สวัสดีค่ะ ขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์ที่น่าผิดหวังและเหนื่อยใจที่สุดกับการบริการของ Shopee Express ที่จัดส่งสินค้าผิดที่ผิดทาง (คนละเขตกันเลย) แต่กลับถูกปัดความรับผิดชอบจากฝ่ายดูแลลูกค้าของ Shopee จนต้องมาตั้งกระทู้เรียกร้องความเป็นธรรมค่ะ
เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่สินค้ามูลค่าหลายพันบาท แต่เป็นเรื่องของความรับผิดชอบ การทำงานที่ผิดพลาดของบริษัทขนส่ง และการบริการหลังการขายที่ "แย่มาก" ค่ะ
📌 ไทม์ไลน์ "ส่งผิดที่"
30/09/68 (07:00 น.)สั่งซื้อสินค้า
30/09/68 (14:00 น.)Rider โทรมาสอบถามที่วางของ ( โทรผ่านช่องแชทshopee)
ตอนที่รับสายติดประชุมอยู่ไม่สามารถคุยได้ขนาดนั้นและไม่รู้ว่าสินค้าที่มาส่งเป็นคำสั่งซื้อไหนเพราะว่าโดยปกติสั่งของพร้อมกันหลายชิ้นและหลายแอปฯ เลย ถาม สั้น ๆ ว่า
ตอนนี้ rider อยู่ที่คอนโด หรือ อยู่ที่ทำ งาน (เราพูดชื่อตึกตามจ่าหน้ากล่องเลย)
ไรเดอร์ตอบกลับมาว่า"อยู่คอนโด"
เราเลยตอบสั้นๆว่าให้ฝากไว้ที่ "จุดส่งไปรษณีย์ได้เลย" อยู่ด้านหน้า และเราก็ไปประชุมต่อเราไม่ได้เช็คมือถือแล้ว
1/10/68 เราเช็คสถานะสินค้าอีกวันเพราะว่าเพิ่งนึกได้ว่ามีของที่สั่งด่วนไปแต่โดยปกติเราก็ไม่ได้ได้รับวันที่สั่งนะเราจะมักได้อีกวันนึงแต่ครั้งนี้อาจจะเป็นเพราะเราสั่งตั้งแต่ 7 โมงและร้านเขาก็จะส่งไวด้วย มันเลยได้วันเดียวกัน
และก็เป็นปัญหาก็คือ Rider ไปส่งผิดที่
แต่เป็นที่ไหนก็ไม่รู้ไม่สามารถติดต่ออะไรเดอร์ได้ในแชท (เมื่อไรเดอร์กดส่งสำเร็จแล้วจะไม่สามารถพิมพ์แชทคุยกันได้ )
ในแชทแค่ส่งรูปที่เอาสินค้าไปวางเป็นเหมือนตึกอพาร์ทเม้นท์เก่าๆซึ่งมันไม่ใช่ตึกสำนักงานที่ทำงานอยู่แล้ว
โดยที่จ่าหน้าซองของกล่องเขียนชื่อตึกสำนักงานเป็นบริษัทฯชัดเจนและที่สำคัญคือในรูปที่ไรเดอร์ส่งมามันจะมีติดพิกัดเป็นเหมือนละติจูดลองติจูดแล้วก็มีชื่อเขต ที่เขาเอาสินค้าไปวางมันคือเขตบางคอแหลม แต่จ่าหน้าซองมันเขียนชัดเจนว่าเขตยานนาวา มันคนละที่กันเลย
📍จุดเริ่มต้นมหากาพย์ของการร้องเรียน shopee
เริ่มต้นขึ้นวันที่ 1/10/68 ช่วงพักกลางวันเราเลยกดร้องเรียนไปว่ายังไม่ได้รับสินค้า และ shopee ก็ยังไม่มีการ ติดตามกลับมา เราติดต่อหาช้อปปี้ตั้งแต่วันที่ 1 วันที่ 2 วันที่ 3
3 วันติด โดยที่ตอบอีเมลกับมาหาเราทุกครั้งว่าส่งสำเร็จแล้ว ขอยกเลิกคำร้องเรียนของเรา เพราะมีรูปภาพที่ไรเดอร์เอาของไปวาง
จนมันหมดระยะเวลาการเคลมสินค้า เรากดเคลมในระบบไม่ได้เราต้องกดโทรไปเพื่อยื่นแบบฟอร์มขอเงินคืนในวันที่ 5/10/68
กรอกข้อมูลอย่างละเอียดแนบหลักฐานทุกอย่าง shopee ตอบกลับมา เหมือนเดิม ยืนยันว่าส่งถูกที่และแจ้งเราว่าหากเราต้องการยื่นคำร้องให้เราแนบหลักฐานกล้องวงจรปิดว่าเรายังไม่ได้รับสินค้า
😞คำถามที่ค้างคาใจและความไม่รับผิดชอบของ Shopee
1.ทำไมถึงยืนยันว่า "ส่งถูกที่" ทั้งที่มีหลักฐานชัดเจน? ในรูปถ่ายยืนยันการส่งของมี พิกัดระบุชัดเจนว่าเป็น "เขตบางคอแหลม" แต่ที่อยู่จ่าหน้ากล่องคือ "เขตยานนาวา" สองเขตนี้ไม่ได้อยู่ติดกัน และไม่มีทางเป็นที่อยู่เดียวกันได้เลย นี่คือความผิดพลาดของไรเดอร์และเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ Shopee เพิกเฉย
2.Rider โทรมาหาทำไม? หาก Rider ไปถึงที่อยู่ถูกต้อง แต่นี่กลับไปส่งผิดที่ "บางคอแหลม" ทั้งที่จ่าหน้ากล่องคือที่ทำงาน เขตยานนาวา!
