สัญญาที่(พนักงาน)DTAC พยายามปกปิด เกี่ยวกับการชดเชยสิทธิ 3500

กระทู้สนทนา
การที่ดีแทคให้ส่วนลดค่าเครื่อง 3500 บาท ชดเชยสิทธิคนละครึ่ง ดีแทคใช้คำว่า "เยียวยา ชดเชย รับผิดชอบ" แต่จริงๆแล้ว เป็นเพียงอีกโปรโมชั่นหนึ่งเท่านั้น
อ้างว่า เครื่องที่ได้ลดราคา เป็นเครื่องเปล่า แต่ในความเป็นจริง เป็นเครื่องที่ดีแทคสามารถรีโมทมาระงับสัญญาณได้ ถ้าเบอร์ที่รับการ"ชดเชย" ค้างค่าโทรเกินสองงวด หรือย้ายไปค่ายอื่น
เรื่องนี้ผมจะไม่ว่ากัน ถ้าดีแทคพูดกับลูกค้าหมดเปลือกแบบนี้ตั้งแต่ต้น แต่เปล่าเลย ดีแทคยืดอกบอกว่าจะแสดงความรับผิดชอบในความผิดพลาด ไม่ว่าจะในการให้ข่าว หรือแม้กระทั่งใน sms ที่ส่งมาขอโทษลูกค้า สุดท้ายในคำว่าชดเชย ดีแทคก็แอบสอดไส้ยัดโปรโมชั่นมาให้ลูกค้าติดสัญญาเนียนๆอีก 6 เดือน 
ทำไมผมถึงใช้คำว่า"แอบ" นั่นก็เพราะพฤติกรรมของพนักงานดีแทคชอป นั้น"แอบ" รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริหารที่ทำการตลาดลักษณะนี้ก็นับว่า แอบ
เมื่อลูกค้าซื้อเครื่องด้วยความรับผิดชอบ(รึ)ของดีแทคแล้ว พนักงานจะให้ท่านเซ็นเอกสารสองฉบับ 
ฉบับแรก เซ็นด้วยปากกาลงบนกระดาษปกติ ใจความว่า เครื่องที่ท่านซื้อนั้นอยู่ในสภาพเรียบร้อยดี และแจ้งให้ทราบถึงเงื่อนไขการรับประกันต่างๆ 
ฉบับที่สอง พนักงานใช้คำว่า "เซ็นปิดการขาย" เขาจะเรียกท่านไปเซ็นในกระดานอิเลคทรอนิค เซ็นเสร็จก็บอกลูกค้าว่า "เสร็จแล้ว" โดยที่ท่านไม่ทราบว่าเซ็นอะไรลงไป 
ผมจึงเรียกขอดูเอกสาร ว่าผมเพิ่งเซ็นอะไรไป พนักงานบอกว่า ก็ใบเดิมนั่นแหละพี่(พลางยื่นใบรับเครื่องให้ผมดู) ผมไม่เชื่อ เพราะเห็นเครื่องปริ้นท์มันปริ้นท์เอกสารอื่นเพิ่มเติมมาอีก 1 ใบ จึงยืนยันขอดู ทีแรกพนักงานบอกว่า "ให้ดูไม่ได้ เพราะเป็นเอกสารของบริษัท" ผมยืนยันว่า แม้จะเป็นเอกสารของบริษัท แต่เป็นลายเซ็นผมอยู่ในนั้น ผมมีสิทธิ์ที่จะต้องทราบว่า ผมเซ็นอะไรลงไป พนักงานจึงยอมหยิบเอกสารฉบับนั้นให้ผมดู ใจความโดยสรุปก็คือ เบอร์ที่เลือกรับการชดเชย(ในเอกสารใช้คำว่าร่วมรายการ) จะต้องไม่ค้างค่ารายเดือนเกินสองงวดและต้องไม่ย้ายค่ายภายใน 6 เดือน มิฉะนั้น โทรศัพท์เครื่องที่ท่านเพิ่งได้รับการชดเชยมา(555) จะถูกล็อค
ผมขอให้พนักงานถ่ายสำเนาเอกสารฉบับที่สองให้ผมด้วย พนักงานไม่ยอมถ่าย อ้างว่าเป็นระเบียบของบริษัท ผมจึงแจ้งว่า ผมจะใช้โทรศัพท์มือถือของผม ถ่ายรูปมา พนักงานบอกว่า "ถ่ายรูปไปได้" 
เอาล่ะครับ ผมยังติดสัญญาเดิมที่ผมสมัครใจทำไว้กับดีแทคอีก 3 เดือน 
เท่ากับว่า ผมต้องมาติดสัญญาที่ผมไม่สมัครใจเพิ่มอีก 3 เดือน เงินก็จ่ายไปแล้ว ของก็เอาของเขามาแล้ว ทำไงได้..
จากความเห็นใจในความผิดพลาด จริงๆผมเถียงแทนดีแทคในใจมาตลอด ว่าจะให้ชดเชยเป็นเงินสดมันก็ไม่ยุติธรรมกับดีแทคนะ ถ้าดีแทคลดค่ารายเดือนให้เดือนละ 350 10 เดือน ลูกค้าก็เอาเงินที่เดิมจะต้องจ่ายให้ดีแทคไปซื้อกับข้าวแทนได้ อาจจะเบี้ยหัวแตกหน่อย แต่ก็นับว่าดีแทคยังมีความรับผิดชอบอยู่บ้าง ลูกค้าก็ยังอยู่กับค่ายต่อ 
แต่กลายเป็นว่า ดีแทคสามารถพลิกวิกฤติครั้งนี้ ให้กลายเป็นวิบัติไปแล้ว ในความคิดของผม
6 เดือน ก็ประมาณ 180 วัน ลูกค้าบลูเมมเบอร์ที่ใช้เดือนละ 1499 บาทอย่างผม เริ่มนับวันนี้เป็นวันที่ 1 แล้ว
บ่นในพันทิพย์แล้ว ก็ว่าจะไปบ่นให้ สคบ หรือ กสทช ฟังบ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่