เนื่องจากผมทำการย้ายที่อยู่ไปบ้านหลังใหม่เมื่อปลายเดือน ธ.ค.(แต่อยู่คนละซอย ในหมู่บ้านเดียวกัน)
กลัวติดช่วงวันหยุดปีใหม่จึงมาทำเรื่องย้ายอินเตอร์เน็ตหลังวันหยุดยาว
4 ม.ค. (ช่วงบ่าย) ติดต่อ Live chat คุยกับมะลิ แจ้งรายละเอียดให้นำอุปกรณ์เราท์เตอร์ และกล่อง ทรูวิชั่นไปติดต่อที่ศูนย์ทรูช็อป
4 ม.ค. (ช่วงเย็น) นำอุปกรณ์เราท์เตอร์ และกล่อง ทรูวิชั่นไปติดต่อที่ศูนย์ทรูช็อป บิ้กซีสุขสวัสดิ์
พนง.หญิง1 : ถามผมว่า คอลเซนเตอร์ให้เอาอุปกรณ์มาคืนด้วยเหรอคะ? ผมก็ไม่รู้เค้าให้นำมาคืนผมก็เอามา / และ พนง.หญิง1 ขอเลขที่บ้านหลังใหม่ที่ต้องการย้าย แจ้งกลับมาว่า เลขที่บ้านนี้ไม่มีในระบบของทรู อยู่นอกพื้นที่สัญญานไม่สามารถเดินสายได้
(อันนี้ผมงงมาก ทำไมเดินสายไม่ได้ ทั้งที่ในหมู่บ้านมีพนักงานมาตั้งโต๊ะขายแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตเป็นประจำ แล้วยังมีเดินมาตามบ้านทุกซอยเพื่อโปรโมทขายแพ็คเกจเน็ตทรู แต่มาบอกว่าอยู่นอกพื้นที่สัญญาน)
พนง.หญิง1 : จะให้เจ้าหน้าที่ออกเซอร์เวย์พื้นที่แล้วจะติดต่อกลับใน 1-2 วันค่ะ
5 ม.ค. ...........รอ
6 ม.ค. ...........รอ
7 ม.ค. ...........ยังเงียบ
8 ม.ค. ประมาณบ่ายสองโมงกว่าๆ พนง.หญิง1 โทรมาแจ้งให้ผม บอกว่าสามารถเดินสายได้แล้ว ให้เอาอุปกรณ์ไปทำเรื่องที่ทรูช็อปได้เลย
8 ม.ค. ช่วงเย็น เอาอุปกรณ์ไปทำเรื่องที่ทรูช็อป แต่ไม่เจอ พนง.หญิง1 ติดต่อกับ พนง.หญิง2 ว่ามาทำเรื่องติดตั้งเน็ตย้ายที่อยู่ใหม่ แจ้งชื่อ แจ้งเบอร์ไป
แจ้งรายละเอียดไปว่ามี พนง.โทรไปแจ้งให้มาติดต่อศูนย์ พนง.หญิง2 ก็ไม่ทราบข้อมูล เค้าเลยขอดูเบอร์ที่โทรไปแจ้ง เลยรู้ว่าเป็นเบอร์ของใคร
พนง.หญิง2 : เป็นเบอร์ของน้องพนง.หญิง1 ที่รับเรื่องไว้ค่ะ แต่วันนี้เค้าลางานค่ะ เดี๋ยวกรอกเอกสารไว้ แล้วให้น้องติดต่อกลับนะคะ เรียบร้อยแล้วค่ะ
(ผมคิดในใจว่าพนง.หญิง1 ขี้เกียจตามเรื่องเหรอ ถึงโทรบอกผมว่าติดตั้งได้ มาทำเรื่องได้เลย แต่ให้พนง.คนอื่นรับเรื่องแทน)
9 ม.ค. ...........รอ
10 ม.ค. ...........รอ
11 ม.ค. ...........รอ
12 ม.ค. ...........เงียบ
13 ม.ค. ...........เงียบ
