เนื่อง 2 ปีที่แล้วครอบครัวเราได้ทำบ้านเช่าเล็กๆ จึงได้ทำการติดบ้าน true online ให้ผู้เช่าได้เล่นมาตลอด
เดิมทรูจะเก็บบิลตัดรอบงงๆอยู่แล้ว แต่ก็ขี้เกียจไปเปลี่ยนเพราะว่าเจ้าของต้องไปที่ศูนย์ทรูเท่านั้น ละชื่อก็เป็นชื่อของย่าเรา แถมบ้านเราก็อยู่แถบชาลเมืองที่นานๆจะเข้าในเมืองที
ต่อมาเมื่อปี 2020 ได้เริ่มมีโควิดระบาดหนักทำให้เราตัดสินใจจะถอดเน็ตบ้านเช่า และประจวบเหมาะที่มีเซลล์เดินตามบ้านมาเห็นเราใช้เน็ตบ้านทรูพอดี (บ้านเราเป็นร้านขายของชำ และตั้งกล่องเน็ตไว้ตรงเคาท์เตอร์) เขาจึงขอเสนอเปลี่ยนกล่องเน็ตให้เราบ้านเรา จากกล่อง 4 เสาร์เป็นกล่อง 6 เสาร์ เพื่อให้เน็ตแรงขึ้น เมื่อเสร็จแล้วช่วงนั้นเป็นมาตรฐานโควิดช่วงเดือนมีนาคม เราจึงได้บอกให้เขามาถอนการติดตั้งที่บ้านเช่าให้หน่อย เพราะเราค้างการจ่ายเงินและมันตัดเน็ตไปแล้ว ไม่สามารถเล่นได้ เราจึงต้องการถอนการติดตั้งและชำระค่าเน็ตที่เหลือ
เราได้คำตอบจากเซลล์ว่า
" ไม่ต้องเอาออกก็ได้ มันตัดเน็ตไปแล้ว มันไม่คิดตังค์หรอกหนู ก็ไม่ต้องไปทำอะไรมัน "
เราจึงไม่ได้ติดต่อกลับไปอีก เพราะมันคือคำตอบจาก "เซลล์"
จากนั้นเราได้กลับมาเรียนที่กทม และที่บ้านก็มีแค่ย่าแก่ๆที่เปิดแค่ยูทูปกับน้องสาววัยมัธยมเท่านั้น
ระหว่างที่ผ่านมาน้องสาวเราเป็นคนไปจ่ายค่าเน็ตมาตลอดจากบิลที่ส่งมาที่บ้านหลักโดยที่ไม่มีบิลของบ้านเช่ามาอีกเลย
เดือนนี้ (เมษายน) เราได้กลับมาอยู่ที่บ้านต่างจังหวัดและจะทำการยกเลิกเน็ตและเปลี่ยนไปใช้เครือข่ายอื่น เราจึงได้ทำการโทรไปที่คอลเซนเตอร์ให้ส่งบิลค่าเน็ตมาให้ โดยที่ต่อมาได้มีบิลมาถึงบ้านเราโดยยอดค้างชำระ2เดือนอยู่ที่ 1068 บาท และมีบิลบริษัทกฏหมายแนบมาอีกใบนึง 6687 บาท บิลจากอินเตอร์เน็ทของบ้านเช่าที่เราเลิกใช้ไปแล้ว!!!!!
เราจึงได้ทำการโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งและได้เหตุผลว่า
"ถึงแม้จะตัดเน็ต แต่เป็นการตัดอัตโนมัติของกล่องเพื่อให้รู้ว่าเกินการชำระ แต่ก็ยังปล่อยให้เล่นเรื่อยๆ ถึงแม้จะถอดปลั๊กออกแต่ถ้าไม่ได้ยกเลิกก็ยังต้องชำระค่าบริการ"
เราจึงถามต่อว่า แล้วเหตุใดจึงปล่อยให้ทันค้างชำระถึง 7 เดือน ทำไมถึงไม่แจ้งตั้งแต่เดือน2เดือนแรก? เพราะปกติ2 เดือนบิลเน็ตก็มาบ้านเราแล้ว
"เพราะเป็นตามมาตรการโควิดทำให้ปล่อยให้เล่นมาเรื่อยๆตลอด" (จำไม่ค่อยได้ ประมาณนี้)
เราจึงบอกว่า เซลล์บอกเราอย่างนี้ๆนะ ไม่ต้องเอาออกก็ได้
"เพราะว่าเซลล์คนละส่วนกัน เขาไม่ทราบว่ามันตัดแบบไหน" (เซลล์อธิบายว่ามันมีแบบตัดขาดเพราะบิลเกินกำหนด และตัดเพื่อให้ไปจ่าย)
อ้าว แล้วอย่างนี้เราหรือองค์กรที่ผิด ?
