เริ่มต้นที่ (เราขอเรียงไทม์ไลน์ให้เข้าใจง่ายๆเลย)
วันที่ 25 สค 2564 เวลา 00:03
เราทำการสั่งซื้อของไปทั้งหมด 6 รายการเป็นเงินจำนวนนึง แล้วก็ทำการกดชำระเงินผ่าน ShopeePay ปกติเหมือนอย่างเคย พอเรากดชำระ มันขึ้นว่าเกิดข้อผิดพลาด เราเลยไปเช็คเงินในธนาคาร ปรากฏว่าโดนหักไปแล้ว เราเลยกดเข้าแอพใหม่ไปดูรายการที่สั่ง มันขึ้นอยู่ตรงที่ต้องชำระ หมายความว่าโดนหักเงินแต่ระบบของ Shopee ผิดพลาดเลยขึ้นว่าเรายังไม่จ่าย ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาเที่ยงคืน จะโทรหา Call Center ก็ไม่ได้ เราเลยรอ 7.00 น. แล้วโทรไป
เวลาประมาณ 07:00
เราโทรไปหา Shopee จหท ก็บอกเดี๋ยวแจ้งให้
เวลาประมาณ 13:00
เราโทรไปตามอีก เพราะไม่เห็นเรื่องจะคืบหน้าอะไร แล้วเวลารายการมันขึ้นว่าที่ต้องชำระ มันจะมีกำหนดเวลาว่าต้องชำระก่อนวันนี้ๆ เวลานี้ๆ เราเลยกลัวมันจะยิ่งมีปัญหา เลยจะโทรไปให้เค้ารีบดำเนินการ แล้ว จหท. คนที่สองก็ดีขึ้นมาหน่อย บอกว่าให้เราส่งหลักฐานว่าเงินโดนตัดต่างๆ ไป เค้าจะส่งเรื่องให้ เราก็ส่งหลักฐานตามที่เค้าขอไป
เวลาประมาณ 19:00
เราโทรไปเพื่อเช็คว่ารายการเราจะไปเด้งไปอยู่ ที่ถูกยกเลิก ใช่ไหม จหท ผช รับ บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะเรื่องไปการเงินแล้ว เราก็โอเค คงสบายใจได้ ว่ารายการของเราจะไม่เด้งไปที่ถูกยกเลิก
วันที่ 26 สค 2564 เวลาประมาณ 8:00
เราเข้าไปเช็คในแอพ ปรากฏรายการของเราเด้งไปอยู่ที่ถูกยกเลิก เราเลยโทรไปเช็ค เค้าบอกเค้าจะส่งเรื่องเร่งไปให้ ว่าสามารถเช็คเงินแล้วทำให้รายการกลับมาอยู่ที่ ที่ต้องจัดส่งได้ไหม เราก็พยายามใจเย็น ก็โอเคๆ รอไปก่อน
เวลาประมาณ 20:00
เราโทรไปเช็คเพราะเห็นเรื่องเงียบ จหท คนที่รับเหมือนไม่ได้ให้คำปรึกษาอะไร ไม่ได้ให้คำตอบอะไร เราโมโหมาก ทำไมเราต้องมาเสียเวลาโทรจิกหลายสาย เสียค่าโทรศัพท์
บอกตามตรงเราผิดหวังกับ Shopee มาก ทั้งๆที่มันไม่ได้ผิดที่ลูกค้าเลย สิ่งที่เสียไปกับเหตุการณ์นี้ คือ
1. เสียเวลา
2. เสียค่าโทร
3. เสียความรู้สึก
แทนที่เราจะได้ของที่สั่งภายในอาทิตย์นี้ กลับต้องรอๆๆๆ ไม่รู้เมื่อไหร่ด้วย ถ้าตรวจสอบยอดเงินไม่ได้ เราต้องเสียเวลาสั่งของใหม่อีก รอของอีก แล้วที่สำคัญ กว่าเราจะได้เงินคืน กว่าฝ่ายนั่นจะตรวจสอบอีก เพราะเงินในบัญชีเราโดนหัก แต่รายการใน Shopee ดันไม่ขึ้นว่าหักไป มันคงตรวจสอบนาน เสียความรู้สึกมากๆ แอพก็ไม่ได้พึ่งมี ควรเสถียรได้แล้วไหม เปิดมาก็สักพักแล้ว มีเงินจ้างดารามาเป็นพรีเซนต์เตอร์ เอาเงินมาพัฒนาระบบให้มันไม่เกิดข้อผิดพลาด ไม่ทำให้ลูกค้าเดือนร้อนก่อนไหม และก็ควรจ้าง พนง Call Center ที่มีประสิทธิภาพ สามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้จริงๆ ไม่ใช่ท่องตามสคริป ตอบแบบส่งๆ
