สวัสดีครับ ผมมือใหม่นะครับ
ยังไงใครคิดเห็น หรือมีทางช่วยได้
อยากให้ช่วยชี้นำให้ผมหน่อยครับ
วันนี้มีเรื่องเล่าสู่กันฟังนะครับ
ผมมีซิมเติมเงินค่ายทรู ซึ่งใช้มานานมาก
ตั้งแต่สมัยปวช.ยันครบอายุ30
วันนึงผมเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ซึ่งหาข้อมูล
อินเทอร์เน็ตกระทู้ต่างๆ ว่าการยกเลิกซิม
เก่าจะได้รับการคืนเงินที่ค้างในเบอร์เก่า
เมื่อย้ายแอปธนาคาร ต่างๆไปที่เบอร์ใหม่
จึงหาโอกาสว่างไปยกเลิกซิมที่ศูนย์บริการ
ใกล้บ้านสาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต
11/9/2567
ก่อนเดินทางผมโทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์
เพื่อสอบถามรายละเอียดและเตรียมตัว
ทั้งเข็ม ซิม สำเนาบัตรปชช. ตามที่คอลแจ้ง
เมื่อถึงศูนย์บริการ ได้รับบัตรคิวก็รอเรียก
เมื่อถึงคิวเรียกแต่ระบบข้ามคิวผมไป
ผมทำได้แค่ไปกดบัตรคิวใหม่แบบ งงๆ
เมื่อได้คิวเรียก ได้แจ้งขอยกเลิกซิมเก่า
และขอย้ายค่ายอื่นมาเปนทรูด้วย2ซิม
เจ้าหน้าที่ยกเลิกซิมให้ ไม่แนะนำเรื่อง
คืนเงินในซิมเก่าเรย ผมจึงเปนฝ่ายถามเอง
พนักงานจึงบอกรอเงินคืนผ่านพร้อมเพย์
เขาเก็บเอกสารไปแต่ไม่เก็บซิมไปด้วย
ผมก็สงสัยแต่ไม่ได้พูดอะไร
(ไม่เห็นตรงกับที่หาข้อมูล+ถามคอลมา)
ต่อมาเวลาผ่านไปราว2สัปดาห์ได้ ไม่มีเงิน
คืนเข้ามา จึงแจ้งคอลเซ็นเตอร์ตามเรื่อง
คอลประสานงานไปที่สาขา
24/9/2567
สาขาโทรแจ้งให้นำซิมตัวจริงไปคืน
ที่สาขา วันนั้นผมเข้ากะดึกพอดี เลิกงานเช้า
25/9/2567
ผมต้องนำซิมขึ้นไปให้ที่สาขาอีกครั้ง
เหมือนเดิมครับ คือกดคิวรันคิวข้ามอีกแร้ว
วันนั้นที่เข้าไป เจ้าหน้าที่คนเดิมไม่อยู่
เปนอีกคนที่เก็บซิมไว้ ซึ่งได้โทรคุยกับ
พนักงานที่รับเรื่องผมวันนั้น
จากนั้นผมได้ให้พนักงานเขียนโน้ตให้ผม
เพื่อยืนยันว่าได้นำซิมตัวจริงมาส่งให้
หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้รับการติดต่อจาก
สาขาอีกเรย ซึ่งเมื่อรอจนครบกำหนดก็
ไม่ได้รับเงินคืน
5/11/2567
ผมจึงโทรแจ้งเรื่องทางคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
เกี่ยวกับปัญหา คอลตามเรื่องผ่านทางสาขา
เหมือนเดิมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากสาขา
วันนั้นผมคุยกับคอลหลายครั้งมาก ได้แจ้ง
คอลเซ็นเตอร์ว่ามีรูปถ่ายซิม บัตรคิว
วันที่นำซิมไปคืนให้ และมีกระดาษช็อตโน๊ต
ที่ให้พนักงานเขียนวันนั้น คอลต้องการภาพ
จึงให้ผมส่งให้ทางmms
เมื่อส่งเสร็จผมโทไปคอนเฟิร์มว่าได้รับไหม
คอลบอกว่าได้รับแล้ว ซักพักโทรกลับมา
บอกว่ายังไม่ได้รับ ให้ส่งมาทางอีเมล์แทน