13 ม.ค. ช่วงเย็น โทรไป Call center 1242 สอบถามติดตามเรื่อง แจ้งชื่อ แจ้งเบอร์ พนง. บอกไม่มีใบงานในระบบ จะแจ้งศูนย์ให้ติดต่อกลับโดยด่วนภายในวันนี้ หรือพรุ่งนี้เช้า
14 ม.ค. ...........รอครึ่งวันก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
ไม่ได้ใช้งานมาตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. อีกแค่ 6วัน ก็จะครบ 1 เดือนพอดี แต่ผมก็ต้องจ่ายค่าบริการเหมือนเดิม
ถามความเห็นสมาชิกหน่อยครับว่า เย็นนี้ผมควรจะทำยังไงดีกับเหตุการณ์แบบนี้ครับ
1.เข้าไปตามงานที่ทรูช็อป แล้วก็รอต่อไปตามยถากรรม
2.ไปยกเลิกสัญญาเย็นนี้ แล้วติดต่อเจ้าใหม่
Edit 1 ; อัพเดทข้อมูล

14 ม.ค. 17:27น. พนง.ศูนย์ทรูโทรมาหา
พนง. : สวัสดีครับคุณพี่ติตต่อเรื่องตามงานติดตั้งเน็ตใช่มั้ยครับ
ผม: ครับ
พนง.: ต้องขอโทษที่ไม่ได้ติดต่อมา พอดีพนักงานที่รับเรื่องเข้ารพ.ด่วน เมื่อวานนี้(13 ม.ค.) เดี๋ยวยังไงผมจะรีบดำเนินการให้นะครับ
ผม: อ่อครับ , มันใช่ปัญหาของก.อูมั้ย(อันนี้คิดในใจไม่ได้พูด)
ทำให้ตัดสินได้ไวมากบึ่งรถไปบิ้กซีด่วนทันที
14 ม.ค. 17:45น. ไปติดต่อ AIS fiber (ศูนย์อยู่ตรงข้ามทรูนั่นแหล่ะ) ขอรายละเอียดโปรย้ายค่ายเพื่อติดตั้งเน็ตใหม่ พนง.ถามว่ามีเบอร์ ais มั้ย ผมก็มีอยู่เลยแจ้งไป พนง.เอาไปเช็คสิทธิ์
ปรากฎว่าได้รับสิทธิ์ serenade ติดตั้งเน็ตที่ความเร็ว 1000/200mbps. ราคา 399฿/เดือน นาน12เดือน และเดือนที่ 13-24 เพิ่มเป็น 599฿ +AIS PLAY BOX 100฿/เดือน (จากราคาปกติ999฿)
ผมขอติดตั้งวันอาทิตย์ 12:30น. พนง.ก็นัดได้ทันที
ไม่ต้องรอเช็คอะไร
เสร็จแล้วเดินไปศูนย์ทรู เพื่อจะยกเลิกสัญญา
เดินออกจากศูนย์ AIS เห็นพนักงานยืนเต็มหน้าร้าน พอกำลังจะกดบัตรคิว พนง.เดินมาบอกว่า
พนง.: ขอโทษครับพี่ ตอนนี้ระบบล่ม ทำธุรกรรมอะไรไม่ได้เลยครับ
ผม: แก๋ว
เดี๋ยวมาต่อ อัพเดทตอนไปยกเลิกวันหลังนะครับ
----------------------
Edit 2 ;
มาเล่าความอลหม่านของระบบประสานงานของทรู Live chat , ทรูช็อป
เนื่องจากเมื่อวานนี้เข้าไปทำเรื่องยกเลิกสัญญาไม่ได้ระบบล่ม วันนี้ก็เลยทักแชทไปคุยกับ Live chat แทน
(ช่วงเช้าไม่สะดวกใช้โทรศัพท์ โทรเข้า1242 ต้องรอสายนานมาก)
