เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 5/4/59 ผมสั่ง เคส S7 edge แบบ clear view cover สีดำ ที่ลดราคา เหลือ 1,190 บาทไปทาง ais online store
ผมสั่งแบบเก็บเงินปลายทาง และของมาส่งวันที่ 7/4/59 ประมาณเที่ยงๆ ผมไม่อยู่บ้านจึงฝากคนที่บ้านจ่ายเงิน
กว่าผมจะได้เปิดดูก็ประมาณ บ่ายสี่โมงเย็น ปรากฏว่าเมื่อเปิดดู ผมงงมาก เพราะว่าของที่ผมได้รับกลับเป็นตัว clear back ธรรมดา ซึ่งราคาถูกกว่ากันมาอยู่
7/4/59 ประมาน 16.00 น. จึงได้ส่ง email ไปแจ้ง callcenter@ais.co.th ไม่มีเมลล์ติดต่อกลับ
8/4/59 ประมาน 10.30 น. ผมส่งเมลล์ฉบับเดิมซ้ำอีกรอบ ไม่มีการติดต่อกลับ
8/4/59 12.00 น. ผมจึงโทรแจ้ง 1175 โอเปอเรเตอร์ บอกว่าจะเช็กให้ แล้วโทรมาแจ้งว่า ทาง online store รับเรื่องแล้วกำลังตรวจสอบ
ถึงตรงนี้ผมคิดว่า ทาง ais online คงตรวจสอบสต็อกสินค้าว่าครบถ้วนหรือไม่ หรือว่ามีการส่งสลับไปที่ไหนรึเปล่า
9/4/59 ด้วยความบังเอิญผมเจอ คนที่สั่ง เคสรุ่น s7e clear back แต่ได้รับ เป็นเคส clear view สีดำแบบที่ผมสั่งไป โพสในfb group ของ s7/s7e
ผมจึงส่งเมลล์ไปอีกฉบับ พร้อมข้อมูลว่าผมเจอแล้ว ว่า ais online ส่งของสลับกันไปผิดที่คราวนี้ได้รับเมลล์กลับมาครับ วาาทราบเรื่องแล้ว
ในใจก็คิดว่าเรื่องคงจบแล้ว ถ้าบริษัทเค้าได้ข้อมูลคงส่งเคสใหม่มาเปลี่ยนให้เรา ส่วนที่ส่งไปผิด เค้าคงจะไปตามเอง
ปรากฏว่า วันนี้ก็วันที่ 11/4/59 ผ่านไปสองวัน ตอนเช้าประมาน 11 โมง ผมโทรไปถาม call center 1175 ว่าจะดำเนินการเปลี่ยนให้เมื่อไร
คำตอบที่ได้คือตามเรื่องให้ จะแจ้งก่อนบ่าย3
ตอนบ่าย 3 1175 ก็โทรมาปรากฏว่าคำตอบที่ได้คือ ทาง ais online กำลังคิดอยู่ว่าจะแก้ปัญหาเคสผมยังไง จะใช้เวลาสองอาทิตย์ดำเนินการ
(ในตอนนั้นผมชักงงแล้วว่าทำไมถึงต้องคิดรึครับ ว่าของส่งผิดให้ลูกค้าจะทำยังไง คนที่ได้เคสอันแพงกว่าเค้าคงเอาไปใช้แล้ว หรือไม่ยอมคืน แต่กรณีนี้ มันไม่ใช่ความผิดของทางนี้ ทำไมต้องใช้เวลาบ้าอะไรสองอาทิตย์ในการคิด หรือแค่จะถ่วงเวลาให้ผมลืมๆไปเอง)
ผมจึงคาดคั้นกับโอเปอเรเตอร์ ว่าทำไมต้องนานขนาดนั้น ผมจึงได้คำตอบ แบบส่งๆมาว่า วันที่ 13/4 ทาง ais online จะติดต่อมา ผมก็บอกว่าอ่าว 13/4 นี่มันวันหยุดนะครับ ทำไมถึงบอกยังงั้น แล้วเคสผมนี่มันคิดยากมาเลยหรือไงครับ ข้อมูลผมก็หาให้แล้ว ว่าคุณทำงานชุ่ยๆ ส่งของสลับกัน ทำไมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแค่นี้ต้องคิดนาน
ยังไงควรจะตอบให้ผมสบายใจมาเลยสิครับ ว่าจะเอามาเปลีายนให้ จะวันไหนก็ว่าไป นี่ของได้มาผิด ให้ผมรอคุณคิดวิธีแก้ปัญหามาสี่วันยังคิดไม่ออก คืออะไรครับ?
