อยากรวยต้องรู้ -วิธีส่งมอบคุณค่าสินค้าและบริการอย่างไรให้ธุรกิจปัง‼️
ถ้าคุณอยากจะทำธุรกิจขายสินค้าหรือบริการอะไรสักอย่าง คุณอาจคิดว่า ก็แค่ขาย ๆ ไป ขายได้หรือไม่ได้เป็นอีกเรื่อง ที่จริงแล้วถ้าสักแต่ว่าจะขายของ...คุณก็จะขายไม่ได้หรือขายได้น้อยมาก
💡💡 ฉะนั้น วิธีที่ดีที่สุดคุณจะต้องให้ลูกค้า รับรู้ถึงคุณค่าของสินค้าหรือบริการที่คุณขายอยู่ เมื่อเขารู้ว่ามันมีประโยชน์อะไรกับเขาแล้วเขารู้สึกว่าคุ้มค่า เขาก็จะตัดสินใจซื้อและคุณค่าที่ว่านี้คุณจะให้กับลูกค้าอย่างดี สามารถมอบคุณค่าแบบไหนได้บ้างนะ❓
👉👉 ไม่ว่าจะธุรกิจไหน ๆ กลยุทธ์สำคัญในการดึงดูดให้ลูกค้าอยู่กับเรา นั่นก็คือ การส่งมอบสินค้าและบริการให้ลูกค้ารู้สึกว่าสินค้าและบริการของคุณมีคุณค่าและคุ้มค่าที่ได้จากคุณ ซึ่งข้อนี้นักการขายและการตลาดหลาย ๆ คนอาจจะทราบกันดีอยู่แล้ว และการที่คนส่วนใหญ่จะตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการอะไรนั้นองค์ประกอบสำคัญของผู้บริโภคก็คือ อารมณ์ แม้ว่าสินค้าที่เป็นราคาที่ถูก คนก็ยังต้องใช้อารมณ์ที่จะตัดสินใจซื้อทั้ง ๆ ที่มันเป็นเรื่องของความคุ้มค่าหรือเรียกสั้น ๆ ว่า กิเลส
🌟🌟ฉะนั้น ถ้าหากคุณอยากให้ความคุ้มค่ากับลูกค้า คุณจะต้องกระตุ้นอารมณ์หรือกิเลสลูกค้าให้มากขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่จะสามารถกระตุ้นอารมณ์หรือกิเลสของคนได้นั้นจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ…
✅ส่วนที่ 1 ตา : ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจที่จะซื้อหรือไม่ซื้อสินค้านั้น ๆ ซึ่งถ้าหากคุณอยากให้ธุรกิจสามารถมีรายได้ที่มากขึ้นมา คุณก็ต้องมีการทำการตลาดเพื่อดึงดูดหรือกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจ โดยที่คุณต้องสร้างมูลค่าทางสายตาของสินค้าให้มากขึ้น เช่น การทำแพคเกจจิ้งให้ดูดี เพราะไม่ว่าจะยุคไหน ๆ ผู้คนยังคงชื่นชอบที่จะมองความสวยและสบายตาของสินค้าอยู่
✅ส่วนที่ 2 หู : โดยลูกค้าประเภทนี้มักจะมีอารมณ์สุนทรีย์หรือความชอบส่วนบุคคลเข้ามาเกี่ยวข้องเช่น ร้านค้าที่มีเสียงเพลงในการดึงดูดลูกค้า บางครั้งคนเราก็ต้องการที่จะมีโมเมนต์ที่อยากจะพักผ่อนบ้างหากร้านค้าไหน หรือสถานที่ใดที่ทำให้คนสบายหูสบายใจได้ก็อาจจะทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการธุรกิจร้านค้าคุณบ่อย ๆ เพราะเขาคิดว่าทุกครั้งที่มามันคุ้มค่ากับตัวเขาเอง และที่อื่น ๆ ไม่สามารถให้เขาได้
