ซื้อออนไลน์เก็บเงินปลายทางได้สินค้าไม่ตรงปก มีช่องทางที่เราสามารถอายัดเงินไว้ได้ไหมครับ

สวัสดีครับ ผมพลาดซื้อของออนไลน์โดยไม่ตรวจสอบเครดิตผู้ขายให้ดีก่อน เลยเกิดเหตุการณ์ขึ้นครับ เรื่องคือผมสั่งซื้อขาตั้งกล้องจากเพจที่โฆษณาในเฟสบุ๊ค ก็เป็นราคาที่ลดราคาพิเศษและผมก็กำลังต้องการใช้พอดีครับ ลดเหลือ 2880 บาท ผมก็สั่งซื้อทันทีแบบเก็บเงินปลายทาง ที่ตัดสินใจเร็วเพราะคิดไปเองว่า บ.ขนส่งคงดูแลเราระดับนึ่ง ถ้าของไม่ตรงคงขอให้ บ.ขนส่งช่วยได้ หรือถ้าไม่ดีจริงคงไม่กล้าเก็บเงินปลายทาง
          วันนี้ตอน 1ุ6.00 น. บ.เคอรี่มาส่งของที่เราสั่งไว้พร้อมเก็บเงินตามจำนวนซื้อ พอผมแกะกล่องออกมามันคือขาตั้งกล้องที่มีราคาไม่น่าเกิน 500 บาท ทันใดครับผมเรียบเข้าไปตรวจเพจผู้ขาย รู้ทันทีว่าเราโดนหลอกแล้ว 1.ที่อยู่ผู้ส่งเป็นภาษาจีน เบอร์ที่มีไว้ติดต่อไม่ได้ 2.คำโต้ตอบในอินบ๊อก คล้ายคำแปลจากโปรแกรมแปลภาษา ผมถึง บ.เคอรี่ตอน 16.30 น. ผู้จัดการสาขาบอกผมว่าเจอแบบนี้บ่อย ทาง บ.ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ทำได้เพียงบอกพนักงานว่าถ้าไม่แน่ใจก็ให้ลูกไม่ต้องรับสินค้าและห้ามแกะกล่องดู " ผมขอร้องให้ช่วยอายัดเงินไว้ก่อนอย่าพึ่งส่งเงินให้ผู้ขาย รอผมคุยกับผู้ขายก่อนได้ไหม " แต่ก็ถูกบอกปัดว่าจะส่งอีเมล์ไปบอกผู้ขายที่เมืองจีน เขาทำได้แค่นั้นพร้อมให้เบอร์คอเซนเตอร์ 1217 ให้ผมลองโทรติดต่อดูอาจช่วยได้ ผมติดต่อไปทันทีเจ้าหน้าแจ้งผมว่าจะรายงานให้ผู้รับผิดชอบดูให้ แล้วจะติดต่อกลับภายหลัง แต่ยังไม่รับปากว่าจะอายัดเงินได้ไหม                                                                                   สิ่งที่ผมคาใจคือทำไม บ.ส่งไม่ปกป้องหรือดูแลผู้รับสินค้า แล้วแบบนี้ใครๆก็สามารถหลอกขายของด้วยวิธีนี้ได้หรือครับ ถ้ามองอีกมุมคล้าย บ.ขนส่งเปิดช่องให้กับมิจฉาชีพหลอกขายของ ผมอยากขอคำแนะนำ พอมีหน่อยงานไหนหรือผมต้องทำอย่างไรครับเพื่อให้ได้เงินคืน เงินจำนวนนี้ในสภาวะนี้มันมากสำหรับผม ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำ และทุกท่านที่สละเวลามาอ่านครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ประมาณกี่วันได้ตังคืนคะ เคอรี่เเจ้งว่าจะrefundเเต่จากผู้ขายหรือเคอรี่คะ ได้รับข้อความตอบกลับแบบเรามั้ยคะ🥺
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่