ผมโดนเก็บค่าบริการ SMS ขยะ จากทรูโดยไม่รู้ตัว
ที่ผมไม่รู้ตัวเพราะเป็นเบอร์ของพ่อแม่ที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน พ่อแม่อยู่ต่างจังหวัด (ท่านก็อายุมากแล้ว) แล้วผมมาทำงาน กทม แต่ผมจ่ายค่าบริการให้ (ตัดบัตรอัตโนมัติ) ผมก็ไม่ได้สนใจค่าบริการ คิดว่าพ่อแม่ใช้งานเยอะ (พันกว่าบาท) แต่ล่าสุดลองไปดูบิล พบว่ามีค่า sms ขยะเพิ่มมา 300 บาท เช็คย้อนหลังพบว่าโดนมาเป็นปีแล้ว
ในแง่ของการไม่ใส่ใจบิลก็ขอยอมรับ แต่ผมก็คิดว่ามันไม่ควรจะมีการคิดค่าบริการแอบแฝงอะไรแบบนี้ ถ้าคุณจะมีบริการแบบนี้จริง ๆ คุณต้องให้มีระบบยืนยันการสมัคร ส่ง otp ยืนยันเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่แค่ไปพลาดคลิกอะไรหน่อยก็เก็บเงินได้เลยแบบนี้ มันใช่หรอครับ
แล้วหน่วยงานรัฐทำอะไรอยู่ ถึงปล่อยให้การคิดเงินแบบนี้มันมีอยู่ได้ มานานมากแล้ว
บางคนอาจจะบอกว่ามี *137 ยกเลิกได้ (ซึ่งผมก็คิดว่าเคยกดไปแล้วตั้งแต่เปิดเบอร์มาใหม่ ๆ ) มันก็เหมือนโยนภาระมาให้ลูกค้าต้องคอยระวังเอง เผลอเมื่อไหร่ก็โดนคิดเงิน
ตอนนี้พูดไม่ออก โทรไปต่อว่า call center ก็เท่านั้น รู้ว่าแค่พนักงานจ้างมารับหน้า แล้วก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอเผลอๆ ก็คงโดนอีก
แล้วพนักงานก็พูดอยู่นั้นละว่า ได้แจ้งไปในบิลแล้ว...ชดเชยยัอนหลังไม่ได้ ได้แค่เดือนปัจจุบัน เป็นความสมัครใจลูกค้าสมัครเอง แถมเป็นบริการที่มีประโยชน์ต่อลูกค้า บาบาบา
น่าเบื่อ คงต้องเตรียมย้ายค่าย บอกเลยเสียความรู้สึกมาก นี้หรือคือสิ่งที่คุณทำกับลูกค้าที่เชื่อใจคุณมานาน ใช้บริการมาเป็น 20 ปี เสียค่าบริการหลายพันต่อเดือน (ปัจจุบันเป็นลูกค้า black card) แต่คุณกลับไม่เคยคิดจะรักษาความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้เลย คอยแต่จะเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค
และที่ไม่เข้าใจสุด ๆ คือทำไมถึงไม่มีกฏหมายมาคุ้มครองผู้บริโภคสักที ยกเลิกไปเลยได้ไหมการคิดค่าบริการแบบนี้
โดนทรูเก็บค่าบริการเสริม sms โดยไม่รู้ตัว
ที่ผมไม่รู้ตัวเพราะเป็นเบอร์ของพ่อแม่ที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน พ่อแม่อยู่ต่างจังหวัด (ท่านก็อายุมากแล้ว) แล้วผมมาทำงาน กทม แต่ผมจ่ายค่าบริการให้ (ตัดบัตรอัตโนมัติ) ผมก็ไม่ได้สนใจค่าบริการ คิดว่าพ่อแม่ใช้งานเยอะ (พันกว่าบาท) แต่ล่าสุดลองไปดูบิล พบว่ามีค่า sms ขยะเพิ่มมา 300 บาท เช็คย้อนหลังพบว่าโดนมาเป็นปีแล้ว
ในแง่ของการไม่ใส่ใจบิลก็ขอยอมรับ แต่ผมก็คิดว่ามันไม่ควรจะมีการคิดค่าบริการแอบแฝงอะไรแบบนี้ ถ้าคุณจะมีบริการแบบนี้จริง ๆ คุณต้องให้มีระบบยืนยันการสมัคร ส่ง otp ยืนยันเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่แค่ไปพลาดคลิกอะไรหน่อยก็เก็บเงินได้เลยแบบนี้ มันใช่หรอครับ
แล้วหน่วยงานรัฐทำอะไรอยู่ ถึงปล่อยให้การคิดเงินแบบนี้มันมีอยู่ได้ มานานมากแล้ว
บางคนอาจจะบอกว่ามี *137 ยกเลิกได้ (ซึ่งผมก็คิดว่าเคยกดไปแล้วตั้งแต่เปิดเบอร์มาใหม่ ๆ ) มันก็เหมือนโยนภาระมาให้ลูกค้าต้องคอยระวังเอง เผลอเมื่อไหร่ก็โดนคิดเงิน
ตอนนี้พูดไม่ออก โทรไปต่อว่า call center ก็เท่านั้น รู้ว่าแค่พนักงานจ้างมารับหน้า แล้วก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอเผลอๆ ก็คงโดนอีก
แล้วพนักงานก็พูดอยู่นั้นละว่า ได้แจ้งไปในบิลแล้ว...ชดเชยยัอนหลังไม่ได้ ได้แค่เดือนปัจจุบัน เป็นความสมัครใจลูกค้าสมัครเอง แถมเป็นบริการที่มีประโยชน์ต่อลูกค้า บาบาบา
น่าเบื่อ คงต้องเตรียมย้ายค่าย บอกเลยเสียความรู้สึกมาก นี้หรือคือสิ่งที่คุณทำกับลูกค้าที่เชื่อใจคุณมานาน ใช้บริการมาเป็น 20 ปี เสียค่าบริการหลายพันต่อเดือน (ปัจจุบันเป็นลูกค้า black card) แต่คุณกลับไม่เคยคิดจะรักษาความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้เลย คอยแต่จะเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค
และที่ไม่เข้าใจสุด ๆ คือทำไมถึงไม่มีกฏหมายมาคุ้มครองผู้บริโภคสักที ยกเลิกไปเลยได้ไหมการคิดค่าบริการแบบนี้