แล้วสรุปโอเปอเรเตอร์ ก็ตอบส่งๆมาอีกว่าจะรีบหาคำตอบมาให้ได้วันนี้ แล้วจะโทรแจ้ง จนตอนนี้ 20.30 แล้วก็เงียบ
ผมเซ็งจนไม่รู้จะทำไงแล้ว คิดว่าเคสนี้มีสิทธิโดนเบี้ยวแน่ๆ จริงๆมูลค่ามันไม่แพงหรอกครับ ส่วนต่างคือ 500บาท แต่ความเชื่อถือที่ผมเคยมีมันหายไปเยอะแล้วครับ
ผมอยากถามเพื่อนๆว่า เคสนี้ถ้าโดนเบี้ยวจริงๆ เราฟ้องที่สคบ. ได้ไหมครับ
แล้วถ้าฟ้องแล้วจะคุ้มไหมครับ กับค่าส่วนต่างแค่ 500 บาท
AIS online store ใครเคยสั่งของแล้วมีปัญหาบ้างครับ ทำไมแก้ปัญหาช้าจัง
ผมสั่งแบบเก็บเงินปลายทาง และของมาส่งวันที่ 7/4/59 ประมาณเที่ยงๆ ผมไม่อยู่บ้านจึงฝากคนที่บ้านจ่ายเงิน
กว่าผมจะได้เปิดดูก็ประมาณ บ่ายสี่โมงเย็น ปรากฏว่าเมื่อเปิดดู ผมงงมาก เพราะว่าของที่ผมได้รับกลับเป็นตัว clear back ธรรมดา ซึ่งราคาถูกกว่ากันมาอยู่
7/4/59 ประมาน 16.00 น. จึงได้ส่ง email ไปแจ้ง callcenter@ais.co.th ไม่มีเมลล์ติดต่อกลับ
8/4/59 ประมาน 10.30 น. ผมส่งเมลล์ฉบับเดิมซ้ำอีกรอบ ไม่มีการติดต่อกลับ
8/4/59 12.00 น. ผมจึงโทรแจ้ง 1175 โอเปอเรเตอร์ บอกว่าจะเช็กให้ แล้วโทรมาแจ้งว่า ทาง online store รับเรื่องแล้วกำลังตรวจสอบ
ถึงตรงนี้ผมคิดว่า ทาง ais online คงตรวจสอบสต็อกสินค้าว่าครบถ้วนหรือไม่ หรือว่ามีการส่งสลับไปที่ไหนรึเปล่า
9/4/59 ด้วยความบังเอิญผมเจอ คนที่สั่ง เคสรุ่น s7e clear back แต่ได้รับ เป็นเคส clear view สีดำแบบที่ผมสั่งไป โพสในfb group ของ s7/s7e
ผมจึงส่งเมลล์ไปอีกฉบับ พร้อมข้อมูลว่าผมเจอแล้ว ว่า ais online ส่งของสลับกันไปผิดที่คราวนี้ได้รับเมลล์กลับมาครับ วาาทราบเรื่องแล้ว
ในใจก็คิดว่าเรื่องคงจบแล้ว ถ้าบริษัทเค้าได้ข้อมูลคงส่งเคสใหม่มาเปลี่ยนให้เรา ส่วนที่ส่งไปผิด เค้าคงจะไปตามเอง
ปรากฏว่า วันนี้ก็วันที่ 11/4/59 ผ่านไปสองวัน ตอนเช้าประมาน 11 โมง ผมโทรไปถาม call center 1175 ว่าจะดำเนินการเปลี่ยนให้เมื่อไร
คำตอบที่ได้คือตามเรื่องให้ จะแจ้งก่อนบ่าย3
ตอนบ่าย 3 1175 ก็โทรมาปรากฏว่าคำตอบที่ได้คือ ทาง ais online กำลังคิดอยู่ว่าจะแก้ปัญหาเคสผมยังไง จะใช้เวลาสองอาทิตย์ดำเนินการ
(ในตอนนั้นผมชักงงแล้วว่าทำไมถึงต้องคิดรึครับ ว่าของส่งผิดให้ลูกค้าจะทำยังไง คนที่ได้เคสอันแพงกว่าเค้าคงเอาไปใช้แล้ว หรือไม่ยอมคืน แต่กรณีนี้ มันไม่ใช่ความผิดของทางนี้ ทำไมต้องใช้เวลาบ้าอะไรสองอาทิตย์ในการคิด หรือแค่จะถ่วงเวลาให้ผมลืมๆไปเอง)
ผมจึงคาดคั้นกับโอเปอเรเตอร์ ว่าทำไมต้องนานขนาดนั้น ผมจึงได้คำตอบ แบบส่งๆมาว่า วันที่ 13/4 ทาง ais online จะติดต่อมา ผมก็บอกว่าอ่าว 13/4 นี่มันวันหยุดนะครับ ทำไมถึงบอกยังงั้น แล้วเคสผมนี่มันคิดยากมาเลยหรือไงครับ ข้อมูลผมก็หาให้แล้ว ว่าคุณทำงานชุ่ยๆ ส่งของสลับกัน ทำไมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแค่นี้ต้องคิดนาน
ยังไงควรจะตอบให้ผมสบายใจมาเลยสิครับ ว่าจะเอามาเปลีายนให้ จะวันไหนก็ว่าไป นี่ของได้มาผิด ให้ผมรอคุณคิดวิธีแก้ปัญหามาสี่วันยังคิดไม่ออก คืออะไรครับ?
แล้วสรุปโอเปอเรเตอร์ ก็ตอบส่งๆมาอีกว่าจะรีบหาคำตอบมาให้ได้วันนี้ แล้วจะโทรแจ้ง จนตอนนี้ 20.30 แล้วก็เงียบ
ผมเซ็งจนไม่รู้จะทำไงแล้ว คิดว่าเคสนี้มีสิทธิโดนเบี้ยวแน่ๆ จริงๆมูลค่ามันไม่แพงหรอกครับ ส่วนต่างคือ 500บาท แต่ความเชื่อถือที่ผมเคยมีมันหายไปเยอะแล้วครับ
ผมอยากถามเพื่อนๆว่า เคสนี้ถ้าโดนเบี้ยวจริงๆ เราฟ้องที่สคบ. ได้ไหมครับ
แล้วถ้าฟ้องแล้วจะคุ้มไหมครับ กับค่าส่วนต่างแค่ 500 บาท