✅ส่วนที่ 3 จมูก : ซึ่งคุณสามารถกระตุ้นกิเลสลูกค้าได้ทางกลิ่น เพราะการได้รับกลิ่นทำให้คนสามารถตัดสินใจได้เลยว่าสิ่งนั้นควรจะซื้อหรือไม่ซื้อ ขึ้นอยู่กับความชอบของคนส่วนใหญ่ ณ ตอนนั้นที่ได้รับกลิ่น เช่น ธุรกิจน้ำหอม เป็นต้น หรืออีกมุมหนึ่งที่ทำให้คนได้กลิ่นแล้วตัดสินใจทันที 👉นั่นก็คือ การทำธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งบางร้านใช้กลยุทธ์ตั้งใจที่จะดึงดูดให้ลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ โดยตั้งใจที่จะทำอาหารออกมาให้มีกลิ่นหอม เช่น ร้านผัดไท ที่สมัยนี้พ่อครัวแม่ครัวตั้งใจที่จะผัดออกมาทีละจานเพื่อให้ลูกค้าที่เดินผ่านมาได้กลิ่นหอมของอาหารอยู่ตลอดเวลา จึงเป็นเทคนิคการขายที่ดีอย่างหนึ่งที่คุณจะมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้าได้กลิ่นแล้วตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการกับคุณนั่นเอง
✅ส่วนที่ 4 ลิ้น : ซึ่งแน่นอนว่าการรับรสชาติเป็นเรื่องสำคัญที่คนจะตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อ ฉะนั้น เมื่อคุณอยากจะกระตุ้นให้คนสนใจหรือรับคุณค่าที่คุณจะมอบให้ คุณจำเป็นที่จะทำสินค้าออกมาในรูปแบบให้ชวนชิม เมื่อลูกค้าได้ลองชิมแล้วโอกาสที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าก็อาจจะเกิดขึ้นได้สูง
✅ส่วนที่ 5 กาย : ต้องบอกเลยว่าธุรกิจที่ได้เปรียบในการกระตุ้นการซื้อสินค้าและบริการของคนในลักษณะแบบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นธุรกิจแบบออฟไลน์เพราะคนยังต้องการที่จะสัมผัสและจับต้องสินค้าและบริการนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ โดยที่จะประสานงานกับความต้องการทางสายตาก่อน
👉เมื่อรู้สึกว่าสิ่งนี้สวยหรือน่าสนใจก็อยากจะลองสัมผัสและตัวอย่างที่เห็นได้ชัด นั้นก็คือ โทรศัพท์มือถือค่ายดังอย่าง iPhone ที่มีการทำการตลาดออกมาดี คนเห็นก็ชื่นชอบ และอยากจะสัมผัสก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ฉะนั้น ถ้าคุณทำสินค้าออกมาให้สวยและตอบโจทย์ลูกค้าได้ อย่างไรคุณก็สามารถมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน 👍👍👍
✅ส่วนที่ 6 ใจ : ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าและบริการที่ต้องใช้การสื่อสาร หรือเป็นสินค้าที่ไม่สามารถมาทดแทนได้ เช่น ของสะสม วัตถุโบราณ ซึ่งองค์ประกอบในส่วนนี้ไม่ได้สัมพันธ์กับข้ออื่น ๆ สักเท่าไหร่ เพราะคนที่จะสามารถกระตุ้นคนเหล่านี้ได้สินค้าและบริการนั้นจะต้องมีคุณค่าทางจิตใจมาเป็นอันดับแรกนั่นเอง
💚💚เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับองค์ประกอบในการทำธุรกิจสินค้าและบริการในการส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้า จากบทความที่กล่าวมาคุณพอจะมีไอเดียในการทำสินค้าและบริการขึ้นมาบ้างแล้วใช่ไหมครับ สามารถแชร์ไอเดียหรือแสดงความคิดเห็นมาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ ☺️☺️
============
วรัทภพ รชตนามวงษ์
