ธนาคารไม่รู้ว่าคนไหนเป็นมิจฉาชีพจริงเหรอ

เมื่อ ประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ผมโดนมิจฉาชีพหลอก สั่งซื้อชุดกีฬาได้กระดาษเช็ดชู่ ผมก็แจ้ง 1441 หลังจากแจ้งเสร็จ 1441 ก็ให้ไปแจ้งความ พร้อมรหัส แจ้งความทาง sms
ผมก็ไปที่โรงพัก พบเจ้าหน้าที่ ผมก็ยืนโทรศัพท์ให้ดู เขาก็ไม่ดู เขาพูดว่า เคสแบบคุณมีมาเยอะแล้ว แล้วทำไม ไม่เก็บเงินปลายทาง ก็ไม่มีคนอยู่บ้าน การที่ผมโอนเงิน ผมก็มั่นใจระดับนึง เฟสไม่ล็อค มีบัตรประชาชนกับเลขบัญชีตรงกัน ก็ดูน่าเชื่อถือในระดับนึง เจ้าหน้าที่บอกคุณรู้ได้ไงว่าคนเดียวกัน บัตรประชาชน เลขบัญชี แล้วข่นส่งใช้ชื่อเดียวกันหมด เขาก็พูดว่าแล้วแต่คุณ แล้วเขาก็หยิบโทรศัพท์มาเช็ค แล้วบอกว่า 1441 ยังไม่ส่งเรื่องมาให้โทรหา 1441 พรุ่งนี้อีกครัง
     วันรุ่งขึ้นผมก็โทรไปสอบถาม 1441 แล้วเล่าเรื่องให้ฟัง ว่าเจ้าหน้าที่ไม่รับเรื่อง บอกว่าเรื่องยังไม่เข้าระบบ ทาง1441 ก็บอก มีรหัส sms ก็เช็คได้เลย เขาอาจไม่อยากทำหน้าที่ ทาง1441 ก็แจ้งชื่อเจ้าหน้าที่ ทำเรื่อง กับเบอร์โทรให้
พอโทรไปก็นัดกันอีกวัน พอไปพบ ก็ทำเอกสารให้ และให้ติดต่อ 1420 ทรูมันนี่ หลังจากแจ้งไป 1 วันทางทรู ก็ตอบกลับว่าอายัดบัญชีแล้ว
ผ่านมา 7 วันก็มีคนทักมา ว่าเคยซื้อของกับคนนี้มั้ย พึ่งโอนมัดจำไป 300 มันเอายอดโอนของผมไปหลอกตนอื่นต่อ ผมก็บอกว่าเป็นมิจ แล้ววันนี้ก็มีคนทักมาอีก ผมก็เลยให้เขาส่งพร้อมเพย์มา เพราะบัญชีอายัตแล้ว เอามาใช้ได้ไง ผมเลยโทรไปถามที่ทรู ว่าทำไมเขายังใช่บัญชีได้อยู่ เจ้าหน้าที่ทรู บอกว่าบัญชีถูกอายัตแล้ว ไม่สามารถโอนเงินได้ ผมเลยสแกนพร้อมเพย์ ที่มีคนส่งมา ปรากฎว่าโอนได้ ทางทรูบอกว่า มันคนละเลขหมายกัน 1 คนสามารถใช้ได้ 5 เลขหมาย
     ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ทรูไปว่า ผมได้ส่งหลักฐานคนร้าย มีการอายีตไป 1 บัญชี ทั้งที่รู้ว่าคนนี้เป็นคนร้าย แต่ไม่ทำอะไร เพราะทางทรู แจ้งอายัตเลขหมาย อย่างเดียว แต่ไม่อายัตชื่อผู้ใช้บัญชี
    ผมเลยพูดว่า "คุณไม่รู้สึกเอ๊ะบ้างเหรอ ผมเข้าใจนะว่าคุณเป็นคอลเซนเตอร์ แต่คุณไม่สามารถแจ้งปัญหานี้ให้หัวหน้าคุณเลยเหรอ ปล่อยให้คนร้าย หลอกคนอื่นไปเรื่อยๆ อย่างนี้เหรอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่