เรื่องมีอยู่ว่า สมัคร True online เน็ตบ้าน ผ่าน ไดเร็คเซล ตาม Facebook โดยได้แพ็คเกจ 1000/500 ในราคา 799 บาทครับ

หลังจากส่งเอกสารการสมัครหมดแล้ว วันถัดมา วันอังคารที่ 10 พย.เจ้าหน้าที่ ลงทะเบียนให้ มี sms ส่งมายืนยัน เจ้าหน้าที่ 1242 โทรมายืนยัน แพ็คเกจ และราคา นัดวันติดตั้ง 23 พย เลขทรูคือ 9600345401

ปัญหาเริ่มมา ละ เมื่อวันที่ 14 พย เซล หรือเจ้าหน้าที่โทรมา ว่าหลัง 17 พย. ติดตั้งทรู อาจต้องเสียเงินค่าสายเพิ่ม เพราะระยะฟรีจาก 500 เมตร จะเปลี่ยนเป็น 300 เมตร ผมเลยโอเค ติดๆไปก่อน ยังไม่ได้ใช้ก็ได้ เจ้าหน้าที่ ก็ทำเรื่อง ส่ง sms มายืนยันอีก (ไม่ได้อ่านให้ละเอียด) ส่งมายืนยัน 2 รอบ ก็เลย งง ๆ ไม่มี 1242 โทรยืนยันราคาแพ็คเกจด้วยรอบนี้
พอถึงวันติดตั้ง พนักงานติดตั้ง ทำงาน 3 ชั่วโมง จนเจาะบ้านเสร็จดึงสายเข้า เช็คสปีด อ้าววว ทำไมเป็น 1000/200 พอเช็ค SMS อุทาน หอกกกก เจ้าหน้าที่ติดตั้งดู SMS. ยังพูดเล่นอะไรวะ คือ SMS ยืนยันอีก 2 รอบ รหัสทรูเปลี่ยนตลอด แพ็คเกจเปลี่ยนไม่เหมือนรอบแรก กลายเป็น 9608932914 และ 9608932997