อยากรวยต้องรู้ -วิธีส่งมอบคุณค่าสินค้าและบริการอย่างไรให้ธุรกิจปัง‼️
ถ้าคุณอยากจะทำธุรกิจขายสินค้าหรือบริการอะไรสักอย่าง คุณอาจคิดว่า ก็แค่ขาย ๆ ไป ขายได้หรือไม่ได้เป็นอีกเรื่อง ที่จริงแล้วถ้าสักแต่ว่าจะขายของ...คุณก็จะขายไม่ได้หรือขายได้น้อยมาก
💡💡 ฉะนั้น วิธีที่ดีที่สุดคุณจะต้องให้ลูกค้า รับรู้ถึงคุณค่าของสินค้าหรือบริการที่คุณขายอยู่ เมื่อเขารู้ว่ามันมีประโยชน์อะไรกับเขาแล้วเขารู้สึกว่าคุ้มค่า เขาก็จะตัดสินใจซื้อและคุณค่าที่ว่านี้คุณจะให้กับลูกค้าอย่างดี สามารถมอบคุณค่าแบบไหนได้บ้างนะ❓
👉👉 ไม่ว่าจะธุรกิจไหน ๆ กลยุทธ์สำคัญในการดึงดูดให้ลูกค้าอยู่กับเรา นั่นก็คือ การส่งมอบสินค้าและบริการให้ลูกค้ารู้สึกว่าสินค้าและบริการของคุณมีคุณค่าและคุ้มค่าที่ได้จากคุณ ซึ่งข้อนี้นักการขายและการตลาดหลาย ๆ คนอาจจะทราบกันดีอยู่แล้ว และการที่คนส่วนใหญ่จะตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการอะไรนั้นองค์ประกอบสำคัญของผู้บริโภคก็คือ อารมณ์ แม้ว่าสินค้าที่เป็นราคาที่ถูก คนก็ยังต้องใช้อารมณ์ที่จะตัดสินใจซื้อทั้ง ๆ ที่มันเป็นเรื่องของความคุ้มค่าหรือเรียกสั้น ๆ ว่า กิเลส
🌟🌟ฉะนั้น ถ้าหากคุณอยากให้ความคุ้มค่ากับลูกค้า คุณจะต้องกระตุ้นอารมณ์หรือกิเลสลูกค้าให้มากขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่จะสามารถกระตุ้นอารมณ์หรือกิเลสของคนได้นั้นจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ…
✅ส่วนที่ 1 ตา : ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจที่จะซื้อหรือไม่ซื้อสินค้านั้น ๆ ซึ่งถ้าหากคุณอยากให้ธุรกิจสามารถมีรายได้ที่มากขึ้นมา คุณก็ต้องมีการทำการตลาดเพื่อดึงดูดหรือกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจ โดยที่คุณต้องสร้างมูลค่าทางสายตาของสินค้าให้มากขึ้น เช่น การทำแพคเกจจิ้งให้ดูดี เพราะไม่ว่าจะยุคไหน ๆ ผู้คนยังคงชื่นชอบที่จะมองความสวยและสบายตาของสินค้าอยู่
✅ส่วนที่ 2 หู : โดยลูกค้าประเภทนี้มักจะมีอารมณ์สุนทรีย์หรือความชอบส่วนบุคคลเข้ามาเกี่ยวข้องเช่น ร้านค้าที่มีเสียงเพลงในการดึงดูดลูกค้า บางครั้งคนเราก็ต้องการที่จะมีโมเมนต์ที่อยากจะพักผ่อนบ้างหากร้านค้าไหน หรือสถานที่ใดที่ทำให้คนสบายหูสบายใจได้ก็อาจจะทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการธุรกิจร้านค้าคุณบ่อย ๆ เพราะเขาคิดว่าทุกครั้งที่มามันคุ้มค่ากับตัวเขาเอง และที่อื่น ๆ ไม่สามารถให้เขาได้
✅ส่วนที่ 3 จมูก : ซึ่งคุณสามารถกระตุ้นกิเลสลูกค้าได้ทางกลิ่น เพราะการได้รับกลิ่นทำให้คนสามารถตัดสินใจได้เลยว่าสิ่งนั้นควรจะซื้อหรือไม่ซื้อ ขึ้นอยู่กับความชอบของคนส่วนใหญ่ ณ ตอนนั้นที่ได้รับกลิ่น เช่น ธุรกิจน้ำหอม เป็นต้น หรืออีกมุมหนึ่งที่ทำให้คนได้กลิ่นแล้วตัดสินใจทันที 👉นั่นก็คือ การทำธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งบางร้านใช้กลยุทธ์ตั้งใจที่จะดึงดูดให้ลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ โดยตั้งใจที่จะทำอาหารออกมาให้มีกลิ่นหอม เช่น ร้านผัดไท ที่สมัยนี้พ่อครัวแม่ครัวตั้งใจที่จะผัดออกมาทีละจานเพื่อให้ลูกค้าที่เดินผ่านมาได้กลิ่นหอมของอาหารอยู่ตลอดเวลา จึงเป็นเทคนิคการขายที่ดีอย่างหนึ่งที่คุณจะมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้าได้กลิ่นแล้วตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการกับคุณนั่นเอง
✅ส่วนที่ 4 ลิ้น : ซึ่งแน่นอนว่าการรับรสชาติเป็นเรื่องสำคัญที่คนจะตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อ ฉะนั้น เมื่อคุณอยากจะกระตุ้นให้คนสนใจหรือรับคุณค่าที่คุณจะมอบให้ คุณจำเป็นที่จะทำสินค้าออกมาในรูปแบบให้ชวนชิม เมื่อลูกค้าได้ลองชิมแล้วโอกาสที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าก็อาจจะเกิดขึ้นได้สูง
✅ส่วนที่ 5 กาย : ต้องบอกเลยว่าธุรกิจที่ได้เปรียบในการกระตุ้นการซื้อสินค้าและบริการของคนในลักษณะแบบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นธุรกิจแบบออฟไลน์เพราะคนยังต้องการที่จะสัมผัสและจับต้องสินค้าและบริการนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ โดยที่จะประสานงานกับความต้องการทางสายตาก่อน
👉เมื่อรู้สึกว่าสิ่งนี้สวยหรือน่าสนใจก็อยากจะลองสัมผัสและตัวอย่างที่เห็นได้ชัด นั้นก็คือ โทรศัพท์มือถือค่ายดังอย่าง iPhone ที่มีการทำการตลาดออกมาดี คนเห็นก็ชื่นชอบ และอยากจะสัมผัสก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ฉะนั้น ถ้าคุณทำสินค้าออกมาให้สวยและตอบโจทย์ลูกค้าได้ อย่างไรคุณก็สามารถมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน 👍👍👍
✅ส่วนที่ 6 ใจ : ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าและบริการที่ต้องใช้การสื่อสาร หรือเป็นสินค้าที่ไม่สามารถมาทดแทนได้ เช่น ของสะสม วัตถุโบราณ ซึ่งองค์ประกอบในส่วนนี้ไม่ได้สัมพันธ์กับข้ออื่น ๆ สักเท่าไหร่ เพราะคนที่จะสามารถกระตุ้นคนเหล่านี้ได้สินค้าและบริการนั้นจะต้องมีคุณค่าทางจิตใจมาเป็นอันดับแรกนั่นเอง
💚💚เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับองค์ประกอบในการทำธุรกิจสินค้าและบริการในการส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้า จากบทความที่กล่าวมาคุณพอจะมีไอเดียในการทำสินค้าและบริการขึ้นมาบ้างแล้วใช่ไหมครับ สามารถแชร์ไอเดียหรือแสดงความคิดเห็นมาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ ☺️☺️
============
วรัทภพ รชตนามวงษ์