รีวิวมนุษย์ออฟฟิศWFH 2เดือนกับลดไขมัน เพิ่มกล้ามเนื้อ ปรับบุคลิกให้ดีขึ้น

ด้วยความที่เข้าสู่วัยทำงานเต็มตัวตลอด 2ปี เลิกงานเย็น กลับบ้านมาเหนื่อย ก็กินอย่างเดียว กินแก้เครียด
ออกกำลังกายบางช่วงแต่สุดท้าย ก็ไม่มีวินัย ก็กินไม่หยุด แล้วก็เลิกออกกำลังกายไป
ยิ่งช่วงโควิด ทำงานที่บ้านกลับกลายเป็นว่ากินหนักกว่าอยู่ออฟฟิศอีก
ทำให้พุงที่สะสมมาตั้งแต่มหาลัยยิ่งสะสมมากขึ้นไปอึก จนกางเกงที่มีเริ่มใส่ไม่ได้แล้ว
เลยตั้งเป้าหมายจะลดน้ำหนัก อย่างเอาจริง ในช่วงปีใหม่พอดี 
การลดน้ำหนักของผม หมายถึง การที่เราหุ่นดีขึ้น บุคลิกดีขึ้นอย่างที่เราพอใจ ส่วนตัวเลขน้ำหนักผมไม่ได้ซีเรียสมากนัก
จนเพื่อนที่สนิทกล้ามโต มาเสนอเป็นโค้ชเทรนออนไลน์ให้ เราเลยตอบตกลงเลย อย่างน้อยพอเสียตัง เราจะตั้งใจทำมากขึ้น เพราะเป็นคนขี้งก
เริ่มมาเพื่อนก็ให้เราตั้งเป้าหมาย เราอยากจะลดไขมันส่วนเกิน ลดพุง ลดขาใหญ่ ลดนมที่ห้อย
ต่อมาก็ส่งรูปหุ่นของเรา วัดเอวและชั่งน้ำหนัก เพื่อจัดตารางอาหาร และตารางออกกำลังกายให้เรา
เริ่มต้นน้ำหนัก 83 เอว 35

 
 
 
ตารางอาหารเดือนแรก
Meal1    ข้าว200กรัม ไข่ขาว6ฟอง ไข่แดง2
Meal2    ข้าว300 กรัม เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน 200กรัม            
หลังออกกำลังกาย  ขนมปังขาว 4แผ่น เนื้อไก่ หรือเวย์2สกู๊ป             
Meal3    ข้าว200 กรัม เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน 200กรัม            
Meal4    เนื้อปลา200กรัม หรือ ไข่ขาว5ฟอง +ผักใบเขียว                
 
เมื่อเห็นตารางอาหารแล้วถึงกับตกใจ เราเข้าใจว่าการลดน้ำหนักต้องคุมอาหาร กินให้น้อยๆ ออกให้มากๆ
แต่จริงๆแล้วเราควรจะกินให้ถึงตามที่ร่างกายต้องการ เพื่อให้มีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตเพียงพอ
ยิ่งออกกำลังกายมาก ก็ต้องกินให้ถึง เพื่อไปสร้างกล้ามเนื้อ
เมื่อเรามีกล้ามเนื้อที่มากขึ้น การเผาผลาญของเราก็จะยิ่งมากขึ้นไปด้วย ทำให้เราลดไขมันได้ในระยะยาว
 
พอเราเข้าใจตรงนี้ก็ทำให้เราเข้าใจการลดน้ำหนักมากขึ้น 
 
เดือนแรก ( ปรับตัว )
ในสัปดาห์แรกการออกกำลังค่อนข้างเหนื่อยสำหรับคนไม่ได้ออกกำลังกายมานานมาก
body weight ต่างๆ เช่น วิทพื้น ซิทอัพ ดึงข้อ plank squat ใช้ขวดน้ำลิตรเป็นดัมเบล ต่อด้วยคาร์ดิโอ  5วันต่อสัปดาห์ 
คาร์ดิโอเพื่อนแนะนำให้เดินเร็ว หรือ ปั่นจักรยานก็ได้ เป็นคาร์ดิโอความเข้มข้นต่ำทำให้ต่อเนื่อง 45นาที 
แต่พอทำต่อเนื่องครบ5วัน ก็รู้สึกว่าเห้ย เราก็ทำได้มันก็ไม่ยากเท่าไหร่ เป็นความรู้สึกที่ดีมาก
 