15 ม.ค. 14:20น. ติดต่อคุย Live chat ให้ช่วยแจ้งประสานงานยกเลิกสัญญาอินเตอร์เน็ตให้หน่อย แต่ดูสิ่งที่คุยกัน เหมือนจะคุยไม่รู้เรื่อง ไม่รู้พนง.คนนี้ได้อ่านข้อความหรือทราบความต้องการของลูกค้ามั้ย อยู่ๆก็ตัดบทสนทนาออกจากระบบแชทไปแบบดื้อๆ
15 ม.ค. 16:39น. SMS จาก True online เด้งเข้ามาแจ้งนัดหมายติดตั้ง ให้รอรับสายจากช่าง
15 ม.ค. 16:40น. โทรเข้า call center 1242 สอบถามว่าทำไมแจ้งยกเลิกไปทาง Live chat แล้วทำไมถึงยังมีข้อความแจ้งนัดหมายติดตั้งมาอีก พนง.ปลายสายแจ้งจะประสานงานไปที่ศูนย์ทรูช็อปให้ติดต่อมา
15 ม.ค. 17:00น. พนง.ทรูช็อปบิ้กซีสุขสวัสดิ์โทรมา
พนง.: สวัสดีค่ะ ลูกค้าโทรมายกเลิกงานติดตั้งใช่มั้ยคะ
ผม : ใช่ครับยกเลิก
พนง.: โอเคค่ะ รีบวางสาย
แล้วก็ไม่ได้ถามเรื่องสัญญาว่าจะใช้ต่อหรือไม่ จะยกเลิกหรืออะไรยังไง ยัก็ไม่ถามสักคำ
15 ม.ค. 17:15น. ผมโทรกลับไปหาทรูช็อปบิ้กซีสุขสวัสดิ์ ให้ยกเลิกสัญญาอินเตอร์เน็ตในระบบให้ด้วย พนง.บอก โอเคค่ะเดี๋ยวดำเนินการให้
บอกตามตรงนะ เจอการบริการห่วยแตกแบบนี้มันเสียสุขภาพจิตสุดๆ หงุดหงิดมากบอกเลย

สุดท้ายก็ต้องมานั่งรับผิดชอบค่าบริการ ทั้งที่ไม่ได้ใช้สัญญานของทรูเลยแม้แต่น้อย
ผมควรทำยังไงดี กับ Internet true อยากรีวิวการย้ายที่อยู่ใหม่
กลัวติดช่วงวันหยุดปีใหม่จึงมาทำเรื่องย้ายอินเตอร์เน็ตหลังวันหยุดยาว
4 ม.ค. (ช่วงบ่าย) ติดต่อ Live chat คุยกับมะลิ แจ้งรายละเอียดให้นำอุปกรณ์เราท์เตอร์ และกล่อง ทรูวิชั่นไปติดต่อที่ศูนย์ทรูช็อป
4 ม.ค. (ช่วงเย็น) นำอุปกรณ์เราท์เตอร์ และกล่อง ทรูวิชั่นไปติดต่อที่ศูนย์ทรูช็อป บิ้กซีสุขสวัสดิ์
พนง.หญิง1 : ถามผมว่า คอลเซนเตอร์ให้เอาอุปกรณ์มาคืนด้วยเหรอคะ? ผมก็ไม่รู้เค้าให้นำมาคืนผมก็เอามา / และ พนง.หญิง1 ขอเลขที่บ้านหลังใหม่ที่ต้องการย้าย แจ้งกลับมาว่า เลขที่บ้านนี้ไม่มีในระบบของทรู อยู่นอกพื้นที่สัญญานไม่สามารถเดินสายได้
(อันนี้ผมงงมาก ทำไมเดินสายไม่ได้ ทั้งที่ในหมู่บ้านมีพนักงานมาตั้งโต๊ะขายแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตเป็นประจำ แล้วยังมีเดินมาตามบ้านทุกซอยเพื่อโปรโมทขายแพ็คเกจเน็ตทรู แต่มาบอกว่าอยู่นอกพื้นที่สัญญาน)
พนง.หญิง1 : จะให้เจ้าหน้าที่ออกเซอร์เวย์พื้นที่แล้วจะติดต่อกลับใน 1-2 วันค่ะ
