โดนทรูเก็บค่าบริการเสริม sms โดยไม่รู้ตัว

ผมโดนเก็บค่าบริการ SMS ขยะ จากทรูโดยไม่รู้ตัว

ที่ผมไม่รู้ตัวเพราะเป็นเบอร์ของพ่อแม่ที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน พ่อแม่อยู่ต่างจังหวัด (ท่านก็อายุมากแล้ว) แล้วผมมาทำงาน กทม  แต่ผมจ่ายค่าบริการให้ (ตัดบัตรอัตโนมัติ)  ผมก็ไม่ได้สนใจค่าบริการ คิดว่าพ่อแม่ใช้งานเยอะ  (พันกว่าบาท) แต่ล่าสุดลองไปดูบิล  พบว่ามีค่า sms ขยะเพิ่มมา 300 บาท เช็คย้อนหลังพบว่าโดนมาเป็นปีแล้ว



ในแง่ของการไม่ใส่ใจบิลก็ขอยอมรับ แต่ผมก็คิดว่ามันไม่ควรจะมีการคิดค่าบริการแอบแฝงอะไรแบบนี้   ถ้าคุณจะมีบริการแบบนี้จริง ๆ คุณต้องให้มีระบบยืนยันการสมัคร ส่ง otp ยืนยันเป็นเรื่องเป็นราว    ไม่ใช่แค่ไปพลาดคลิกอะไรหน่อยก็เก็บเงินได้เลยแบบนี้ มันใช่หรอครับ

แล้วหน่วยงานรัฐทำอะไรอยู่ ถึงปล่อยให้การคิดเงินแบบนี้มันมีอยู่ได้ มานานมากแล้ว   

บางคนอาจจะบอกว่ามี *137 ยกเลิกได้ (ซึ่งผมก็คิดว่าเคยกดไปแล้วตั้งแต่เปิดเบอร์มาใหม่ ๆ ) มันก็เหมือนโยนภาระมาให้ลูกค้าต้องคอยระวังเอง เผลอเมื่อไหร่ก็โดนคิดเงิน

ตอนนี้พูดไม่ออก โทรไปต่อว่า call center ก็เท่านั้น รู้ว่าแค่พนักงานจ้างมารับหน้า แล้วก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอเผลอๆ ก็คงโดนอีก

แล้วพนักงานก็พูดอยู่นั้นละว่า ได้แจ้งไปในบิลแล้ว...ชดเชยยัอนหลังไม่ได้ ได้แค่เดือนปัจจุบัน  เป็นความสมัครใจลูกค้าสมัครเอง  แถมเป็นบริการที่มีประโยชน์ต่อลูกค้า บาบาบา

น่าเบื่อ  คงต้องเตรียมย้ายค่าย บอกเลยเสียความรู้สึกมาก  นี้หรือคือสิ่งที่คุณทำกับลูกค้าที่เชื่อใจคุณมานาน ใช้บริการมาเป็น 20 ปี เสียค่าบริการหลายพันต่อเดือน (ปัจจุบันเป็นลูกค้า black card) แต่คุณกลับไม่เคยคิดจะรักษาความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้เลย  คอยแต่จะเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค

และที่ไม่เข้าใจสุด ๆ คือทำไมถึงไม่มีกฏหมายมาคุ้มครองผู้บริโภคสักที ยกเลิกไปเลยได้ไหมการคิดค่าบริการแบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่