กับเงิน 6687 ที่ต้องจ่ายกับเน็ตที่ไม่ได้เล่นในเศรษฐกิจที่ขายของยังยาก โดยไม่มีบิลแจ้งเกี่ยวกับเน็ตของบ้านเช่า ไม่มีการโทรเตือนใดๆทั้งสิ้น บอกตรงๆว่าสงสารย่าที่สมัครเน็ตไว้แค่เปิดยูทูปและอ่านข่าวในเฟซบุ๊กเท่านั้น
เรื่องนี้ก็เกิดขึ้นกับเพื่อนเราที่ใช้เน็ตมือถือรายปีแต่ไม่ได้ใช้เบอร์นั้นแล้วแต่มีบิลเรียกเก็บย้อนหลัง
จึงอยากทราบว่าถ้าเน็ตไม่ได้มีการถูกใช้ทรูไม่เอ๊ะใจหรือว่าทำไมถึงไม่ได้ใช้ เพราะเราไม่ได้สมัครเน็ตแบบไม่ลดspeed
เราเคยเจอประสบการ์ใช้ธนาคารกสิกรแล้วมันเก็บค่าส่ง sms เดือนละ 20 แต่เป็นเวลา2ปีกว่าๆ เรามารู้ทีหลัง เราจึงได้แจ้งว่าเราไม่ได้ใช้เบอร์นั้นนานแล้ว แล้วเบอร์ได้ถูกยกเลิกและมีเจ้าของใหม่ไปแล้ว กสิกรรับเรื่องแล้วตรวจสอบและคืนเงินให้
เราสมัครแอพแล้วลืมยกเลิกแล้วตัดบัตรอัติโนมัติทาง apple รับเรื่องและคืนเงินให้
True มีมารตรการอย่างไร?
TrueMove โจรหรือนักธุรกิจ?
เดิมทรูจะเก็บบิลตัดรอบงงๆอยู่แล้ว แต่ก็ขี้เกียจไปเปลี่ยนเพราะว่าเจ้าของต้องไปที่ศูนย์ทรูเท่านั้น ละชื่อก็เป็นชื่อของย่าเรา แถมบ้านเราก็อยู่แถบชาลเมืองที่นานๆจะเข้าในเมืองที
ต่อมาเมื่อปี 2020 ได้เริ่มมีโควิดระบาดหนักทำให้เราตัดสินใจจะถอดเน็ตบ้านเช่า และประจวบเหมาะที่มีเซลล์เดินตามบ้านมาเห็นเราใช้เน็ตบ้านทรูพอดี (บ้านเราเป็นร้านขายของชำ และตั้งกล่องเน็ตไว้ตรงเคาท์เตอร์) เขาจึงขอเสนอเปลี่ยนกล่องเน็ตให้เราบ้านเรา จากกล่อง 4 เสาร์เป็นกล่อง 6 เสาร์ เพื่อให้เน็ตแรงขึ้น เมื่อเสร็จแล้วช่วงนั้นเป็นมาตรฐานโควิดช่วงเดือนมีนาคม เราจึงได้บอกให้เขามาถอนการติดตั้งที่บ้านเช่าให้หน่อย เพราะเราค้างการจ่ายเงินและมันตัดเน็ตไปแล้ว ไม่สามารถเล่นได้ เราจึงต้องการถอนการติดตั้งและชำระค่าเน็ตที่เหลือ
เราได้คำตอบจากเซลล์ว่า
" ไม่ต้องเอาออกก็ได้ มันตัดเน็ตไปแล้ว มันไม่คิดตังค์หรอกหนู ก็ไม่ต้องไปทำอะไรมัน "
เราจึงไม่ได้ติดต่อกลับไปอีก เพราะมันคือคำตอบจาก "เซลล์"
จากนั้นเราได้กลับมาเรียนที่กทม และที่บ้านก็มีแค่ย่าแก่ๆที่เปิดแค่ยูทูปกับน้องสาววัยมัธยมเท่านั้น
ระหว่างที่ผ่านมาน้องสาวเราเป็นคนไปจ่ายค่าเน็ตมาตลอดจากบิลที่ส่งมาที่บ้านหลักโดยที่ไม่มีบิลของบ้านเช่ามาอีกเลย
เดือนนี้ (เมษายน) เราได้กลับมาอยู่ที่บ้านต่างจังหวัดและจะทำการยกเลิกเน็ตและเปลี่ยนไปใช้เครือข่ายอื่น เราจึงได้ทำการโทรไปที่คอลเซนเตอร์ให้ส่งบิลค่าเน็ตมาให้ โดยที่ต่อมาได้มีบิลมาถึงบ้านเราโดยยอดค้างชำระ2เดือนอยู่ที่ 1068 บาท และมีบิลบริษัทกฏหมายแนบมาอีกใบนึง 6687 บาท บิลจากอินเตอร์เน็ทของบ้านเช่าที่เราเลิกใช้ไปแล้ว!!!!!
