สวัสดีค่ะกระทู้แรก ขอแชร์ปัญหาของโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เผื่อใครมาอ่านจะได้เป็นข้อมูลในการพิจารณาเลือกซื้อโทรศัพท์ รวมไปถึงการปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ด้วย เพราะเรามาหาอ่านทีหลังก็เห็นว่ามีคนเจอปัญหาเหมือนเราเยอะเหมือนกัน เราซื้อโทรศัพท์ sumsung กาแลคซี่ s9 plus มาใช้ ในส่วนของเครื่องเราที่ซื้อก่อนไม่ได้มีปัญหาอะไร ใช้ดี กล้องชัดใสถ่ายรูปสวย มีแค่แบตเสื่อมหลังการใช้ปีแรกซึ่งอันนี้น่าจะเกิดจากการใช้ของเราเองเพราะเราเล่นเกมส์บ่อย ส่วนเครื่องที่มีปัญหาหน้าจอเหลืองเป็นของน้องเราซึ่งซื้อทีหลังเราปีหนึ่ง(ไม่น่าแนะนำให้ซื้อเลย) ซื้อแบบผ่อน 0% 10เดือน ผ่อนหมดปลายปีที่แล้ว จากนั้น 5-6 เดือนต่อมามีปัญหาจอเหลืองเป็นพักๆ แต่น้องเรานึกเอาเองว่าเดี๋ยวมันอาจหายเอง แล้วด้วยความที่โทรศัพท์ต้องใช้ติดต่องานเลยปล่อยมากระทั่งจอเหลืองตลอดเวลา ตอนนั้นน้องเราก็ไปถามช่างแถวบ้านว่าอาการแบบนี้เสียค่าซ่อมเท่าไร ช่างบอกว่า น่าจะเกิน 5000 บาทแล้วต้องรีบซ่อมด้วยเดี๋ยวจอดับ พอน้องมาบอกเรานี่ตกใจกับค่าซ่อมเลย เพราะราคาซ่อมนี่ซื้อเครื่องใหม่อย่างถูกได้เลย เพิ่งผ่อนหมดไปแท้ๆ เราเลยลองถามศูนย์ดูแลของ sumsung เขาบอกให้ลองส่งไปให้ทางศูนย์ดู การบริการรับเรื่องค่อนข้างดี พอส่งไปซักพักทางศูนย์แจ้งมาว่าค่าซ่อม 7 พันปลายๆ โอ้โห้ยิ่งกว่า มันเยอะนะสำหรับเรา เราถามช่างว่าทำไมมันเสียเร็วอย่างงี้ มันใช้งานแค่ปีกว่า ปีครึ่งเอง ช่างพูดจาสุภาพดีนะคะ บอกว่าเกิดจากการใช้งานที่มากเกิน มีการปรับแต่งแสง บลาๆๆ แต่เรางงมาก โทรศัพท์ซื้อมาไม่ใช่ถูกๆ ราคานี้สำหรับเราถือว่าแพงควรต้องใช้งานได้คงทนและนานกว่านี้ไหม ของตัวเรารุ่นเดียวกันแต่ซื้อก่อนน้องปีนึงซื้อมาแบตเสื่อมตั้งแต่ปีแรกเราไม่โทษตัวผลิตภัณฑ์เลยเพราะเราก็ใช้งานพอสมควร แต่ของน้องสาวเรานิสัยจะเป็นคนโลว์เทคหน่อยเรียกว่าโหลดหรือปรับแต่ง หรือใช้ฟีเจอร์ต่างๆที่เขาโฆษณาซะมากมาย ก็ไม่เป็น ถนอมโทรศัพท์มาก ใช้งานโทรเข้าออก มีถ่ายรูปเยอะหน่อย มีโหลดเกมส์เล็กๆมาเล่นอันหนึ่ง ซึ่งถ้าเทียบกับคนอื่นที่ใช้งาน มั่นใจเลยว่าน้อยมาก ถ้ามันเสียง่ายขนาดนั้นเครื่องของเราเองก็ต้องเสียก่อนแล้วเพราะซื้อมาก่อนแถมใช้งานตะบี้ตะบันกว่า ในความคิดเราอยากให้ทางศูนย์พิจารณาและรับผิดชอบมากกว่านี้ก็คงดีไม่ใช่โยนความผิดให้ผู้บริโภคอย่างเดียว เรารู้ว่าการซื้อขายการรับประกันมันจบไปแล้ว แต่อย่างน้อยเพื่อทางผลิตภัณฑ์มาอ่านแล้วนำไปปรับปรุงคุณภาพ พิจารณาการซ่อมให้เหมาะสมกว่านี้ เพราะเราคิดว่าปัญหานี้มันเกิดจากตัวผลิตภัณฑ์ซึ่งเกิดแค่บางเครื่อง ควรเห็นใจผู้บริโภคบ้างไม่ใช่หมดประกันฉันก็ไม่รู้แล้ว อย่างไรก็ดีทางนั้นเขาก็ให้ข้อเสนอส่วนลดค่าซ่อมบ้าง(ที่จริงเราขอเองเขาไม่ได้เสนอแต่ลดยังไงก็แพงเพราะค่าซ่อมมันแพง) ส่วนลดเมื่อซื้อเครื่องใหม่บ้าง (แล้วใครเขาจะซื้ออีกเจอแบบนี้เข้าไป แค่เจอเครื่องเดียวก็เจ็บช้ำใจพอแล้ว

สรุปเราเลยไม่ซ่อมใดๆ แล้วก็ทนใช้แบบจอเหลืองเพราะเสียดายเงินก็ต้องใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุดกับราคาหลายหมื่นที่ซื้อไป
แชร์ปัญหาโทรศัพท์ sumsung galaxy s9 plus หน้าจอเหลืองเร็ว