ทำไมมือถือ Samsung เอาเปรียบผู้ซื้อแบบนี้

จากกระทู้เดิม    https://pantip.com/topic/43842870  ที่มือถือเกิดปัญหาเส้นหน้าจอ  

เมื่อทาง Samsung Mobile Support ได้ช่วยประสานงานกับทางศูนย์บริการให้แล้ว จนถึงวันนี้ได้เปลี่ยนหน้าจอฟรี  แต่กลับมีค่าใช้จ่ายคือค่าแรงเปลี่ยน + vat  รวม 535 บาท  ซึ่งทางพนักงานแจ้งก่อนซ่อมอยู่แล้ว ดิฉันรับทราบ แต่เนื่องจากต้องการซ่อมโดยเร็วจึงทำการจ่ายไปแล้ว และจะทำเรื่องถึงสภาผู้บริโภคเพื่อขอคืนเงิน เพราะจากการประกาศของสภาผู้บริโภค การเยียวยาเรื่องเปลี่ยนหน้าจอต้องฟรีทั้งค่าอะไหล่และบริการ  

อีกเรื่องก่อนการจะซ่อม ทางพนักงานให้ลูกค้าเซ็นต์ยินยอม โดยดิฉันขออ่านก่อนเซ็นต์ชื่อ ปรากฎว่าการซ่อมจะประกันให้ 90 วัน โดยดิฉันท้วงติงกับพนักงานว่าทางสภาผู้บริโภคประการว่าประกันซ่อม 6 เดือน แต่พนักงานแจ้งว่าเป็นอีกกรณีหนึ่ง ซึ่งดิฉันเห็นว่าเป็นแบบฟอร์มมาตรฐานที่ให้ลูกค้าเซ็นต์ทุกราย และคิดว่าในอนาคตหน้าจอคงไม่พังก่อน 90 วัน ก็เซ็นต์รับทราบไป

จริงๆ เรื่องการรับผิดชอบแบบนี้ทาง samsung ควรจริงใจกับลูกค้าไม่ควรมาคิดค่าบริการแบบนี้ และหมกเม็ดข้อมูลแบบนี้ เพราะเกิดจากปัญหาของมือถือเอง ไม่ใช่จากลูกค้า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่