[CR] ซื้อของผ่าน AIS Online Store หรือ Ais Virtual Store การส่งของยุ่งยากกว่าที่คิด

แชร์ประสบการณ์นะครับ พอดีผมซื้อโทรศัพท์มือถือ ผ่าน AIS Online Store หรือ Ais Virtual Store จากที่ทาง AIS เคลมว่า เป็นแหล่งรวมศูนย์การค้าเสมือนจริงบนโลกออนไลน์ โดยภายในเว็บไซต์ ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อสินค้าภายใต้บรรยากาศเหมือนกับอยู่ในห้างสรรพสินค้าจริง แต่พอซื้อแล้ว ตัดเงินผ่านแล้ว การจะได้รับของมันยุ่งยากกว่าที่คิด

หลังจากที่ทำรายการซื้อสินค้าไปแล้ว ผ่านมา 4 วัน ยังไม่มีคนส่งของโทรมา ผมเลยโทรไปสอบถาม Callcenter จึงได้ข้อมูล สรุปคราวๆ ดังนี้
1.หากทำรายการในวันที่ติดกับวันหยุด รายการสั่งซื้อจะยังไม่ออนไลน์ (ผมทำรายการวันที่ 30 เมษายน / สถานะปัจจุบันยังเป็นรับเข้าระบบเนื่องจากวันที่ 1 พฤษภาคมตรงกับวันเสาร์,อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์) 
2.ข้อมูลจะออนไลน์เข้าระบบ ในวันทำการปกติเท่านั้น (ไม่นับวันเสาร์ ,อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์) >> ซึ่งเคสผมข้อมูลจะออนไลน์เข้าระบบ คือ วันที่ 5 พฤษภาคม 
3.ระยะเวลาในการจัดส่งสินค้า 3-7 วัน (ไม่นับวันเสาร์ ,อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์) เริ่มนับตั้งแต่วันที่ข้อมูลการสั่งซื้อออนไลน์เข้าระบบแล้ว
4.ที่อยู่ในการจัดส่ง หากแจ้งแล้วคือเปลี่ยนแปลงไม่ได้ หากต้องการทำการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ต้องส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอีก 2-3 วัน (ทำการ) ถึงจะเปลี่ยนแปลงได้ >> ซึ่งเคสนี้ระยะเวลาการจัดส่งก็ต้องมานับกันใหม่หลังจากที่เปลี่ยนแปลงที่อยู่แล้ว
5.การติดตามสถานนะสินค้า เนื่องจาก AIS ไม่ได้เป็นคนดำเนินการเอง จ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเป็นคนดำเนินการเรื่องสินค้าให้ ทำให้การติดตามเอกสารยุ่งยาก ไม่สามารถเช็คกับทาง AIS Callcenter ได้โดยตรง AIS Callcenter มีหน้าที่รับเรื่องตรวจสอบได้อย่างเดียว ไม่สามารถดำเนินการหรือให้ข้อมูลได้

ที่ตั้งกระทู้ไม่ได้โจมตีนะครับ แค่เเชร์ประสบการณ์ เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับนักช็อป Online จะได้ทราบเป็นของมูล ว่าระบบการจัดส่งสินค้า ของ AIS Online Store เป็นแบบไหน 

สำหรับผมมองว่า การจัดของ AIS Online Store ยังสู้การซื้อของ Online จากแหล่งอื่นๆ ไม่ได้ เพราะมีวันเสาร์ ,อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์ มาเป็นตัวแปร ถ้าปรับเปลี่ยนระบบการส่งสินค้าตรงนี้ได้จะดีมาก เพราะคนซื้อซื้อค้า Online คือความสะดวก และอยากได้รับสินค้าที่รวดเร็ว เคสผมต้องรอนานหน่อย เพราะทำรายการวันที่ 30 เมษายน (วันที่ 1-4 พฤษภาคม ก็เป็นวันหยุดเสาร์ ,อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์) รวมๆ กว่าจะได้รับสินค้าอย่างต่ำประมาณเกือบ 10 วัน
ชื่อสินค้า:   AIS Mobile
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่