พยายามถามธนาคารกสิกรว่าการขอข้อมูลเพื่อไปทำ "แบบจำลองด้านเครดิต" คืออะไร แต่ถูกบ่ายเบี่ยงไม่ตอบคำถาม?

ผมกดสมัครบัตรเครดิตรุ่นนึงของธนาคารกสิกรไปทางแอพ K PLUS กรอกข้อมูลทุกอย่างตามจริง, กดยินยอมให้ทำ NDID ถ่ายรูปเซลฟี่ผมไป, ยินยอมให้เครดิตบูโรเปิดเผยข้อมูลให้ธนาคาร แต่พอมาหน้าสุดท้ายขอความยินยอมเปิดเผยข้อมูลเพื่อไปทำ "แบบจำลองด้านเครดิต" ซึ่งผมเคยได้ยินการขอข้อมูลนี้มาบ้าง แต่ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร คราวนี้ผมอ่านข้อความบนหน้าจอ "ทุกบรรทัด" แต่ไม่มีคำอธิบายว่าขอข้อมูลไปทำอะไร ไม่บอกว่าแบบจำลองด้านเครดิตคืออะไร เลยกด "ไม่ยินยอม" แล้วก็ทำต่อไปจนจบขั้นตอน ปรากฎว่าแอพ K PLUS แจ้งทันทีที่ submit คำขอสมัครว่า "ไม่ผ่านการอนุมัติ"

ก็คือยังไม่ทันจะให้เจ้าหน้าที่พิจารณาคำขอก็ปฎิเสธได้ทันที และจากสิ่งที่ผมกรอกไปมี "ไม่ยินยอม" อันเดียว ก็เข้าใจว่าเกิดจากอันนี้แหละ แถมกดสมัครใหม่ก็ไม่ได้ด้วย เลยทักไปสอบถามทางเพจ KBank Live ตามรูปด้านล่าง









จะเห็นว่าคำตอบตอนท้ายก็คือคำตอบอันแรกที่ได้มา (อาจจะก็อปแปะ) ผมเห็นว่าถามไปก็คงไม่ได้คำตอบ เลยไม่ได้สนทนาต่อ แต่แบบนี้ถือว่าเจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ข้อมูลไหมครับ (ทั้งที่เป็นข้อมูลพื้นๆ มาก ใครจะทำบัครเครดิตก็ต้องเจอขอข้อมูลแบบนี้ เท่าที่เข้าใจ) แล้วแบบจำลองด้านเครดิตคืออะไรครับ ใครรู้ช่วยบอกที จริงหรือไม่ที่ต้องยินยอมเปิดเผยข้อมูลถึงจะทำบัตรเครดิตได้ครับ เป็นเหมือนกันทุกธนาคารไหมครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่