SHOPEE มีเรียกเก็บค่าบริการนอกเหนือจากค่าธรุกรรม

สวัสดีค่ะ เราเป็นผู้ขายให้สินค้าในแอพ shopee 
เราอยากทราบว่ามีท่านอื่นประสบปัญหาแบบเดียวกันกับเรามั้ยคะ ?
ในวันที่ 1/11/2020 มีออเดอร์สั่งสินค้าเข้ามา แต่ปกติแล้วผู้ขายจะเสียเฉพาะค่าธรรมเนียมธรุกรรม
แต่ครั้งที่มีการเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มเติม ( บางท่านอาจจะมองว่านิดๆหน่อยๆไม่เป็นไร แต่รวมหลายออเดอร์ก็ถือว่าเยอะอยู่เหมือนกันค่ะ สำหรับคนไม่ค่อยมีเงินแบบเรา )
ซึ่งสินค้าที่เราขายเป็นสินค้ามือสองค่ะ  กำไรก็ไม่ได้อยู่แล้ว ยังขาดทุนเพิ่มอีกค่ะ

หลังจากที่เราเห็นว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการ (จากอะไรไม่ทราบ) เข้ามา เราจึงโทรไปสอบถามกับทาง shopee ทันทีค่ะ
ได้ทราบมาว่าเราได้สมัครเข้าร่วมแคมเปญส่งฟรี ( ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่เคยสมัครค่ะ ) หลังจากคุยไปมากับทางพนักงานได้สักพักจึงได้ทราบว่า
ทาง shopee สมัครให้อัตโนมัติค่ะ ( สมัครโดยอัตโนมัติ โดยไม่มีการโทรมาสอบถามอะไรเลยค่ะ ไม่ได้ถามความสมัครใจของเรา เหมือนมัดมือชก )
เราจึงแจ้งเรื่องไปว่าเราต้องการจะยกเลิกการสมัครแคมเปญนี้โดยทันที แต่ทาง shopee แจ้งว่าจะมีผลในอีก 30 วัน
แสดงว่าเราส่งเรื่องและกรอกฟอร์มยกเลิกในวันที่ 1/11/2020 จะมีผลในวันที่ 30/11/2020

แต่เมื่อวันที่ 1/12 ที่ผ่านมา ยังมีการเรียกเก็บค่าบริการอยู่ค่ะ เราจึงส่งเรื่องไปอีกครั้งทาง shopee แค่แจ้งว่าจะประสานงานให้เราส่งออเดอร์ที่มีการเรียกเก็บ
ค่าบริการเข้าไปอีกครั้ง หลังจากนั้นทาง shopee แจ้งว่าออเดอร์มีเราส่งไปจะได้เงินคืนภายในเดือน 2/64 ค่ะ
แต่หลังจากส่งเมลล์ไปแล้วยังมีออเดอร์ที่มีการเรียกเก็บค่าบริการอยู่เหมือนเดิม เราจึงโทรและส่งเรื่องทางเมลล์ ( โดย reply ) อีกครั้งค่ะ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเมลล์มาสอบถามว่าทางเรากรอกฟอร์มยกเลิกไปวันไหน ( ? ขอโทษนะคะ ไม่มีประวัติเหรอ เมลล์เราก็ใช้วิธี reply ตลอด ไม่ได้ส่งเมลล์ใหม่ )

จนถึงวันนี้ก็ยังมีการเรียกเก็บค่าบริการอยู่ค่ะ
ไม่ทราบว่าทาง shopee มัวทำอะไรกันอยู่คะ เราส่งเมลล์ไปตามเรื่องมาตลอดเลยนะคะ บอกให้เรารอ 30 วันเราก็รอ ตอนนี้เลทมาเป็นสัปดาห์แล้วนะคะ ส่งเรื่องไปมาอยู่นั่น ถามข้อมูลเดิมๆอยู่ได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่