แต่ๆๆๆ เหมือนเรารู้ทัน โทรถามเซล เพราะมีชื่อเบอร์โทรในระบบ เซลบอก รีบลงผิด จะแก้ไขโปรมห้ภายใน 15 วัน ราคา 799 เหมือนเดิม ไม่อย่างนั้นให้ช่างติดตั้งเก็บสายกลับมาให้หมด 200 เมตรเอง บ้านตูก็เป็นรอยแล้ว ช่างกรี้ด สบถด่า เลยเอาวะ เซ็นรับไป ติดต่อช่างเป็นพยานรับฟังเรียบร้อย
แต่ๆๆๆ ยังไม่จบ รู้สึกเอะใจแปลกๆ จึงติดต่อสอบถามทางทรูว่า เลขบริการสุดท้ายที่ติดไป 9608932997 ค่าบริการรายเดือนคือเท่าไหร่ ฟังจบ ร้องหอกก ดังกว่าเดิม คือ 1099 ต่อเดือน เหมือนโดนหลอกต้มจนเปื่อย เพราะใบติดตั้งไม่มีราคาค่าบริการเขียน เจ้าหน้าที่บอกยกเลิกไม่ได้ จะเสียค่าปรับ เลยบอกว่าแจ้งความได้ไหม เจ้าหน้าที่ไม่ตอบ แต่ทำเรื่องร้องเรียน
เลยโทรติดต่อเซล ได้คำตอบว่าลงผิดเพราะรีบ ในรอบหลัง จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเกินให้ เกินมาเท่าไหร่จะโอนให้ และจะทำการรีบเปลี่ยนแพ็คเกจ ให้เหมือนที่ตกลง ภายใน 1 เดือน(ไม่ใช่15วันละ)
สุดท้ายนี้อยากทราบครับ ผมควรรอ 1 เดือน หรือ แจ้งความไปเลย ถึงแม้จะเปลี่ยนอะไรไม่ได้ เสียค่าโง่ละ แต่รู้สึก True ทำแบบนี้โครตไม่แฟร์ กับผู้ใช้เลยน่าเกลียดมาก ส่วนตัวติดทรู 5 หลัง ชื่อตัวเอง 3 หลังละครับ โครตเสียความรู้สึก
สรุปก็คือ ติดต่อติดตั้งแพ็คเกจ 1000/500 ราคา 799 แต่ก่อนติดตั้ง 2 วัน โดนเปลี่ยนเป็น 1000/200 ราคา 1099 ครับ
ติดตั้ง True online แล้ว แพ็คเกจไม่ได้อย่างที่ตกลง แก้ไขได้ไหมครับ หรือต้องแจ้งความ เหมือนโดนหลอกเลยครับ
หลังจากส่งเอกสารการสมัครหมดแล้ว วันถัดมา วันอังคารที่ 10 พย.เจ้าหน้าที่ ลงทะเบียนให้ มี sms ส่งมายืนยัน เจ้าหน้าที่ 1242 โทรมายืนยัน แพ็คเกจ และราคา นัดวันติดตั้ง 23 พย เลขทรูคือ 9600345401
ปัญหาเริ่มมา ละ เมื่อวันที่ 14 พย เซล หรือเจ้าหน้าที่โทรมา ว่าหลัง 17 พย. ติดตั้งทรู อาจต้องเสียเงินค่าสายเพิ่ม เพราะระยะฟรีจาก 500 เมตร จะเปลี่ยนเป็น 300 เมตร ผมเลยโอเค ติดๆไปก่อน ยังไม่ได้ใช้ก็ได้ เจ้าหน้าที่ ก็ทำเรื่อง ส่ง sms มายืนยันอีก (ไม่ได้อ่านให้ละเอียด) ส่งมายืนยัน 2 รอบ ก็เลย งง ๆ ไม่มี 1242 โทรยืนยันราคาแพ็คเกจด้วยรอบนี้
พอถึงวันติดตั้ง พนักงานติดตั้ง ทำงาน 3 ชั่วโมง จนเจาะบ้านเสร็จดึงสายเข้า เช็คสปีด อ้าววว ทำไมเป็น 1000/200 พอเช็ค SMS อุทาน หอกกกก เจ้าหน้าที่ติดตั้งดู SMS. ยังพูดเล่นอะไรวะ คือ SMS ยืนยันอีก 2 รอบ รหัสทรูเปลี่ยนตลอด แพ็คเกจเปลี่ยนไม่เหมือนรอบแรก กลายเป็น 9608932914 และ 9608932997
แต่ๆๆๆ เหมือนเรารู้ทัน โทรถามเซล เพราะมีชื่อเบอร์โทรในระบบ เซลบอก รีบลงผิด จะแก้ไขโปรมห้ภายใน 15 วัน ราคา 799 เหมือนเดิม ไม่อย่างนั้นให้ช่างติดตั้งเก็บสายกลับมาให้หมด 200 เมตรเอง บ้านตูก็เป็นรอยแล้ว ช่างกรี้ด สบถด่า เลยเอาวะ เซ็นรับไป ติดต่อช่างเป็นพยานรับฟังเรียบร้อย
แต่ๆๆๆ ยังไม่จบ รู้สึกเอะใจแปลกๆ จึงติดต่อสอบถามทางทรูว่า เลขบริการสุดท้ายที่ติดไป 9608932997 ค่าบริการรายเดือนคือเท่าไหร่ ฟังจบ ร้องหอกก ดังกว่าเดิม คือ 1099 ต่อเดือน เหมือนโดนหลอกต้มจนเปื่อย เพราะใบติดตั้งไม่มีราคาค่าบริการเขียน เจ้าหน้าที่บอกยกเลิกไม่ได้ จะเสียค่าปรับ เลยบอกว่าแจ้งความได้ไหม เจ้าหน้าที่ไม่ตอบ แต่ทำเรื่องร้องเรียน
เลยโทรติดต่อเซล ได้คำตอบว่าลงผิดเพราะรีบ ในรอบหลัง จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเกินให้ เกินมาเท่าไหร่จะโอนให้ และจะทำการรีบเปลี่ยนแพ็คเกจ ให้เหมือนที่ตกลง ภายใน 1 เดือน(ไม่ใช่15วันละ)
สุดท้ายนี้อยากทราบครับ ผมควรรอ 1 เดือน หรือ แจ้งความไปเลย ถึงแม้จะเปลี่ยนอะไรไม่ได้ เสียค่าโง่ละ แต่รู้สึก True ทำแบบนี้โครตไม่แฟร์ กับผู้ใช้เลยน่าเกลียดมาก ส่วนตัวติดทรู 5 หลัง ชื่อตัวเอง 3 หลังละครับ โครตเสียความรู้สึก
สรุปก็คือ ติดต่อติดตั้งแพ็คเกจ 1000/500 ราคา 799 แต่ก่อนติดตั้ง 2 วัน โดนเปลี่ยนเป็น 1000/200 ราคา 1099 ครับ