เคยร้องเรียน คุณภาพ อาหารหรือเครื่องดื่มที่มี Brand กันบ้างมั้ยครับ แล้วพอใจกับการแก้ไขปัญหาของทางร้านไหมครับ

จขกท. เจอ เคส ใกล้ๆกัน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน  ปกติถ้าเจอปัญหาคุณภาพที่สินค้าและบริการ จะร้องเรียนนะครับ อันนี้ขอพูดถึงเฉพาะในส่วนสินค้าอาหารเครื่องดื่มที่มี Brand นะครับ

จขกท .อยากดูว่าร้านจะแก้ปัญหายังไง  ร้านค้าเห็นเรา(ลูกค้า) เป็นคนสำคัญมั้ย
เราจะดู  Customer Complaint Handling & Service Recovery  การจัดการข้อร้องเรียน และการชดเชยความรู้สึกของลูกค้าว่าเป็นยังไงบ้าง  ซึ่งมันมีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการครั้งต่อไปแน่ๆครับ

*ขออนุญาติเบลอ  ยี่ห้อ Brand นะครับ*
เคสแรก
ซื้อกาแฟร้อน  ที่ร้านกาแฟ สั่งกาแฟร้อนครับ  ตอนออกจากร้านก็ไม่มีอะไร เรามาเติมน้ำผึ้ง ที่รถ  แล้วก็ขัยรถออกมาสักพัก จะยกกาแฟดื่ม เอทำไมมันมี กาแฟซึม  เราก็ไม่ได้ขับซิ่งนะ ถนนก็ดี หลุมก็ไม่มี  ยกแก้วขึ้นมา อ่อ รั่วครับ 555  ขับออกมาไกลแล้ว ไม่ U turnละครับ

อันนี้ ถ่ายรูปส่งไปในเพจ เงียบครับ   เพจเค้าเคลื่อนไหวแทบจะตลอดนะ  ผ่านไป 7 วัน ทักไปใหม่ แจ้งปัญหาเงียบครับ
ไม่มีใครมาตอบ  เลยส่งไปในเพจ บริษัทแม่ซะเลย  เงียบอีก  แต่หน้าเพจ ก็เคลื่อนไหวทุกวันนะครับ  จนต้องไปคอมเม้นท์ ใน อันที่มีลูกค้ามาตอบเยอะๆ  เท่านั้นแล่ะ โทรมาเลย   อันนี้ผมถือว่าสอบตก  เพราะโฆษณาลงเพจทุกวัน แต่ ใน Inbox ไม่สนใจ
ทางร้านรีบประสานงานโทรกลับมา บอกจะชดเชย ให้บลาๆ  แต่ จริงๆแล้ว สาขาเยอะมากทั่วประเทศ  ไม่ควรต้องให้ลูกค้าไปที่สาขาเดิม   เพราะ สมมติ ถ้าผมอยู่ กทม. ไปเที่ยว หัวหิน  แล้วร้านอยู่โซนนั้น ผมต้องขับรถกลับไปอีก ??   อันนี้ก็ถือว่าสอบตก ก็แนะนำไปว่าแบบนี้ลูกค้าจะไม่สะดวกนะ


เคสที่ 2
ผมซื้อข้าว สั่งผัดบวบกับหมูทอด มาทานที่ออฟฟิต  อันนี้แบบ โอ้ย หมูทอดที่ทานเจอกระดูกป่น ทุกคำ  ใช่ brand นี้จริงเหรอ  รีบถ่ายรูปส่งไปในเพจ  

แป้บเดียว เจ้าของร้าน รีบ ขอเบอร์โทร  แล้วโทรกลับมาเดี๋ยวนั้นเลย   อันนี้ผมค่อนข้าง แปลกใจ  ว้าวมาก
นานาเยี่ยม
เจ๊รีบ ขอโทษ เป็นคำแรก  บอกว่าเรื่องร้องเรียนทุกเรื่องเจ๊ จะโทรเอง  ทุกเคส  เจ๊บอกว่า อันนี้ เจ๊รับเค้ามาขายอีกทีไม่ได้ทำเอง  ถ้าเป็นแบบนี้ จะยกเลิกทุกสาขา ไม่เอามาขายอีก  (ส่วนหมูสับแบบ ที่มีไข่แดงอยู่ข้างบน อันนั้นเจ๊บอกทำเอง ผมบอกเจ๊อันนี้อร่อยครับ)
อันนี้ประทับใจ  นะครับ ผมรู้จักเจ๊มานาน ตั้งแต่สมัยยังไม่ดัง  ร้านเจ๊เป็นขวัญใจ วิน และ แท๊กซี่   เรียกว่า ดังเพราะปากต่อปากจริงๆ  ผมบอกเจ๊ ว่ามีโอกาส จะไปทานที่ร้านแรก  อร่อยสุดแล้ว

ส่วนเรื่องการชดเชย มี/ไม่มีไม่เป็นไร  เจ๊ไม่ได้ขายแพง อันนี้ไม่ว่ากัน ผมรับได้ แค่รีบโทรมาแล้ว ขอโทษ ผม OK มากแล้ว
เอาไว้มีโอกาสไปที่ร้านแรกเดี๋ยวค่อยคุยกัน  


สำหรับ เพื่อนๆสมกชิก เคยร้องเรียน เรื่องแบบนี้มั้ย ครับ แล้วร้านค้าเห็นเรา(ลูกค้า) เป็นคนสำคัญมั้ยครับ ??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่