3.การปัดความรับผิดชอบที่ไร้เหตุผล? การขอให้ "แนบหลักฐานกล้องวงจรปิดว่ายังไม่ได้รับสินค้า" จากเรานั้นเป็นคำขอที่ไม่สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง ในเมื่อ Rider ไปส่งของผิดที่ (บางคอแหลม) ซึ่งเราไม่ทราบว่าเป็นที่ไหนและไม่เคยไป แล้วเราจะมีกล้องวงจรปิดจากสถานที่นั้นได้อย่างไร? Shopee ไม่สามารถตามตัว Rider หรือตรวจสอบเส้นทางเพื่อยืนยันความผิดพลาดของตัวเองได้เลยหรือคะ?
.
สินค้ามูลค่าไม่ถึงพันบาท แต่การต้องเสียเวลาโทรศัพท์ ร้องเรียน ติดตามเรื่อง 5 วันติด และเจอกับการปัดความรับผิดชอบแบบนี้ มันทำให้ผู้บริโภคเหนื่อยใจมากค่ะ ตอนนี้สิ่งที่ต้องการคือการเรียกร้องสิทธิ์ในการได้รับเงินคืนจากการที่บริษัทขนส่งทำสินค้าสูญหาย (จากการส่งผิดที่) และการรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของพนักงานค่ะ
🙏 คำถามถึงเพื่อนๆ ชาว Pantip
มีใครเคยเจอเหตุการณ์ที่ Shopee Express ส่งของผิดที่ผิดเขตแบบนี้บ้างไหมคะ?
เราควรจะดำเนินการร้องเรียนไปที่ช่องทางไหนอีกได้บ้าง เพื่อให้ Shopee ยอมรับหลักฐานพิกัดที่ขัดแย้งกับจ่าหน้ากล่อง และรับผิดชอบเรื่องนี้เสียทีคะ?
#shopee #ส่งของผิด #สคบ.
สั่งส่งด่วน Shopee Express ส่งผิดที่ไกลคนละเขต! ร้องเรียนหลายรอบเจอ Shopee ปัดความรับผิดชอบจนสุดทาง
เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่สินค้ามูลค่าหลายพันบาท แต่เป็นเรื่องของความรับผิดชอบ การทำงานที่ผิดพลาดของบริษัทขนส่ง และการบริการหลังการขายที่ "แย่มาก" ค่ะ
📌 ไทม์ไลน์ "ส่งผิดที่"
30/09/68 (07:00 น.)สั่งซื้อสินค้า
30/09/68 (14:00 น.)Rider โทรมาสอบถามที่วางของ ( โทรผ่านช่องแชทshopee)
ตอนที่รับสายติดประชุมอยู่ไม่สามารถคุยได้ขนาดนั้นและไม่รู้ว่าสินค้าที่มาส่งเป็นคำสั่งซื้อไหนเพราะว่าโดยปกติสั่งของพร้อมกันหลายชิ้นและหลายแอปฯ เลย ถาม สั้น ๆ ว่า
ตอนนี้ rider อยู่ที่คอนโด หรือ อยู่ที่ทำ งาน (เราพูดชื่อตึกตามจ่าหน้ากล่องเลย)
ไรเดอร์ตอบกลับมาว่า"อยู่คอนโด"
เราเลยตอบสั้นๆว่าให้ฝากไว้ที่ "จุดส่งไปรษณีย์ได้เลย" อยู่ด้านหน้า และเราก็ไปประชุมต่อเราไม่ได้เช็คมือถือแล้ว
1/10/68 เราเช็คสถานะสินค้าอีกวันเพราะว่าเพิ่งนึกได้ว่ามีของที่สั่งด่วนไปแต่โดยปกติเราก็ไม่ได้ได้รับวันที่สั่งนะเราจะมักได้อีกวันนึงแต่ครั้งนี้อาจจะเป็นเพราะเราสั่งตั้งแต่ 7 โมงและร้านเขาก็จะส่งไวด้วย มันเลยได้วันเดียวกัน
และก็เป็นปัญหาก็คือ Rider ไปส่งผิดที่
แต่เป็นที่ไหนก็ไม่รู้ไม่สามารถติดต่ออะไรเดอร์ได้ในแชท (เมื่อไรเดอร์กดส่งสำเร็จแล้วจะไม่สามารถพิมพ์แชทคุยกันได้ )
ในแชทแค่ส่งรูปที่เอาสินค้าไปวางเป็นเหมือนตึกอพาร์ทเม้นท์เก่าๆซึ่งมันไม่ใช่ตึกสำนักงานที่ทำงานอยู่แล้ว
