมาชิกทุกท่านว่า มีบริษัทไหน หรือเจ้าไหนแนะนำในการส่งน้ำถังใหญ่บ้างไหมครับ ตอนนี้ต้องการเปลี่ยนบริษัทครับ
ขอบคุณมากครับ