เกริ่นก่อนนะครับ ปกติใช้ samsung ตัวเรือธงมาตลอดตั้งแต่ S7 edge , Note 8 มาตัวล่าสุด S20 Ultra ใช้มาครบปี ก่อนหมดประกันเดือน 5 ที่ผ่านมา เอาไปเครื่องเข้าไปเช็ค เพราะสัญญาณคอยจะหายตลอดทั้ง 2 ซิม และเครื่องร้อนผิดปกติ โดยนัดเข้าศูนย์ที่ ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ซึ่งทางศูนย์ตรวจสอบแล้วเป็นที่ ตัวรับสัญญาณ มีปัญหาเลยเคลมบอร์ดใหม่มาให้ และรับประกันงานซ่อม 90 วัน
หลังจากได้เคลมบอร์ดใหม่มา ยังมีปัญหาอยู่บ้าง จนใกล้ๆหมดประกัน 90 วัน สัญญาณหายเริ่มเป็นบ่อยวันละ เกือบ 10 รอบ เลยตัดสินใจโทรแจ้ง Butler ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ดูแลดีมาก รับเรื่องแจ้งนัดหมายประสานหาศูนย์บริการที่เปิดอยู่ตอนนี้ ซึ่งผมได้เลือกศูนย์มีนบุรี เพราะใกล้ที่อยู่ที่สุด นัดตรวจเเครื่องวันนี้จึงได้เดินทางไปที่ศูนย์มีนบุรี ทางเจ้าหน้าที่รับเครื่องไปตรวจแล้วแจ้งกลับมาว่า
เจ้าหน้าที่ : จากการตรวจสอบ เครื่องร้อนเกิน 40 องศา เพราะลูกค้า ใช้งานแอป Lazada และ Firefox ทุกวันเลยทำให้เครื่องร้อน ต้องเอาออกแล้วลงใหม่
หรือต้อง factory reset.....
ผม: แล้วยังงี้แสดงว่าผมใช้แอปพวกนี้ไม่ได้เลย ต้องเอาออกแล้วลงใหม่ เพื่อ ??? ผมเพิ่งเปลี่ยนบอร์ดมา 3 เดือนก่อน ต้อง รีเซ็ตเครื่องใหม่ แล้วยังงี้แสดงว่าผมใช้แอปพวกนี้ไม่ได้เลย เครื่อง 4 หมื่น cpu exynos ไม่สามารถใช้งานแอปพวกนี้ได้?? แล้วถ้าทำ factory reset แล้วไม่หาย จะทำยังงัยต่อ
เจ้าหน้าที่ : ทางผมไม่ได้คิดเองนะครับ ตรวจสอบจากโปรแกรม ซึ่งโปรแกรมฟ้องว่าใช้แอปพวกนี้เยอะ
ผม: แล้วถ้าทำ factory reset แล้วไม่หาย จะทำยังงัยต่อ ให้ผมเปลี่ยนเป็น S21 หรือ z fold ใช่มั๊ย ถึงจะดูแลให้
ซึ่งช่วงที่กำลังเถียงกันแบบมีอารมณ์ ( แต่เป็นไปแบบสุภาพนะครับ) ทางหัวหน้าเดินเข้ามาช่วยเคลียร์ แต่ก็ฟังแล้วเหมือนจะ protect เจ้าหน้าที่มากกว่าลูกค้า ผมเลยตัดสินใจที่จะไม่ซ่อม ขอเครื่องคืน และบอกได้เลยว่า samsung เครื่องนี้จะเป็นเครื่องสุดท้ายแล้ว ฝากทีม samsung ใน pantip ช่วยปรับทัศนคติการให้บริการลูกค้าของศูนย์มีนบุรีด้วยนะครับ ที่ผ่านมาใช้บริการที่ฟิวเจอร์ รังสิตมาตลอด ไม่เคยมีปัญหา ดูแลดีมาก หรือเค้าอาจจะมองว่าเครื่องเราเก่าและจะหมดประกันแล้วเลยไม่ใส่ใจที่จะดูแลเหมือนตอนจ่ายเงินซื้อ เข็ดและ ลาขาดจริงๆครับ

นี่หรือการบริการระดับพรีเมี่ยมของ SAMSUNG ???
หลังจากได้เคลมบอร์ดใหม่มา ยังมีปัญหาอยู่บ้าง จนใกล้ๆหมดประกัน 90 วัน สัญญาณหายเริ่มเป็นบ่อยวันละ เกือบ 10 รอบ เลยตัดสินใจโทรแจ้ง Butler ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ดูแลดีมาก รับเรื่องแจ้งนัดหมายประสานหาศูนย์บริการที่เปิดอยู่ตอนนี้ ซึ่งผมได้เลือกศูนย์มีนบุรี เพราะใกล้ที่อยู่ที่สุด นัดตรวจเเครื่องวันนี้จึงได้เดินทางไปที่ศูนย์มีนบุรี ทางเจ้าหน้าที่รับเครื่องไปตรวจแล้วแจ้งกลับมาว่า
เจ้าหน้าที่ : จากการตรวจสอบ เครื่องร้อนเกิน 40 องศา เพราะลูกค้า ใช้งานแอป Lazada และ Firefox ทุกวันเลยทำให้เครื่องร้อน ต้องเอาออกแล้วลงใหม่
หรือต้อง factory reset.....
ผม: แล้วยังงี้แสดงว่าผมใช้แอปพวกนี้ไม่ได้เลย ต้องเอาออกแล้วลงใหม่ เพื่อ ??? ผมเพิ่งเปลี่ยนบอร์ดมา 3 เดือนก่อน ต้อง รีเซ็ตเครื่องใหม่ แล้วยังงี้แสดงว่าผมใช้แอปพวกนี้ไม่ได้เลย เครื่อง 4 หมื่น cpu exynos ไม่สามารถใช้งานแอปพวกนี้ได้?? แล้วถ้าทำ factory reset แล้วไม่หาย จะทำยังงัยต่อ
เจ้าหน้าที่ : ทางผมไม่ได้คิดเองนะครับ ตรวจสอบจากโปรแกรม ซึ่งโปรแกรมฟ้องว่าใช้แอปพวกนี้เยอะ
ผม: แล้วถ้าทำ factory reset แล้วไม่หาย จะทำยังงัยต่อ ให้ผมเปลี่ยนเป็น S21 หรือ z fold ใช่มั๊ย ถึงจะดูแลให้