5 ม.ค. ...........รอ
6 ม.ค. ...........รอ
7 ม.ค. ...........ยังเงียบ
8 ม.ค. ประมาณบ่ายสองโมงกว่าๆ พนง.หญิง1 โทรมาแจ้งให้ผม บอกว่าสามารถเดินสายได้แล้ว ให้เอาอุปกรณ์ไปทำเรื่องที่ทรูช็อปได้เลย
8 ม.ค. ช่วงเย็น เอาอุปกรณ์ไปทำเรื่องที่ทรูช็อป แต่ไม่เจอ พนง.หญิง1 ติดต่อกับ พนง.หญิง2 ว่ามาทำเรื่องติดตั้งเน็ตย้ายที่อยู่ใหม่ แจ้งชื่อ แจ้งเบอร์ไป
แจ้งรายละเอียดไปว่ามี พนง.โทรไปแจ้งให้มาติดต่อศูนย์ พนง.หญิง2 ก็ไม่ทราบข้อมูล เค้าเลยขอดูเบอร์ที่โทรไปแจ้ง เลยรู้ว่าเป็นเบอร์ของใคร
พนง.หญิง2 : เป็นเบอร์ของน้องพนง.หญิง1 ที่รับเรื่องไว้ค่ะ แต่วันนี้เค้าลางานค่ะ เดี๋ยวกรอกเอกสารไว้ แล้วให้น้องติดต่อกลับนะคะ เรียบร้อยแล้วค่ะ
(ผมคิดในใจว่าพนง.หญิง1 ขี้เกียจตามเรื่องเหรอ ถึงโทรบอกผมว่าติดตั้งได้ มาทำเรื่องได้เลย แต่ให้พนง.คนอื่นรับเรื่องแทน)
9 ม.ค. ...........รอ
10 ม.ค. ...........รอ
11 ม.ค. ...........รอ
12 ม.ค. ...........เงียบ
13 ม.ค. ...........เงียบ
13 ม.ค. ช่วงเย็น โทรไป Call center 1242 สอบถามติดตามเรื่อง แจ้งชื่อ แจ้งเบอร์ พนง. บอกไม่มีใบงานในระบบ จะแจ้งศูนย์ให้ติดต่อกลับโดยด่วนภายในวันนี้ หรือพรุ่งนี้เช้า
14 ม.ค. ...........รอครึ่งวันก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
ไม่ได้ใช้งานมาตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. อีกแค่ 6วัน ก็จะครบ 1 เดือนพอดี แต่ผมก็ต้องจ่ายค่าบริการเหมือนเดิม
ถามความเห็นสมาชิกหน่อยครับว่า เย็นนี้ผมควรจะทำยังไงดีกับเหตุการณ์แบบนี้ครับ
1.เข้าไปตามงานที่ทรูช็อป แล้วก็รอต่อไปตามยถากรรม
2.ไปยกเลิกสัญญาเย็นนี้ แล้วติดต่อเจ้าใหม่
Edit 1 ; อัพเดทข้อมูล
14 ม.ค. 17:27น. พนง.ศูนย์ทรูโทรมาหา
พนง. : สวัสดีครับคุณพี่ติตต่อเรื่องตามงานติดตั้งเน็ตใช่มั้ยครับ
ผม: ครับ
พนง.: ต้องขอโทษที่ไม่ได้ติดต่อมา พอดีพนักงานที่รับเรื่องเข้ารพ.ด่วน เมื่อวานนี้(13 ม.ค.) เดี๋ยวยังไงผมจะรีบดำเนินการให้นะครับ
ผม: อ่อครับ , มันใช่ปัญหาของก.อูมั้ย(อันนี้คิดในใจไม่ได้พูด)
ทำให้ตัดสินได้ไวมากบึ่งรถไปบิ้กซีด่วนทันที