ส่วนของเมนูอาหารก็จะกินไก่เป็นหลัก การปรุงลดมัน ลดน้ำตาล ลดเค็ม ในส่วนนี้เราไม่ยากเท่าไหร่คุมได้
เพราะทำอาหารเองอยู่แล้ว ก็จะทำเป็นเมนูง่ายๆเป็นหลัก กะเพราไก่ ไก่ย่าง ผัดผักไก่
**สำหรับคนที่ไม่ได้ทำอาหารเอง สั่งอาหารตามร้านก็ได้ครับ ไม่ต้องซีเรียสมาก
ถ้าสามารถขอให้ใส่น้ำมัน น้ำตาลน้อยๆได้จะมีมาก แต่หลักๆคือการเลือกเมนู
ไม่แนะนำข้าวผัด ผัดซีอิ๋ว เนื่องจากน้ำมันที่อยู่ในข้าวหรือเส้น ค่อนข้างเยอะ
ควรเลือกกินที่เป็นผัด ต้ม นึ่ง เช่น ผัดกระเพราไก่ ถ้าเราเห็นตรงไหนมันเยอะ เราสามารถเลือกกินได้
มื้อเช้า ช่วงแรกกินเป็นไข่ต้ม

หลังๆเริ่มเบื่อเลยเปลี่ยนเป็นไข่เจียว

มื้อ2


มื้อ 3


มื้อ4 (หลังออกกำลังกาย)

 
มื้อ5


 
จบการกิน 1 วัน อันนี้คือต้องบอกว่า กินจนเหนื่อย กินเยอะมาก 
 
 
 
 
สัปดาห์ที่สาม เหนื่อยกับการกินไม่ไหวเลยตัดสินใจจะซื้อเวย์โปรตีนมากิน เพื่อจะได้ลดการกินไก่หลังออกกำลังกาย เปลี่ยนมาเป็นกินเวย์แทน
ผมเลยตัดสินใจเลือก BAAM whey มากิน เพราะพี่ๆเพื่อนๆหลายคนแนะนำ แถมจัดโปรอยู่ด้วย คุ้มเลยจัดเลย


 
ผมไม่เคยกินเวย์มาก่อน เลยลองเลือกรส double rich chocolate เพราะชอบกินช็อกโกแลต
กินครั้งแรกกินง่ายมาก รสชาติหวานอร่อย ละลายง่ายมาก ช่วยลดความเหนื่อยจากการกินทั้งวันได้เยอะมาก
 
เดือนที่สอง ( เริ่มเอาจริง )
เริ่มเห็นผล นมห้อยน้อยลง พุงห้อยน้อยลง แต่ตัวใหญ่ขึ้น อาการเดินหลังค่อม ไหล่ตก บุคลิกเริ่มดีขึ้นจากการออกกำลังกาย 
เลยไปสมัครฟิตเนสเพื่อประสิทธิภาพในการเล่นที่มากขึ้น เพื่อนก็ปรับตารางออกกำลังกายให้ใหม่
การเล่นที่ฟิตเนส ต่างกับที่บ้านเยอะมาก การเล่นด้วยเครื่องทำให้เราโฟกัสกล้ามเนื้อได้ง่ายขึ้น เล่นง่ายขึ้น
ก็จะมีการยกดัมเบล การยกบาร์เบล ที่ต้องคอยถามเพื่อน ส่งวีดีโอไปเพื่อปรับท่าให้ดีขึ้น
 
การกิน ร่างกายเผาผลาญได้ดีขึ้น รู้สึกหิวมากขึ้น (ช่วงเดือนแรกอิ่มตลอดเวลา)
ตารางอาหารเริ่มกินแป้งน้อยลง เพิ่มกล้วยก่อนออกกำลังกายเพื่อให้มีแรงเล่น
 

และนี้คือผลลัพธ์ที่ผ่านมา 2 เดือนครับ


 

 
Before : นน. 83 รอบเอว 35
After : นน 84 รอบเอว 34
นมที่ห้อยน้อยลง พุงย้อยน้อยลง แขนกับไหล่ที่กล้ามชัดขึ้น
จะเห็นได้ว่าน้ำหนักที่มากขึ้น 1 กิโล แต่กล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้นอยากชัดเจน 

2 เดือนเป็นแค่เริ่มต้น อย่าพึ่งไปเครียดกับตัวเลขน้ำหนักมาก ดูที่กระจกแล้วมองตัวเราดีกว่า
เป็นการรีวิวเขียนครั้งแรก ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ จะมาอัพเดทผลลัพท์ต่อไปนะครับ

สำหรับใครที่สนใจเทรนเนอร์ออนไลน์  ติดต่อได้เลยนะครับ (บอกว่ามาจากกระทู้ผมจะมีส่วนลดให้ด้วย)
Fb: Tanakrit Thammawatvimol
 
ปล.ถ่ายรีวิวทีหลังอย่าลืมเช็คกระจก และเก็บของหน้ากระจกก่อนนะครับ รกมาก 5555
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Weight Training ลดความอ้วน ออกกำลังกาย ฟิตเนส Whey Protein
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่