ขอความคิดเห็นหน่อยครับ เราควรจะเอาความรู้ในงานที่เรารู้ไปบอกกับเพื่อนร่วมงานไหม ?

ผมดูแลระบบให้กับบริษัท งานที่รับผิดชอบจะต้องใช้ความรู้เฉพาะทาง ผมหาข้อมูลเองลองผิดลองถูกไปเรื่อยจนรู้ ในแผนกมีตำแหน่งเท่ากันผมควรแชร์ความรู้ตรงนี้ให้ไหม

ควร
- เพื่อให้คนอื่นช่วยเราทำงานได้
- เวลาเกิดปัญหาได้ช่วยกันแก้ได้

ไม่ควร
- เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ตัวเอง
- เราเสียเวลา หาความรู้มาเอง โดยที่คนอื่นนั่งเฉยๆ ทำไมเราต้องไปบอกเค้าด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
พูดยาก ตอบยากเพราะไม่รู้ว่าคนนั้นเขาจะคิดว่ายังไง
บางคนเขาก็ชอบที่เราไปบอก แต่บางคนเขาก็หาว่าวุ่นวายหรือไปหักหน้าเขาก็ได้
ประสบการณ์ทำงานที่เราเคยเจอทำให้รู้ว่า หวังดีกับเผือก มีเส้นบางๆคั่นอยู่นิดนึง
ความคิดเห็นที่ 4
จงเป็นกระบี่ที่คมในฝักดีกว่าครับ
.
.
.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่