เรียกร้องค่าขาดผลประโยชน์จากการใช้รถ

รถเราชนกันกับรถคู่กรณี (ซึ่งคู่กรณี เขาทำประกันกับไทยวิวัฒน์) เราเป็นฝ่ายถูก เพราะรถคู่กรณีชนท้ายรถเรา
รถเราเกิดอุบัติวันที่ 28 ต.ค. 63 และได้นำรถเข้าซ่อม วันที่ 19/11/63 (เอาเข้าซ่อม) - 28/11/63 (วันรับรถ) 
เราก็ได้โทรไปสอบถามกับ call center 1231 ว่าถ้าเราเรียกขาดผลประโยชน์จากการใช้รถต้องทำอย่างไรบ้าง 
  **เราก็ได้ส่งเมล์พร้อมแนบไฟล์เอกสารไปทั้งหมดที่เขาขอ ในวันที่ 3/12/63**
หลังจากนั้นเงียบกริบ ไม่มีการตอบรับใดๆๆๆทั้งสิ้น
โทรไปติดตามผล ครั้งที่ 1 วันที่ 11/12 จนท.แจ้งว่าได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว แต่จนท.รับวันที่ 9/12 เนื่องจาก ติดหยุดยาว (เอ๊ะ ยาวขนาดเป็นสัปดาห์)
โทรไปติดตามผล ครั้งที่ 2 วันที่ 17/12 จนท. แจ้งว่าอยู่ขั้นตอนการพิจารณา จะรีบประสานงานติดตามเรื่องให้
โทรไปติดตามผล ครั้งที่ 3 วันที่ 21/12 จนท. ยอมที่จะโอนสายไปแผนกนั้นโดยตรง - เมื่อโอนสายไปเรียบร้อย จนท.แจ้งว่าจะรีบติดต่อกลับภายในวัน

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21/12 ก็มีสายเรียกเข้า (แอบดีใจเบอร์ใหญ่ ติดต่อมาซะที เรื่องจะได้จบๆ) หลังจากที่เราคุยได้สนทนากัน สรุปได้ดังนี้
1.เราเรียกร้องไป 10 วัน (ตามจำนวนวันที่เราไม่ได้ใช้รถ) 
2.เราเรียกไปวันละ 500 บาท (ตามกำหนดขั้นต่ำของ คปภ. ที่เริ่มใช้ 1 มกราคม 2562)
3.เรามีเรียกค่าเสื่อมสภาพ (แต่เรารู้แล้วว่าไม่ได้ถ้าไม่ได้ชนหนัก แอบเรียกไปเผื่อใจดีต่อลอง) 
          ผลที่ทาง จนท.ให้มา คือ 
1. ได้ 10 วันจริงตามที่คุณไม่ได้ใช้งาน
2. ได้ 350 บาทต่อวันเท่านั้น ทางบ. อนุมัติได้เท่านี้ (ซึ่งโมโหนี่ไม่ได้เรียกร้องเกินเรย ทั้งที่นั่ง taxi ไป-กลับ ระหว่างบ้าน-ที่ทำงาน วันละ 800กว่า รวมทางด่วน)
3. ค่าเสื่อมสภาพไม่ได้ให้อยู่แล้ว 

เราเรยถามไปว่า **เห้ย ทำไมได้เท่านี้ ซึ่งไม่ได้เกินกว่ากำหนดเรย เพราะไม่ได้อยากมีปัญหา นี่ก็เรียกขั้นต่ำไปนะ เขาเปลี่ยนขั้นต่ำให่แล้ววันละ 500 บาท ไม่ใช่ 300บาทเหมือนก่อน** 
จนท.แจ้งว่า **ของคุณเคลมแค่ 3 จุดเองนะ ก็ได้เท่านี้ล่ะค่ะ บ.ให้ได้เท่านี้ คุณไม่ยอมรับใช่มั้ย** 
เราตอบ **ใช่ค่ะ มันเกินไป ขั้นต่ำยังไม่ได้**
จนท.**งั้นรอจดหมาย**
เรา **จดหมายอะไรค่ะ**
จนท. ** จดหมายที่คุณไม่ยอมรับ**
เรา **ส่งมาทางไหน บ้านหรอ นานแค่ไหน**
จนท. ใช่ค่ะ ทางบ้าน (แต่ไม่ถามสถานที่ส่งจม.) + นานแค่ไหน (ตอบ ไม่ทราบค่ะ ต้องรอค่ะ)
ถกเถียงกันสักพัก บลา... วางสายไป

อีก 2 วันถัดมา (23/12) เราโทรไปอีกครั้ง เพื่อจะโทรหาผู้ที่สามารถตัดสินใจตอบคำถามได้ว่าเมื่อไหร่ แล้วเราต้องทำไงต่อหลังจากนี้
โทรไปติดฝ่ายไหนไม่รู้ เราขอสายฝ่ายเรียกร้องขาดผลประโยชน์ - โอนสาย - สรุป call center - เราแจ้งความประสงค์ (ตามหัวข้อ) - สรุปไม่โอนสายให้ แต่ได้คำตอบที่เรารู้ว่าจะต้องจัดการยังไงต่อ (ตามความประสงค์)

สรุปจากที่คุยกับ จนท. call center ได้ดังนี้
จดหมายที่ได้รับ คือ ออกจดหมายบันทึกยุติจากฝ่ายสินไหม และทางสินไหมไม่ได้เพิ่มให้ 
ทางคุณต้องรอเอกสารตัวจริง(จดหมายที่จะส่งให้) ถ้าเอกสารออกจากบ. ใช้เวลา 7 วัน ซึ่งเราก็ถามตรงๆเรย ว่าคือเราต้องนำเอกสารตัวนี้ ไปฟ้อง คปภ. ใช่มั้ย จนท. แจ้งมาเรยว่า **ใช่ค่ะ** 

การที่จะเรียกร้องค่าสินไหมประกันของไทยวิวัฒน์
1. ทำใจในการรอคอยคำตอบว่า **ไม่ได้ตามที่เรียกร้อง** ระยะเวลาเป็นเดือน พร้อมกับเสียค่าโทรศัพท์ในการติดตามเรื่องเอง
2. ปรึกษา คปภ. ไว้ล่วงหน้าได้เรย เพราะจนท. ที่นี่มีเยอะมากพอที่จะไปที่ คภป. ดีกว่า ที่จะจบแบบง่ายๆ (กำหนดของ คปภ. ที่นี่เขาไม่สนใจ) 
3. คุณจะชนมากชนน้อย เขาคิดตามจุดที่คุณชน ชน 3 ที่ ก็ที่ละ 100พอ **ตามที่เขาแจ้งเราว่า ชนแค่3จุดเองก็ได้เท่านี้**

หาข้อมูลมาก่อนล่วงหน้า พร้อมทำใจไว้แล้วกับประกันไทยวิวัฒน์ เพราะที่นี่ค่อยข้างโด่งดัง และหาข้อมูลง่าย 

ต้องขอขอบคุณที่พี่ๆๆ มาลงข้อมูลเอาไว้ให้เราได้ศึกษา และเตรียมกายเตรียมใจไว้ก่อน จึงทำให้เราได้มาลงข้อมูลเอาไว้เผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นอีกต่อไป

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่