ซึ่งรอบแรกผมส่งและโทรคอนเฟิร์มกับคอล
คอลแจ้งว่าไม่ได้รับ ผมจึงส่งไปใหม่อีกครั้ง
พบว่ารอบแรกส่งผิด รอบสองส่งถูก
ดูในช่องส่งแล้ว ก็พบอีเมล์ที่ผมส่งซึ่งก็ถูก
เมื่อตามทางคอลเซ็นเตอร์ๆบอกไม่ได้รับ
วันรุ่งขึ้น 6/11/2567
ผมตามเรื่องนี้กับคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
คอลเซ็นเตอร์บอกให้ผมเข้าไปที่สาขาเอง
เมื่อไปที่สาขา กดบัตรคิวรอบนี้ไม่ข้ามคิว
เจ้าหน้าที่ดูกระตือรือร้นตามเรื่องให้
ทางสาขาได้ให้คำตอบว่าบัญชีไม่อนุมัติ
ทำให้ยอดเงินในซิม ไม่คืนเข้าบัญชี
ผมขอให้พนักงานเขียนช็อตโน็ตให้
เขาให้ไลน์แอดของสาขามา บอกตามเรื่อง
กับสาขาในไลน์โดยตรง ในแชทไลน์แอดผมส่งสำเนาบัญชีธนาคารเพิ่มในแชท
รวมทั้งรูปหลักฐานที่มี ซึ่งสาขารับรองว่า
จะไม่ให้เกิดเรื่องดังกล่าวซ้ำแน่นอน
ผมได้ติดตามวันคืนเงินที่แน่นอนกับสาขา
ซึ่งได้คำตอบว่าวันที่20/11/2567
วันนี้เปนวันที่20/11/2567แต่ไม่มีเงินเข้า
ติดตามเคสผ่านในไลน์ มีแต่คนอ่าน
ไม่ได้รับคำตอบกลับใดๆ
แจ้งไปทางคอลเซ็นเตอร์ได้แค่รับเรื่องส่ง
สาขาและจะแจ้งภายใน24ชม.
อยากขอคำแนะนำครับ ยอดคืน1,130บาท
เสียเวลารอและตามเรื่องไปมากกว่า1เดือน
ตามทุกอย่างเอง แจ้งเอง รอเอง
เสียเปรียบเวลา และความรู้สึก
ปัญหาซิมเติมเงิน ยืดเยื้อเรื้อรัง
ยังไงใครคิดเห็น หรือมีทางช่วยได้
อยากให้ช่วยชี้นำให้ผมหน่อยครับ
วันนี้มีเรื่องเล่าสู่กันฟังนะครับ
ผมมีซิมเติมเงินค่ายทรู ซึ่งใช้มานานมาก
ตั้งแต่สมัยปวช.ยันครบอายุ30
วันนึงผมเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ซึ่งหาข้อมูล
อินเทอร์เน็ตกระทู้ต่างๆ ว่าการยกเลิกซิม
เก่าจะได้รับการคืนเงินที่ค้างในเบอร์เก่า
เมื่อย้ายแอปธนาคาร ต่างๆไปที่เบอร์ใหม่
จึงหาโอกาสว่างไปยกเลิกซิมที่ศูนย์บริการ
ใกล้บ้านสาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต
11/9/2567
ก่อนเดินทางผมโทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์
เพื่อสอบถามรายละเอียดและเตรียมตัว
ทั้งเข็ม ซิม สำเนาบัตรปชช. ตามที่คอลแจ้ง
เมื่อถึงศูนย์บริการ ได้รับบัตรคิวก็รอเรียก
เมื่อถึงคิวเรียกแต่ระบบข้ามคิวผมไป
ผมทำได้แค่ไปกดบัตรคิวใหม่แบบ งงๆ
เมื่อได้คิวเรียก ได้แจ้งขอยกเลิกซิมเก่า
และขอย้ายค่ายอื่นมาเปนทรูด้วย2ซิม
เจ้าหน้าที่ยกเลิกซิมให้ ไม่แนะนำเรื่อง
คืนเงินในซิมเก่าเรย ผมจึงเปนฝ่ายถามเอง
พนักงานจึงบอกรอเงินคืนผ่านพร้อมเพย์
เขาเก็บเอกสารไปแต่ไม่เก็บซิมไปด้วย
ผมก็สงสัยแต่ไม่ได้พูดอะไร
(ไม่เห็นตรงกับที่หาข้อมูล+ถามคอลมา)
