มียอดค้างชำระค่าโทรศัพท์รายเดือนของ True โดยที่เราไม่เคยเปิดใช้งานซิมการ์ดเลย ควรทำอย่างไร

สวัสดีค่ะ อยากรบกวนขอคำปรึกษาและคำแนะนำค่ะ
คือเมื่อประมาณปลายเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว มีจนท.ของทรู โทรมาเพื่อที่ทำการเสนอซิมการ์ดให้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ณ วันจัดส่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  ต่อมามีการจัดส่งซิมการ์ดมาให้ที่บ้าน โดยมีการขอเอกสารสำเนาบัตรประชาชน และให้เซ็นต์เอกสารการรับของ ซึ่งท้ายเอกสารมีข้อความระบุว่า
(ข้าพเจ้าตกลงรับผิดชอบในค่าบริการตามที่ใช้จริงทั้งหมด ไม่ว่าจะอยู่ในวงเงินการใช้บริการหรือไม่ และ/หรือตามราคาที่ซื้อขายกัน)
เราจึงเข้าใจว่าถ้าไม่เปิดใช้งาน จะไม่มีการคิดค่าบริการใดๆ หลังจากได้รับซิมมา เราไม่เคยเแกะและเปิดใช้บริการเลย พอเดือนเมษายนปีนี้ เราต้องการที่จะย้ายค่ายเบอร์เดิม จึงได้ติดต่อไปยัง Call center ระบบอัตโนมัติแจ้งว่ามียอดค้างชำระ ซึ่งนอกเหนือจากเบอร์ที่ใช้งานอยุ่ เราเลยนึกขึ้นได้ว่ามีเบอร์ที่เคยจัดส่งมา ซึ่งยอดตอนนี้เป็นเงิน 6,387.90 บาท โดยเบอร์ถูกระงับสัญญาณไปแล้ว แต่ยอดจะยังคงวิ่งไปเรื่อยๆ ทาง call center แจ้งกับเราว่าให้เดินทางไปยังศูนย์บริการและแจ้งไปว่าไม่เคยเปิดใช้เบอร์ และทางศูนย์บริการจะพิจารณาปรับยอดและปิดให้ พอเราเดินทางไปยังศูนย์บริการ เค้าได้แจ้งเรามาว่าปิดยอดให้ไม่ได้ ต้องทำการชำระทั้งหมดก่อน เนื่องจากทางเรายอมรับและรู้ก่อนหน้าแล้วว่าซิมจะมีค่าบริการตั้งแต่วันรับ โดยอ้างอิงจากคลิปเสียง เราจึงขอฟังและมีการแจ้งจากจนท.จริงๆว่าซิมจะมีการ active ตั้งแต่วันรับมา(พูด1ครั้ง) แต่ทางเราเข้าใจว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะจนท.แจ้งเราว่าวันรับซิมมาไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ (แจ้งเรา2ครั้ง+กับเอกสารที่เราเซ็นรับทำให้เข้าใจแบบนั้น) จนท.บอกว่าถ้าคิดว่าบริการนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรมให้เราไปแจ้งความที่สน.

เราเลยอยากขอคำแนะนำจากท่านผู้รู้ ว่าเราควรทำอย่างไร และพอมีทางเป็นไปได้ไหมที่จะไม่ต้องชำระค่าบริการที่เราไม่เคยใช้ เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม อีกอย่างเสียความรู้สึกมากเนื่องจากเป็นเครือข่ายที่ไว้ใจและใช้บริการมาตลอดค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่