โดยที่จ่าหน้าซองของกล่องเขียนชื่อตึกสำนักงานเป็นบริษัทฯชัดเจนและที่สำคัญคือในรูปที่ไรเดอร์ส่งมามันจะมีติดพิกัดเป็นเหมือนละติจูดลองติจูดแล้วก็มีชื่อเขต ที่เขาเอาสินค้าไปวางมันคือเขตบางคอแหลม แต่จ่าหน้าซองมันเขียนชัดเจนว่าเขตยานนาวา มันคนละที่กันเลย
📍จุดเริ่มต้นมหากาพย์ของการร้องเรียน shopee
เริ่มต้นขึ้นวันที่ 1/10/68 ช่วงพักกลางวันเราเลยกดร้องเรียนไปว่ายังไม่ได้รับสินค้า และ shopee ก็ยังไม่มีการ ติดตามกลับมา เราติดต่อหาช้อปปี้ตั้งแต่วันที่ 1 วันที่ 2 วันที่ 3
3 วันติด โดยที่ตอบอีเมลกับมาหาเราทุกครั้งว่าส่งสำเร็จแล้ว ขอยกเลิกคำร้องเรียนของเรา เพราะมีรูปภาพที่ไรเดอร์เอาของไปวาง
จนมันหมดระยะเวลาการเคลมสินค้า เรากดเคลมในระบบไม่ได้เราต้องกดโทรไปเพื่อยื่นแบบฟอร์มขอเงินคืนในวันที่ 5/10/68
กรอกข้อมูลอย่างละเอียดแนบหลักฐานทุกอย่าง shopee ตอบกลับมา เหมือนเดิม ยืนยันว่าส่งถูกที่และแจ้งเราว่าหากเราต้องการยื่นคำร้องให้เราแนบหลักฐานกล้องวงจรปิดว่าเรายังไม่ได้รับสินค้า
😞คำถามที่ค้างคาใจและความไม่รับผิดชอบของ Shopee
1.ทำไมถึงยืนยันว่า "ส่งถูกที่" ทั้งที่มีหลักฐานชัดเจน? ในรูปถ่ายยืนยันการส่งของมี พิกัดระบุชัดเจนว่าเป็น "เขตบางคอแหลม" แต่ที่อยู่จ่าหน้ากล่องคือ "เขตยานนาวา" สองเขตนี้ไม่ได้อยู่ติดกัน และไม่มีทางเป็นที่อยู่เดียวกันได้เลย นี่คือความผิดพลาดของไรเดอร์และเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ Shopee เพิกเฉย
2.Rider โทรมาหาทำไม? หาก Rider ไปถึงที่อยู่ถูกต้อง แต่นี่กลับไปส่งผิดที่ "บางคอแหลม" ทั้งที่จ่าหน้ากล่องคือที่ทำงาน เขตยานนาวา!
3.การปัดความรับผิดชอบที่ไร้เหตุผล? การขอให้ "แนบหลักฐานกล้องวงจรปิดว่ายังไม่ได้รับสินค้า" จากเรานั้นเป็นคำขอที่ไม่สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง ในเมื่อ Rider ไปส่งของผิดที่ (บางคอแหลม) ซึ่งเราไม่ทราบว่าเป็นที่ไหนและไม่เคยไป แล้วเราจะมีกล้องวงจรปิดจากสถานที่นั้นได้อย่างไร? Shopee ไม่สามารถตามตัว Rider หรือตรวจสอบเส้นทางเพื่อยืนยันความผิดพลาดของตัวเองได้เลยหรือคะ?
.
สินค้ามูลค่าไม่ถึงพันบาท แต่การต้องเสียเวลาโทรศัพท์ ร้องเรียน ติดตามเรื่อง 5 วันติด และเจอกับการปัดความรับผิดชอบแบบนี้ มันทำให้ผู้บริโภคเหนื่อยใจมากค่ะ ตอนนี้สิ่งที่ต้องการคือการเรียกร้องสิทธิ์ในการได้รับเงินคืนจากการที่บริษัทขนส่งทำสินค้าสูญหาย (จากการส่งผิดที่) และการรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของพนักงานค่ะ
🙏 คำถามถึงเพื่อนๆ ชาว Pantip
มีใครเคยเจอเหตุการณ์ที่ Shopee Express ส่งของผิดที่ผิดเขตแบบนี้บ้างไหมคะ?
เราควรจะดำเนินการร้องเรียนไปที่ช่องทางไหนอีกได้บ้าง เพื่อให้ Shopee ยอมรับหลักฐานพิกัดที่ขัดแย้งกับจ่าหน้ากล่อง และรับผิดชอบเรื่องนี้เสียทีคะ?
#shopee #ส่งของผิด #สคบ.