เราจำเป็นต้องเก็บหูฟังทรูไวเลสไว้ในเคสชาร์จตลอดเวลาไหมครับ

ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ เคสชาร์จมีหน้าที่ทำการชาร์จไฟให้กับหูฟังทรูไวเลส และทำหน้าที่ เก็บรักษาตัวหูฟัง เมื่อเราใส่ตัวหูฟังลงในเคสและเคสได้ทำการชาร์จไฟให้กับหูฟังเต็มแล้ว ระบบชาร์จจะทำการตัดไฟอัตโนมัติ แล้วตัวหูฟังก็จะปิดการทำงาน ต่อเมื่อทำการหยิบตัวหูฟังออกมาจากเคสใหม่อีกครั้งหูฟังจึงจะเปิดการทำงานและพร้อมใช้งานในโหมดแสตนบาย

คำถามก็คือ การเก็บหูฟังทรูไวเลสไว้ในเคสชาร์จตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะมีระบบตัดไฟเมื่อทำการชาร์จเต็ม และที่ตัวหูฟังจะปิดการทำงานตัวเองอัตโนมัติก็ตาม จะทำให้แบตเตอรี่ที่ตัวหูฟังเสื่อมเร็วขึ้นหรืออายุการใช้งานสั้นลงไหมครับ เราควรถอดออกจากเคสและนำออกมาเก็บแยกไว้ภายนอกเป็นบางครั้งบางคราวบ้างรึเปล่า หรือสามารถเก็บใส่เคสชาร์จได้แบบยาวๆ ตลอดอายุการใช้งานของตัวหูฟังไปเลยได้ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องกังวลเรื่องว่าเเบตฯ จะเสื่อมเร็วขึ้น หรืออาจจะมีการปล่อยกระแสไฟให้กับตัวหูฟังอยู่ตลอดเวลาก็เป็นได้

จากการสังเกต เวลาเราแกะกล่องหูฟังตัวใหม่ที่เพิ่งผลิตออกมาจากโรงงาน จะเห็นว่าในแพ็กเกจจิ้งจะมีการบรรจุตัวหูฟังแยกออกจากเคสชาร์จอย่างเป็นสัดส่วนของใครของมัน หรืออาจมีการซีนฉนวนพลาสติกบริเวณขั้วสัมผัสของตัวชาร์จและหูฟังไม่ให้สัมผัสกัน โดยตรงก่อนถึงมือผู้ใช้

ทั้งหมดทั้งมวลนี้เลยเกิดเป็นข้อสงสัยและกลายเป็นคำถามดังกล่าว ผมเพิ่งจะได้มีหูฟังทรูไวเลสตัวเเรก เเละราคามันก็ค่อนข้างสูง เลยอยากขอความรู้จากทุกท่านที่มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำตลอดจนชี้แนะแนวทางพอเป็นความรู้สำหรับผมซึ่งเป็นมือใหม่ได้ไม่มากก็น้อยครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบคำถามครับ 🙏🙏🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่