เครือข่ายทรู หักเงินส่วนเกินจาก โปรโมชั่นไป 14.- โดยไม่แจ้งล่วงหน้าว่าหมดอายุได้ ไหมครับ

เนื่องจากเมื่อวานนี้ ทางทรูได้ส่ง SMS แจ้งมาว่า ขณะนี้คุณมียอดใช้งานนอกเหนือแพ็กเกจ 14.00 บาท คุณสามารถระงับการโทรออกชั่วคราวในรอบบิลนี้ กด *939*42#โทร(ฟรี) และระบบจะเปิดสัญญาณโดยอัตโนมัติให้โทรออกได้อีกในรอบบิลถัดไป ตอนที่ทางคอลเซ็นเตอร์โทรมาให้สมัคร พนักงานแจ้งว่าสามารถโทรนอดกเครือข่ายฟรี 50 น. โปรนี้ไม่มีวันหมดอายุ สามารถใช้ได้เรื่อยๆเลย ผมจึงตกลงสมัคร และเมื่อวันจันทร์ ก็ได้โทรหาเบอร์นอกเครือข่ายทรูเป็นเวลา 06:44 น. คิดเป็นเงิน 14.- และได้มีข้อความแจ้งมาเมื่อวาน ด้วยความสงสัยผมจึงเข้า App ของทางทรูเพื่อเช็ครายการโทร ก็ปรากฏว่า ไม่สามารถดูในส่วนของยอดโทรได้ขึ้นว่าขัดข้อง ผมก็ไม่รอช้าโทรหา คอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามทันที ผ่านไปเกือบๆ 20 น. ก็ยังไม่สามารถติดต่อ พนักงานได้ ผมจึงได้ส่งแชทไปทาง App ของทรูเพื่อขอคุยกับพนักงาน ซึ่งช่องทางนี้ทำออกมาได้ไม่ประทับใจสักเท่าไหร่ ช้ามากครับ จากที่สอบถามไปก็ได้คำตอบว่า ทางทรูได้หักเงินส่วนเกินไปแค่ 6.- เองน้ะคะ ผมจึงได้ถามกลับไปว่า 14.- ไม่ใช่หรอครับ ทางระบบแจ้งมาแบบนี้ พยักงานก็ได้หายไปสักพักแล้วก็กลับมาตอบว่า ทางเราจะหักเงินส่วนเกิน 14.- ออกให้ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องจ่ายในส่วนนี้ ให้จ่ายแค่ราคาโปรที่สมัคร ( นี่คือสิ่งที่ทรูรับผิดชอบกับลูกค้าหรอครับ ) ผมก็ถามอยู่นานว่า ทำไมถึงหัก กว่าจะตอบได้ ก็นานพอสมควร ทางพนักงานแจ้งว่าโปรเสริมหมดอายุไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าค่ะ ถ้าเป็นแบบนั้นถ้าลูกค้าเกิดเป็นคนหาเช้ากินค่ำ มียอดส่วนต่างหลายร้อยบาท เจาจะเอาที่ไหนมาจ่ายให้ล่ะครับ ส่วนตัวผมมองว่า ตอนจะหาลูกค้ายังโทรมาหา ตามตื้อให้สมัครได้ พอสมัครแล้ว เวลาจะยกเลิกทำไมไม่เสียสละเวลาโทรมาแจ้งลูกค้าก่อนว่าโปรจะหมดภายในวันไหน เพื่อให้เขาเตรียมตัว และตัดสินใจว่าจะใช้งานต่อ หรือ เปลี่ยนโปรโมชั่น สรุปแล้ว ผมไม่ยอมรับข้อเสนอที่ทางทรูจะปรับลดยอดส่วนเกินที่หักไปโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า 14.- นั้นออกให้ เพราะมันไม่สมกับความรู้สึกที่เสียไป เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน โทรมาหาผม เสนอโปรเน็ต 20 Mb. ให้ผม แต่ต้องขยับยอดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ผมตอบตกลงไป ทางพนักงานที่โทรมาเสนอโปรก็ไม่สมัครให้ ผมก็ได้ปล่อยผ่านไป นี่มาหักเงินผมไปแบบไม่มีการแจ้ง รับผิดชอบต่อผู้บริโภคแค่หักเงินออกให้ 14.- คุ้มค่ามากเลยน้ะครับ เหมือนเป็นการโยนความผิดให้กับทางผู้บริโภค จะไม่รับผิดชอบ โชคดีที่ผมยังไม่สมัครโปร 5G ของทรูไปไม่งั้นคงเสียดาย กว่าจะหาเงินมาได้ในยุคนี้แต่ละบาท หักกันง่ายๆแบบนี้ไม่แจ้งให้ทราบ ผมขอจ่ายยอดส่วนเกิน แล้วย้ายค่ายน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดครับ ผมย้ายมาค่ายทรูเพราะคิดว่าทรูดีที่สุดแต่คงไม่ใช่แล้วในนี้ ผมขอย้ายค่ายไปหาผู้ให้บริการที่พร้อม ให้บริการลูกค้ามากกว่านี้ดีกว่าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่