ติดกินผลไม้ ตอนลดน้ำหนัก

แวะมาถามค่ะ ตอนนี้อยู่ในช่วงลดน้ำหนักจริงจัง มา 3-4 เดือนแล้วค่ะ ทั้งคุมอาหาร+ออกกำลังกาย

ก่อนหน้านี้เราตบะแตกหนักมากๆ และสิ่งที่เรากินจะเป็นขนมหมดเลย พวกขนมกรุบกรอบ ขนมกินเพลินๆ ซึ่งตอนเราเริ่มลดเราเริ่มจากการหักดิบเลย ไม่กินเลย จนตบะแตกเป็นเดือนๆ กินทุกวัน เพราะปกติเราจะกินอาหารมื้อหลัก ไม่กินของว่างเลย

พอเริ่มตบะแตกขนมพวกนี้นานๆ น้ำหนักขึ้นพรวดๆเลย ก็เลยคุมสติ แล้วหันมาคุมใหม่
แต่เปลี่ยนจากขนมเป็นผลไม้แทน แอปเปิ้ล กล้วยน้ำว้า ฝรั่ง แก้วมังกร มะละกอ สับปะรด

หลังจากเริ่มกินผลไม้คือไม่ตบะแตกขนมเลย มีกินบ้าง แต่ชิ้นสองชิ้น เคยหยุดกินผลไม้2อาทิตย์ เนื่องจากกักตัว ไม่ได้ไปซื้อ กลับมาตบะแตกแบบงงๆ มันอยากกินขนมขึ้นมาทันที ถึงแม้ว่าเรากินมื้อหลักอิ่มมากๆแล้วก็อยาหกินขนมพวกนี้มากๆ

เราเลยติดการกินผลไม้มากๆ โดยเฉพาะกล้วยน้ำว้า วันละ1-2ลูก อบแล้วกินคือมันอร่อยมากๆๆๆๆๆๆ ชอบมากกกก

เข้าประเด็นจริงจัง....คือเราอยู่ในกลุ่มลดน้ำหนัก แล้วมีหลายคนบอกว่า ผลไม้น้ำตาลเยอะ กินทุกวันไม่ได้ทำให้ผอมหรอก แล้วคือเรากินกล้วยทุกวันเลย แอปเปิ้ล ฝรั่ง บ้าง
คือเราพยายามหาขนมทานเล่นมากินว่างๆแล้ว แต่แบบสุดท้ายวันนั้นก็ต้องอยากกินกล้วยอบ ไม่ก็แอปเปิ้ลสักลูกจะนอนหลับฝันดีมาก5555

จริงๆเราไม่ได้ซีเรียสมากมายนะคะ เพราะเราแทบไม่ได้กินน้ำตาลสังเคราะห์เลย มีบ้างในกับข้าว แต่ถ้าเราทำกินเองเราจะไม่ใช้พวกน้ำตาลทรายเลย เรารู้สึกว่าน้ำตาลจากธรรมชาติใันรู้สึกสบายใจกว่า

คือเราไม่ได้ซีเรียสมากนะคะ ไม่ได้กังวลอะไร คืออยากรู้ เพราะได้ข้อมูลมาหลายแบบมาก
- น้ำตาลจากผลไม้ใช้หมดใน24ชม.
- น้ำตาลจากผลไม้เป็นไขมัน
ซึ่งเราเองก็ไม่ได้สนใจมากมาย ก็ยังกินมาตลอด และที่ตั้งกระทู้คือรู้สึกอยากได้คำตอบที่ถูกต้อง เพราะจริงๆเราก็เคยหานะว่า กล้วย1ผล น้ำตาลกี่กรัม ซึ่งสุดท้ายก็กิน5555
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่