เมื่อเอามือถือ #Samsung S20+ ไปเปลี่ยนแบต แต่สิ่งที่ได้คือ ผมโดนล้างเครื่องจ้า

สวัสดีครับพันทิป 

ช่วงนี้ มือถือ Samsung S20+ ของผมร้อน ผิดปกติ 

วันที่ 18 เมษา 64 
ผมเลยไปศูนย์ซ่อมซัมซุงใกล้บ้าน ที่ ซีค่อนศรีนครินทร์ 

14:30 น. จนท ที่รับเครื่อง ดีมาก 
เช็คให้ ตรวจให้ สรุปคือ แบตเสื่อม 
จนท แจ้งอีก 2 ชม มารับ

ผมเลยถาม จนท ว่า พี่ต้อง back up ไหม พี่เอาคอมฯ มา 
จนท บอกไม่ต้องค่ะ แค่เปลี่ยนแบตฯ 

16:30ครบ 2 ชม มีสายเข้า ให้มารับ 
พอรับ 

พอผมได้ จับเครื่อง ปรากฏว่า เครื่องผม โดนล้าง 
ไหนแค่เปลี่ยนแบตฯ ทำไมหน้าตามือถือยังกะเครื่องใหม่ 

จนท ที่รับเครื่องหายไปสักพัก 

ออกมา พร้อมบอกว่า มี ลค อีกท่าน รุ่นเดียวกัน 
อาการต้อง format บลาๆ (สี รุ่น เดียวกัน) 
แต่ช่าง ล้าง (format) เครื่องผม

 ทำไม!!! 

ผมรู้ได้ทันที เลยว่ามันคือการผิดพลาด (ภาษาที่บ้านคือชุ่ย) 

น้อง จนท พยายามกู้คืน ก็ได้เบอร์ รูปบางส่วน 
Samsung note แต่ ไลน์แชท ข้อมูลบางแอพ 
ข้อมุลบางอย่าง มาไม่ครบ 

ซึ่ง ผมทำงาน เป็น HR 
- จะต้องใช้ข้อมูล และบันทึกบางอย่างเป็น Note ในเครื่อง
- จะต้องมีแอปเฉพาะซึ่งจะลงจาก IT บริษัท
- ที่ทำงาน พึ่ง WFH
- ข้อมูล ผมส่งผ่านไลน์ Data บางอย่าง ผู้สมัครบลาๆ มาไม่ครบ ซึ่งอันนี้สำคัญมากๆ
ผมไม่โอเคมากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น เลยขอคุยกับผู้จัดการ
- ผจก ร้านออกมา เค้าบอกเพียง จะต่อประกันให้ และ ให้ส่วนลดเครื่องต่อไป ซึ่งผม เสียความรู้สึกมากๆ จึงตอบไปว่าไม่เอาละครับแบรนด์นี้ ! 
- ผจก เลยเสนอจะให้ หูฟัง / ครับฟังไม่ผิด หูฟัง ที่ผมเคยได้มาในกล่อง
ผมว่ามันทดแทน กับข้อมูล และ เวลาที่ผมเสียไป ไม่ได้หรอก 
- ผจก เลย เสนอเครื่องฟอกอากาศมา (ผมเอา ) 
แต่ผม คงไม่ใช้ และ ผมคิด ว่า นี่ไม่ใช่คำตอบ 

ผมซึ่ง ก็ต้องไปทำธุระต่อ ก็ต้องกลับมา เสียเวลาไป เกือบ 5 ชม ในการรอความรับผิดชอบ
บอกได้คำเดียวว่า
- ลาขาดกับ แบรนด์นี้ พักไปยาวเลย น้องแซมซอง
- ความรับผิดชอบต่ำแบบนี้  ไม่มีแนะนำให้ใครใช้แน่นอน แบรนด์จีนเยอะแยะ หรือจะไปผลไม้ 
- ผมถึงจะต้องบอกกับ ผจก ว่า เราไปสถานีตำรวจกันมั้ย เขาถึงได้เสนอ หูฟัง เครื่องฟอกอากาศ  ซึ่งเทียบไม่ได้กับข้อมูลที่หายไป
- การที่จะ Factory Reset เครื่องลูกค้า ทำไม ไม่สอบถามให้แน่ใจก่อน ขนาดผมกำชับ แล้ว ยังเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้

ปล... น้องรับเครื่องบริการดีมาก ชื่อ janya ขอชื่นชม 

ที่เหลือพังครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
แยกก่อนว่าปัญหาเกิดจากพนักงานสะเพร่า ไม่รอบคอบ ไม่เกี่ยวกับซัมซุง เพราะสินค้าไม่ได้มีปัญหา
คุณควรไปไล่บี้กับคนที่เอาเครื่องไปทำ ถามหาความรับผิดชอบหรือส่งเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่อะไรก็ว่าไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่