เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 64 ที่ผ่านมา
ผมได้ซื้อ PC ผ่านเวป Lenovo โดยตรง
และได้ยกเลิกทันทีในวันเดียวกันด้วยเหตุผลบางอย่าง
หลังจากเมล์ติดต่อฝ่ายขายในวันที่ 6 พฤษภาคม
ก็ได้รับเมล์ติดต่อกลับว่าทำเรื่องยกเลิกเข้าระบบให้แล้ว ให้รอดำเนินการ 1-3 วัน
และจะเมล์แจ้งอีกครังหากระบบยกเลิกแล้ว
และจะได้รับเงินภายใน 15-45 วัน
วันที่ 7 พฤษภาคม ในเวปไซต์แจ้งว่ายกเลิกคำสั่งซื้อแล้ว
ผ่านไปราว 2 สัปดาห์ วันที่ 19 พฤษภาคม ไม่มีเมล์แจ้งมาตามที่บอกไว้ ผมจึงส่งเมล์ไปสอบถาม ได้ความว่าระบบยกเลิกแล้ว (ซึ่งน่าจะยกเลิกตั้งแต่วันที่ 6-7 พฤษภาคมแล้ว เพราะผมเช็คในเวปไซต์)
ผ่านมาจนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม (ราว 50 วันนับจากอีเมล์ฉบับแรกที่ส่งไปขอยกเลิก)
ไม่มีการติดต่อใดๆ และเงินยังไม่ถูกโอนคืนมา
ผมจึงส่งเมล์ไปตามอีกครั้ง และจนถึงวันนี้ (9 กรกฎาคม) ก็ยังไม่มีการตอบกลับใดๆจากทาง Lenovo เลย
ในวันที่ 5 กรกฎาคม ผมโทรเข้า call center 1800 012 220 พนักงานให้ติดต่อไปที่
1800 011 936 ผมรอสายอยู่ประมาณ 60 นาที ไม่มีใครรับสาย
ผมโทรติดต่อธนาคาร ธนาคารให้ความช่วยเหลือโดยการขอข้อมูลรายละเอียด และพนักงานคอลเซ็นเตอร์ธนาคารแจ้งว่ามีค่าดำเนินการ 200 บาท รวมถึงอาจต้องใช้เวลาประมาณ 90 วัน
วันที่ 9 กรกฎาคม ผมโทรเข้าไปอีกครั้ง รอสายราวครึ่งชั่วโมง ไม่มีคนรับสาย
ตอนนี้ไม่มีการติดต่อกลับทั้งจาก Lenovo และธนาคาร
ยอดเงินที่ผมต้องชำระโดยที่ไม่ได้อะไรเลยคือ 42,190 บาท (ผ่อนชำระ 3 งวดไม่มีดอกเบี้ย และชำระไปแล้ว 2 งวด เป็นจำนวนเงินประมาณ 28,126 บาท และกำลังจะต้องจ่ายงวดสุดท้ายอีก 14,063)
ซึ่งมันเยอะมาก ยิ่งในสถานการณ์แบบนี้ มันเป็นเงินก้อนที่เยอะสำหรับผมมาก
ตอนนี้ผมควรแจ้งความหรือยังไงต่อดีเพื่อให้ได้เงินคืนเร็วที่สุดครับ
ขอบคุณครับ
แก้พิมพ์เดือนผิดครับ
ยกเลิกคำสั่งซื้อไปก็ว่า 60 วันไม่ได้เงินคืนและไร้คำตอบกลับใดๆ
ผมได้ซื้อ PC ผ่านเวป Lenovo โดยตรง
และได้ยกเลิกทันทีในวันเดียวกันด้วยเหตุผลบางอย่าง
หลังจากเมล์ติดต่อฝ่ายขายในวันที่ 6 พฤษภาคม
ก็ได้รับเมล์ติดต่อกลับว่าทำเรื่องยกเลิกเข้าระบบให้แล้ว ให้รอดำเนินการ 1-3 วัน
และจะเมล์แจ้งอีกครังหากระบบยกเลิกแล้ว
และจะได้รับเงินภายใน 15-45 วัน
วันที่ 7 พฤษภาคม ในเวปไซต์แจ้งว่ายกเลิกคำสั่งซื้อแล้ว
ผ่านไปราว 2 สัปดาห์ วันที่ 19 พฤษภาคม ไม่มีเมล์แจ้งมาตามที่บอกไว้ ผมจึงส่งเมล์ไปสอบถาม ได้ความว่าระบบยกเลิกแล้ว (ซึ่งน่าจะยกเลิกตั้งแต่วันที่ 6-7 พฤษภาคมแล้ว เพราะผมเช็คในเวปไซต์)
ผ่านมาจนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม (ราว 50 วันนับจากอีเมล์ฉบับแรกที่ส่งไปขอยกเลิก)
ไม่มีการติดต่อใดๆ และเงินยังไม่ถูกโอนคืนมา
ผมจึงส่งเมล์ไปตามอีกครั้ง และจนถึงวันนี้ (9 กรกฎาคม) ก็ยังไม่มีการตอบกลับใดๆจากทาง Lenovo เลย
ในวันที่ 5 กรกฎาคม ผมโทรเข้า call center 1800 012 220 พนักงานให้ติดต่อไปที่
1800 011 936 ผมรอสายอยู่ประมาณ 60 นาที ไม่มีใครรับสาย
ผมโทรติดต่อธนาคาร ธนาคารให้ความช่วยเหลือโดยการขอข้อมูลรายละเอียด และพนักงานคอลเซ็นเตอร์ธนาคารแจ้งว่ามีค่าดำเนินการ 200 บาท รวมถึงอาจต้องใช้เวลาประมาณ 90 วัน
วันที่ 9 กรกฎาคม ผมโทรเข้าไปอีกครั้ง รอสายราวครึ่งชั่วโมง ไม่มีคนรับสาย
ตอนนี้ไม่มีการติดต่อกลับทั้งจาก Lenovo และธนาคาร
ยอดเงินที่ผมต้องชำระโดยที่ไม่ได้อะไรเลยคือ 42,190 บาท (ผ่อนชำระ 3 งวดไม่มีดอกเบี้ย และชำระไปแล้ว 2 งวด เป็นจำนวนเงินประมาณ 28,126 บาท และกำลังจะต้องจ่ายงวดสุดท้ายอีก 14,063)
ซึ่งมันเยอะมาก ยิ่งในสถานการณ์แบบนี้ มันเป็นเงินก้อนที่เยอะสำหรับผมมาก
ตอนนี้ผมควรแจ้งความหรือยังไงต่อดีเพื่อให้ได้เงินคืนเร็วที่สุดครับ
ขอบคุณครับ
แก้พิมพ์เดือนผิดครับ