ต่อมาเวลาผ่านไปราว2สัปดาห์ได้ ไม่มีเงิน
คืนเข้ามา จึงแจ้งคอลเซ็นเตอร์ตามเรื่อง
คอลประสานงานไปที่สาขา
24/9/2567
สาขาโทรแจ้งให้นำซิมตัวจริงไปคืน
ที่สาขา วันนั้นผมเข้ากะดึกพอดี เลิกงานเช้า
25/9/2567
ผมต้องนำซิมขึ้นไปให้ที่สาขาอีกครั้ง
เหมือนเดิมครับ คือกดคิวรันคิวข้ามอีกแร้ว
วันนั้นที่เข้าไป เจ้าหน้าที่คนเดิมไม่อยู่
เปนอีกคนที่เก็บซิมไว้ ซึ่งได้โทรคุยกับ
พนักงานที่รับเรื่องผมวันนั้น
จากนั้นผมได้ให้พนักงานเขียนโน้ตให้ผม
เพื่อยืนยันว่าได้นำซิมตัวจริงมาส่งให้
หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้รับการติดต่อจาก
สาขาอีกเรย ซึ่งเมื่อรอจนครบกำหนดก็
ไม่ได้รับเงินคืน
5/11/2567
ผมจึงโทรแจ้งเรื่องทางคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
เกี่ยวกับปัญหา คอลตามเรื่องผ่านทางสาขา
เหมือนเดิมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากสาขา
วันนั้นผมคุยกับคอลหลายครั้งมาก ได้แจ้ง
คอลเซ็นเตอร์ว่ามีรูปถ่ายซิม บัตรคิว
วันที่นำซิมไปคืนให้ และมีกระดาษช็อตโน๊ต
ที่ให้พนักงานเขียนวันนั้น คอลต้องการภาพ
จึงให้ผมส่งให้ทางmms
เมื่อส่งเสร็จผมโทไปคอนเฟิร์มว่าได้รับไหม
คอลบอกว่าได้รับแล้ว ซักพักโทรกลับมา
บอกว่ายังไม่ได้รับ ให้ส่งมาทางอีเมล์แทน
ซึ่งรอบแรกผมส่งและโทรคอนเฟิร์มกับคอล
คอลแจ้งว่าไม่ได้รับ ผมจึงส่งไปใหม่อีกครั้ง
พบว่ารอบแรกส่งผิด รอบสองส่งถูก
ดูในช่องส่งแล้ว ก็พบอีเมล์ที่ผมส่งซึ่งก็ถูก
เมื่อตามทางคอลเซ็นเตอร์ๆบอกไม่ได้รับ
วันรุ่งขึ้น 6/11/2567
ผมตามเรื่องนี้กับคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
คอลเซ็นเตอร์บอกให้ผมเข้าไปที่สาขาเอง
เมื่อไปที่สาขา กดบัตรคิวรอบนี้ไม่ข้ามคิว
เจ้าหน้าที่ดูกระตือรือร้นตามเรื่องให้
ทางสาขาได้ให้คำตอบว่าบัญชีไม่อนุมัติ
ทำให้ยอดเงินในซิม ไม่คืนเข้าบัญชี
ผมขอให้พนักงานเขียนช็อตโน็ตให้
เขาให้ไลน์แอดของสาขามา บอกตามเรื่อง
กับสาขาในไลน์โดยตรง ในแชทไลน์แอดผมส่งสำเนาบัญชีธนาคารเพิ่มในแชท
รวมทั้งรูปหลักฐานที่มี ซึ่งสาขารับรองว่า
จะไม่ให้เกิดเรื่องดังกล่าวซ้ำแน่นอน
ผมได้ติดตามวันคืนเงินที่แน่นอนกับสาขา
ซึ่งได้คำตอบว่าวันที่20/11/2567
วันนี้เปนวันที่20/11/2567แต่ไม่มีเงินเข้า
ติดตามเคสผ่านในไลน์ มีแต่คนอ่าน
ไม่ได้รับคำตอบกลับใดๆ
แจ้งไปทางคอลเซ็นเตอร์ได้แค่รับเรื่องส่ง
สาขาและจะแจ้งภายใน24ชม.
อยากขอคำแนะนำครับ ยอดคืน1,130บาท
เสียเวลารอและตามเรื่องไปมากกว่า1เดือน
ตามทุกอย่างเอง แจ้งเอง รอเอง
เสียเปรียบเวลา และความรู้สึก