ซื้อออนไลน์เก็บเงินปลายทางได้สินค้าไม่ตรงปก แจ้งทางเคอรี่อายัดเงินไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่มีการโอนคืน

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เราพลาดซื้อของออนไลน์ผ่านแอพติ๊ดต่อก เป็นเสื้อ champion มันขึ้นมีโปรโมชั่น ซื้อ1 แถม 1 ราคา 1190 บาท มันจะมีวิดิโอขึ้นมาในติ๊กต่อก พอเรากดสั่งมันจะเด้งไปลิ้งค์นอก ให้เรากรอกข้อมูลที่อยู่จัดส่ง พอเรากรอกเสร็จลิ้งนั้นก็หายไป เราก็งงๆ แต่ไม่ได้คิดอะไร ผ่านไปสองสามวัน มีของมาส่งเป็นเก็บปลายทาง  พอทางบริษัทเคอรี่โทรมา เราเลยโอนเงินให้พนักงานเคอรี่ เป็นเงินจำนวน 1190 บาท เมื่อวันทื 21 มิถุนายน 2565 ที่ตัดสินใจเร็วเพราะคิดไปเองด้วยว่า บ.ขนส่งคงดูแลเราระดับนึ่ง ถ้าของไม่ตรงคงขอให้ บ.ขนส่งช่วยได้ หรือถ้าไม่ดีจริงคงไม่กล้าเก็บเงินปลายทาง

          ตอนเย็นวันที่ 21 มิถุนายน 2565  บ.เคอรี่มาส่งของที่เราสั่งไว้พร้อมเก็บเงินตามจำนวนซื้อ พอแกะกล่องออกมามันเสื้อบางๆ ราคาไม่น่าถึง 100 บาท เราเลยรีบเข้าไปตรวจเพจผู้ขาย 1.ไม่มีที่อยู่ผู้จัดส่งที่หน้าซอง  2.หาลิ้งนั้นไม่เจอแล้วไม่สามารถติดต่อทางผู้ขายได้ เราเลยรีบโทรหาทางพนักงานเคอรี่ที่มาส่งของ พนักงานให้เราติดต่อที่เบอร์ 1217 เราเลยรีบติดต่อไปที่เบอร์ 1217 ให้พนักงานระงับการโอนเงินให้กับผู้ขายเนื่องจากของไม่ตรงปกโดนหลอก พนักงานรับเรื่อง บอกว่าทำการระงับการโอนเงินให้ผู้ขายแล้ว และบอกจะประสานต่อ แล้วจะติดต่อกลับภายหลัง เราก็โทรตามเรื่องมาเรื่อยๆ เดือนละครั้ง หรือสองเดือนครั้ง เนื่องจากเกรงใจถ้าจะโทรบ่อยเกิน พนักงานก็เอาแต่บอกว่าจะเร่งประสานๆ จนตอนนี้ 27 มกราคม 2566 แล้วเราติดต่อกลับไปอีกครั้ง พนักงานก็พูดแบบเดิม เราอยากทราบว่าในเมื่ออายัดเงินไว้แล้ว ทำไมไม่ให้เราส่งของคืนทางบริษัท แล้วบริษัทโอนเงินคืนรามาแทนล่ะคะ 
เลขพัสดุของเรา : TIHSY00011373

          สิ่งที่เราคาใจคือทำไม บ.ส่งไม่ปกป้องหรือดูแลผู้รับสินค้า แล้วแบบนี้ใครๆก็สามารถหลอกขายของด้วยวิธีนี้ได้หรือคะ ถ้ามองอีกมุมคล้าย บ.ขนส่งเปิดช่องให้กับมิจฉาชีพหลอกขายของ เราอยากขอคำแนะนำ พอมีหน่อยงานไหนหรือต้องทำอย่างไรเพื่อให้ได้เงินคืน เงินจำนวนนี้ในสภาวะนี้มันมากสำหรับเรา ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำ และทุกท่านที่สละเวลามาอ่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่