เราจึงได้ทำการโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งและได้เหตุผลว่า
"ถึงแม้จะตัดเน็ต แต่เป็นการตัดอัตโนมัติของกล่องเพื่อให้รู้ว่าเกินการชำระ แต่ก็ยังปล่อยให้เล่นเรื่อยๆ ถึงแม้จะถอดปลั๊กออกแต่ถ้าไม่ได้ยกเลิกก็ยังต้องชำระค่าบริการ"
เราจึงถามต่อว่า แล้วเหตุใดจึงปล่อยให้ทันค้างชำระถึง 7 เดือน ทำไมถึงไม่แจ้งตั้งแต่เดือน2เดือนแรก? เพราะปกติ2 เดือนบิลเน็ตก็มาบ้านเราแล้ว
"เพราะเป็นตามมาตรการโควิดทำให้ปล่อยให้เล่นมาเรื่อยๆตลอด" (จำไม่ค่อยได้ ประมาณนี้)
เราจึงบอกว่า เซลล์บอกเราอย่างนี้ๆนะ ไม่ต้องเอาออกก็ได้
"เพราะว่าเซลล์คนละส่วนกัน เขาไม่ทราบว่ามันตัดแบบไหน" (เซลล์อธิบายว่ามันมีแบบตัดขาดเพราะบิลเกินกำหนด และตัดเพื่อให้ไปจ่าย)
อ้าว แล้วอย่างนี้เราหรือองค์กรที่ผิด ?
กับเงิน 6687 ที่ต้องจ่ายกับเน็ตที่ไม่ได้เล่นในเศรษฐกิจที่ขายของยังยาก โดยไม่มีบิลแจ้งเกี่ยวกับเน็ตของบ้านเช่า ไม่มีการโทรเตือนใดๆทั้งสิ้น บอกตรงๆว่าสงสารย่าที่สมัครเน็ตไว้แค่เปิดยูทูปและอ่านข่าวในเฟซบุ๊กเท่านั้น
เรื่องนี้ก็เกิดขึ้นกับเพื่อนเราที่ใช้เน็ตมือถือรายปีแต่ไม่ได้ใช้เบอร์นั้นแล้วแต่มีบิลเรียกเก็บย้อนหลัง
จึงอยากทราบว่าถ้าเน็ตไม่ได้มีการถูกใช้ทรูไม่เอ๊ะใจหรือว่าทำไมถึงไม่ได้ใช้ เพราะเราไม่ได้สมัครเน็ตแบบไม่ลดspeed
เราเคยเจอประสบการ์ใช้ธนาคารกสิกรแล้วมันเก็บค่าส่ง sms เดือนละ 20 แต่เป็นเวลา2ปีกว่าๆ เรามารู้ทีหลัง เราจึงได้แจ้งว่าเราไม่ได้ใช้เบอร์นั้นนานแล้ว แล้วเบอร์ได้ถูกยกเลิกและมีเจ้าของใหม่ไปแล้ว กสิกรรับเรื่องแล้วตรวจสอบและคืนเงินให้
เราสมัครแอพแล้วลืมยกเลิกแล้วตัดบัตรอัติโนมัติทาง apple รับเรื่องและคืนเงินให้
True มีมารตรการอย่างไร?