**ถ้าเหตุการณ์อัพเดตยังไง จะมาอัพเดตให้ฟังอีกที
โดน Shopee หักเงินในธนาคาร แต่รายการสินค้ายังขึ้นว่าที่ต้องชำระ
วันที่ 25 สค 2564 เวลา 00:03
เราทำการสั่งซื้อของไปทั้งหมด 6 รายการเป็นเงินจำนวนนึง แล้วก็ทำการกดชำระเงินผ่าน ShopeePay ปกติเหมือนอย่างเคย พอเรากดชำระ มันขึ้นว่าเกิดข้อผิดพลาด เราเลยไปเช็คเงินในธนาคาร ปรากฏว่าโดนหักไปแล้ว เราเลยกดเข้าแอพใหม่ไปดูรายการที่สั่ง มันขึ้นอยู่ตรงที่ต้องชำระ หมายความว่าโดนหักเงินแต่ระบบของ Shopee ผิดพลาดเลยขึ้นว่าเรายังไม่จ่าย ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาเที่ยงคืน จะโทรหา Call Center ก็ไม่ได้ เราเลยรอ 7.00 น. แล้วโทรไป
เวลาประมาณ 07:00
เราโทรไปหา Shopee จหท ก็บอกเดี๋ยวแจ้งให้
เวลาประมาณ 13:00
เราโทรไปตามอีก เพราะไม่เห็นเรื่องจะคืบหน้าอะไร แล้วเวลารายการมันขึ้นว่าที่ต้องชำระ มันจะมีกำหนดเวลาว่าต้องชำระก่อนวันนี้ๆ เวลานี้ๆ เราเลยกลัวมันจะยิ่งมีปัญหา เลยจะโทรไปให้เค้ารีบดำเนินการ แล้ว จหท. คนที่สองก็ดีขึ้นมาหน่อย บอกว่าให้เราส่งหลักฐานว่าเงินโดนตัดต่างๆ ไป เค้าจะส่งเรื่องให้ เราก็ส่งหลักฐานตามที่เค้าขอไป
เวลาประมาณ 19:00
เราโทรไปเพื่อเช็คว่ารายการเราจะไปเด้งไปอยู่ ที่ถูกยกเลิก ใช่ไหม จหท ผช รับ บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะเรื่องไปการเงินแล้ว เราก็โอเค คงสบายใจได้ ว่ารายการของเราจะไม่เด้งไปที่ถูกยกเลิก
วันที่ 26 สค 2564 เวลาประมาณ 8:00
เราเข้าไปเช็คในแอพ ปรากฏรายการของเราเด้งไปอยู่ที่ถูกยกเลิก เราเลยโทรไปเช็ค เค้าบอกเค้าจะส่งเรื่องเร่งไปให้ ว่าสามารถเช็คเงินแล้วทำให้รายการกลับมาอยู่ที่ ที่ต้องจัดส่งได้ไหม เราก็พยายามใจเย็น ก็โอเคๆ รอไปก่อน
เวลาประมาณ 20:00
เราโทรไปเช็คเพราะเห็นเรื่องเงียบ จหท คนที่รับเหมือนไม่ได้ให้คำปรึกษาอะไร ไม่ได้ให้คำตอบอะไร เราโมโหมาก ทำไมเราต้องมาเสียเวลาโทรจิกหลายสาย เสียค่าโทรศัพท์
บอกตามตรงเราผิดหวังกับ Shopee มาก ทั้งๆที่มันไม่ได้ผิดที่ลูกค้าเลย สิ่งที่เสียไปกับเหตุการณ์นี้ คือ
1. เสียเวลา
2. เสียค่าโทร
3. เสียความรู้สึก
แทนที่เราจะได้ของที่สั่งภายในอาทิตย์นี้ กลับต้องรอๆๆๆ ไม่รู้เมื่อไหร่ด้วย ถ้าตรวจสอบยอดเงินไม่ได้ เราต้องเสียเวลาสั่งของใหม่อีก รอของอีก แล้วที่สำคัญ กว่าเราจะได้เงินคืน กว่าฝ่ายนั่นจะตรวจสอบอีก เพราะเงินในบัญชีเราโดนหัก แต่รายการใน Shopee ดันไม่ขึ้นว่าหักไป มันคงตรวจสอบนาน เสียความรู้สึกมากๆ แอพก็ไม่ได้พึ่งมี ควรเสถียรได้แล้วไหม เปิดมาก็สักพักแล้ว มีเงินจ้างดารามาเป็นพรีเซนต์เตอร์ เอาเงินมาพัฒนาระบบให้มันไม่เกิดข้อผิดพลาด ไม่ทำให้ลูกค้าเดือนร้อนก่อนไหม และก็ควรจ้าง พนง Call Center ที่มีประสิทธิภาพ สามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้จริงๆ ไม่ใช่ท่องตามสคริป ตอบแบบส่งๆ
**ถ้าเหตุการณ์อัพเดตยังไง จะมาอัพเดตให้ฟังอีกที