ไปรษณีย์ไทยกับคำว่าถ้าของหายเราไม่รับผิดชอบนะคะ

ไปรษณีย์ไทยกับคำว่าถ้าหายเราไม่รับผิดชอบนะคะ คิดเห็นยังไงบ้างคะ
การสูญหายไม่ใช่สิ่งที่ตั้งใจ แต่แค่อยากทราบว่ามันควรหายด้วยหรอคะ 
หากมีการจัดการที่ดีมีระบบ สินค้าถึงมือลูกค้าที่ใช้บริการอย่างถูกต้อง
เห็นว่ามีการ "ซื้อ" การรับประกันสินค้าเพิ่ม ดังเช่นจ่ายเงินเพิ่มมาเยอะๆๆๆๆสิ ฉันจะดูแลให้ 

เงื่อนไขการซื้อประกันเพิ่มกรณีส่งภายในประเทศ 
4.1 วงเงินประกันเพิ่มไม่เกิน 20,000 บาท คิดค่าบริการ 5 บาท ต่อวงเงินประกัน 500 บาท + ค่าปฏิบัติการ 15 บาท 
4.2 วงเงินประกันเพิ่มเกิน 20,000 บาท ขึ้นไป 
สำหรับบริการ EMS ในประเทศ คิดค่าบริการ 10 บาท ต่อวงเงินประกัน 500 บาท + ค่าปฏิบัติการ 15 บาท
บริการ Logispost และ Logispost plus รอจ่ายที่ ปณ.ปลายทาง คิดค่าบริการ 6 บาท ต่อวงเงินประกันทุกๆ 500 บาท + ค่าปฏิบัติการ 15 บาท

การเรียกร้องค่าชดเชย เเบ่งหลักๆ เป็น 3 กรณี  
- เสียหาย (ชดเชย ไม่เกิน 3,000บาท)
- สูญหาย (หาไม่เจอ ชดเชยตามมูลค่าจริง เเต่ไม่เกิน 3,000บาท)
- ล่าช้า (ชดเชย เพียงค่าขนส่งเท่านั้น) 
การชดเชยค่าเสียหาย ขึ้นอยู่กับบริการที่เราเลือกใช้
- ลงทะเบียน รับผิดชอบไม่เกิน 300 บาท 
- พัสดุลงทะเบียน รับผิดชอบไม่เกิน 1,000 บาท 
- EMS รับผิดชอบไม่เกิน 2,000 บาท 
-  Logispost รับผิดชอบไม่เกิน 3,000 บาท
- ธรรมดา . ทำอะไรไม่ได้ รับสภาพไป (อารมณ์เหมือนส่งให้ก็ดีแล้วไงค่าส่งถูกอะทำไมต้องรับผิดชอบ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่