14 ม.ค. 17:45น. ไปติดต่อ AIS fiber (ศูนย์อยู่ตรงข้ามทรูนั่นแหล่ะ) ขอรายละเอียดโปรย้ายค่ายเพื่อติดตั้งเน็ตใหม่ พนง.ถามว่ามีเบอร์ ais มั้ย ผมก็มีอยู่เลยแจ้งไป พนง.เอาไปเช็คสิทธิ์
ปรากฎว่าได้รับสิทธิ์ serenade ติดตั้งเน็ตที่ความเร็ว 1000/200mbps. ราคา 399฿/เดือน นาน12เดือน และเดือนที่ 13-24 เพิ่มเป็น 599฿ +AIS PLAY BOX 100฿/เดือน (จากราคาปกติ999฿)
ผมขอติดตั้งวันอาทิตย์ 12:30น. พนง.ก็นัดได้ทันที
ไม่ต้องรอเช็คอะไร
เสร็จแล้วเดินไปศูนย์ทรู เพื่อจะยกเลิกสัญญา
เดินออกจากศูนย์ AIS เห็นพนักงานยืนเต็มหน้าร้าน พอกำลังจะกดบัตรคิว พนง.เดินมาบอกว่า
พนง.: ขอโทษครับพี่ ตอนนี้ระบบล่ม ทำธุรกรรมอะไรไม่ได้เลยครับ
ผม: แก๋ว
เดี๋ยวมาต่อ อัพเดทตอนไปยกเลิกวันหลังนะครับ
----------------------
Edit 2 ;
มาเล่าความอลหม่านของระบบประสานงานของทรู Live chat , ทรูช็อป
เนื่องจากเมื่อวานนี้เข้าไปทำเรื่องยกเลิกสัญญาไม่ได้ระบบล่ม วันนี้ก็เลยทักแชทไปคุยกับ Live chat แทน
(ช่วงเช้าไม่สะดวกใช้โทรศัพท์ โทรเข้า1242 ต้องรอสายนานมาก)
15 ม.ค. 14:20น. ติดต่อคุย Live chat ให้ช่วยแจ้งประสานงานยกเลิกสัญญาอินเตอร์เน็ตให้หน่อย แต่ดูสิ่งที่คุยกัน เหมือนจะคุยไม่รู้เรื่อง ไม่รู้พนง.คนนี้ได้อ่านข้อความหรือทราบความต้องการของลูกค้ามั้ย อยู่ๆก็ตัดบทสนทนาออกจากระบบแชทไปแบบดื้อๆ
15 ม.ค. 16:39น. SMS จาก True online เด้งเข้ามาแจ้งนัดหมายติดตั้ง ให้รอรับสายจากช่าง
15 ม.ค. 16:40น. โทรเข้า call center 1242 สอบถามว่าทำไมแจ้งยกเลิกไปทาง Live chat แล้วทำไมถึงยังมีข้อความแจ้งนัดหมายติดตั้งมาอีก พนง.ปลายสายแจ้งจะประสานงานไปที่ศูนย์ทรูช็อปให้ติดต่อมา
15 ม.ค. 17:00น. พนง.ทรูช็อปบิ้กซีสุขสวัสดิ์โทรมา
พนง.: สวัสดีค่ะ ลูกค้าโทรมายกเลิกงานติดตั้งใช่มั้ยคะ
ผม : ใช่ครับยกเลิก
พนง.: โอเคค่ะ รีบวางสาย
แล้วก็ไม่ได้ถามเรื่องสัญญาว่าจะใช้ต่อหรือไม่ จะยกเลิกหรืออะไรยังไง ยัก็ไม่ถามสักคำ
15 ม.ค. 17:15น. ผมโทรกลับไปหาทรูช็อปบิ้กซีสุขสวัสดิ์ ให้ยกเลิกสัญญาอินเตอร์เน็ตในระบบให้ด้วย พนง.บอก โอเคค่ะเดี๋ยวดำเนินการให้
บอกตามตรงนะ เจอการบริการห่วยแตกแบบนี้มันเสียสุขภาพจิตสุดๆ หงุดหงิดมากบอกเลย
สุดท้ายก็ต้องมานั่งรับผิดชอบค่าบริการ ทั้งที่ไม่ได้ใช้สัญญานของทรูเลยแม้แต่น้อย