เรียนสอบถามเพื่อนๆในพันทิปทุกท่าน
.....เนื่องจากดิฉันถูกเลิกจ้างไปเมื่อต้นเดือน แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ทางกรรมการผู้จัดการของบริษัทเรียกดิฉันคุยโดยพยายามยื้อให้อยู่ทำงานต่อ โดยยื่นข้อเสนอในเรื่องหน้าที่ที่ดิฉันต้องรับผิดชอบเพิ่มเติม ด้วยเงินเดือนเท่าเดิม "บอกตามตรงเลยว่าดิฉันเสียความรู้สึกมาก" เพราะสอบถามหาเหตุผลที่ดิฉันกระทำผิดก็ไม่มีใครตอบได้ อีกทั้งหัวหน้าแผนกของดิฉันมีคำพูดว่า ถ้าออกตอนนี้ไม่ได้อะไรนะ เพราะเอกสารนั้นไม่สมบูรณ์ แต่ทางฝ่ายบุคคลเคยบอกดิฉันว่าเอกสารถูกส่งไปสำนักงานใหญ่หมดแล้ว ไม่สามารถยกเลิกได้ ซึ่งเป็นประโยคที่ยื้อผสมกับบังคับดิฉันไปในตัว ทำให้ดิฉันยิ่งเสียความรู้สึกกับทางบริษัทเข้าไปอีก
......ซึ่งดิฉันได้ทำการถ่ายรูปเอกสารเป็นหนังสือ 2 ฉบับ โดยในใบอนุมัติเลิกจ้างพนักงานใบแรก มีการระบุว่า "แผนกเห็นสมควรบอกเลิกจ้าง และให้พ้นสภาพจากการเป็นพนักงาน และจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายการเลิกจ้าง" โดยมีลายเซ็นของ กรรมการผู้จัดการ พร้อมลงลายมือว่า อนุมัติและให้แผนกบุคคลเรียกดิฉันคุย
....ส่วนใบที่สองเป็นหนังสือบอกเลิกสัญญาจ้าง รายละเอียดเป็นรายการแบ่งจ่ายค่าชดเชยในแต่ละงวด แต่ใบที่สองนี้ตอนที่ดิฉันถ่ายรูปไว้ ยังไม่มีลายเซ็นของกรรมการผู้จัดการ มีเพียงลายเซ็นของพยานและดิฉันเท่านั้น และมีการสอบถามจากกรรมการผู้จัดการมาว่า ขอจ่ายค่าชดเชยเพียง 2 เดือนได้หรือไม่ เพื่อช่วยเหลือบริษัท (ดิฉันอายุงาน เกิน 1 ปี แต่ไม่ถึง 3 ปี)
ดิฉันอยากทราบว่า หนังสือทั้งสองฉบับนี้ถือเป็นการบอกเลิกจ้างตามกฎหมายได้หรือไม่ หากกรณีดิฉันไม่ขอทำงานต่อที่นี่
และสามารถนำไปฟ้องร้องทางกฎหมายได้หรือไม่ ในกรณีที่ทางบริษัทไม่จ่ายค่าชดเชยให้ดิฉันตามกฎหมาย
หากลงแท็กผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยค่ะ ดิฉันตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก
กฎหมายการเลิกจ้าง
.....เนื่องจากดิฉันถูกเลิกจ้างไปเมื่อต้นเดือน แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ทางกรรมการผู้จัดการของบริษัทเรียกดิฉันคุยโดยพยายามยื้อให้อยู่ทำงานต่อ โดยยื่นข้อเสนอในเรื่องหน้าที่ที่ดิฉันต้องรับผิดชอบเพิ่มเติม ด้วยเงินเดือนเท่าเดิม "บอกตามตรงเลยว่าดิฉันเสียความรู้สึกมาก" เพราะสอบถามหาเหตุผลที่ดิฉันกระทำผิดก็ไม่มีใครตอบได้ อีกทั้งหัวหน้าแผนกของดิฉันมีคำพูดว่า ถ้าออกตอนนี้ไม่ได้อะไรนะ เพราะเอกสารนั้นไม่สมบูรณ์ แต่ทางฝ่ายบุคคลเคยบอกดิฉันว่าเอกสารถูกส่งไปสำนักงานใหญ่หมดแล้ว ไม่สามารถยกเลิกได้ ซึ่งเป็นประโยคที่ยื้อผสมกับบังคับดิฉันไปในตัว ทำให้ดิฉันยิ่งเสียความรู้สึกกับทางบริษัทเข้าไปอีก
......ซึ่งดิฉันได้ทำการถ่ายรูปเอกสารเป็นหนังสือ 2 ฉบับ โดยในใบอนุมัติเลิกจ้างพนักงานใบแรก มีการระบุว่า "แผนกเห็นสมควรบอกเลิกจ้าง และให้พ้นสภาพจากการเป็นพนักงาน และจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายการเลิกจ้าง" โดยมีลายเซ็นของ กรรมการผู้จัดการ พร้อมลงลายมือว่า อนุมัติและให้แผนกบุคคลเรียกดิฉันคุย
....ส่วนใบที่สองเป็นหนังสือบอกเลิกสัญญาจ้าง รายละเอียดเป็นรายการแบ่งจ่ายค่าชดเชยในแต่ละงวด แต่ใบที่สองนี้ตอนที่ดิฉันถ่ายรูปไว้ ยังไม่มีลายเซ็นของกรรมการผู้จัดการ มีเพียงลายเซ็นของพยานและดิฉันเท่านั้น และมีการสอบถามจากกรรมการผู้จัดการมาว่า ขอจ่ายค่าชดเชยเพียง 2 เดือนได้หรือไม่ เพื่อช่วยเหลือบริษัท (ดิฉันอายุงาน เกิน 1 ปี แต่ไม่ถึง 3 ปี)
ดิฉันอยากทราบว่า หนังสือทั้งสองฉบับนี้ถือเป็นการบอกเลิกจ้างตามกฎหมายได้หรือไม่ หากกรณีดิฉันไม่ขอทำงานต่อที่นี่
และสามารถนำไปฟ้องร้องทางกฎหมายได้หรือไม่ ในกรณีที่ทางบริษัทไม่จ่ายค่าชดเชยให้ดิฉันตามกฎหมาย
หากลงแท็กผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยค่ะ ดิฉันตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก